Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành ủy Lạng Sơn tăng cường nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ doanh nghiệp

Từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, Thành ủy Lạng Sơn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ doanh nghiệp.

Chi bộ Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt mẫu vào tháng 9/2022
Chi bộ Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn tổ chức sinh hoạt mẫu (tháng 09/2022)

Đảng bộ thành phố Lạng Sơn hiện có 31 chi, đảng bộ doanh nghiệp, với 575 đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025, các cấp ủy đã quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong doanh nghiệp.

Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Lạng Sơn, Ngô Bích Hợp:

Nhằm từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ doanh nghiệp, đơn vị đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy ban hành đề án, kế hoạch, văn bản chỉ đạo, phân công các đồng chí Thành ủy viên dự sinh hoạt cùng các chi bộ. Chủ động phân công cán bộ theo dõi, giám sát tình hình hoạt động để kịp thời ghi nhận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các chi bộ doanh nghiệp.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy còn thành lập 10 tổ công tác phụ trách các chi bộ với thành phần là cán bộ, chuyên viên các ban xây dựng Đảng dự, theo dõi và đánh giá chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, trong đó có chi bộ doanh nghiệp.

Ngoài việc dự sinh hoạt tại các chi bộ khu dân cư, chi bộ cơ quan, các tổ công tác đã dự sinh hoạt được hơn 50 lượt tại các chi bộ doanh nghiệp. Trong quá trình thực hiện, các tổ công tác đã định hướng nội dung, góp ý về quy trình, cách điều hành sinh hoạt, đánh giá những ưu, nhược điểm của từng chi bộ. Từ đó, sinh hoạt tại các chi bộ từng bước đi vào nền nếp, ổn định.

Bên cạnh đó, năm 2022, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu tại Chi bộ Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn để đại diện các chi bộ doanh nghiệp tham dự và học hỏi cách tổ chức, điều hành sinh hoạt chi bộ. Tham gia buổi sinh hoạt có lãnh đạo Thành ủy, tổ công tác phụ trách chi bộ và đại diện cấp ủy các chi bộ doanh nghiệp khác.

Sau buổi sinh hoạt, lãnh đạo Thành ủy, tổ công tác đã đánh giá, góp ý cho chi bộ, đồng thời quán triệt, chỉ đạo nhân rộng trong các chi bộ khác. Từ việc tham gia sinh hoạt mẫu, cấp ủy các chi bộ đã được học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm, từ đó vận dụng vào công tác tổ chức, điều hành sinh hoạt tại đơn vị mình.

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Hoàng Vũ, Lê Thị Kim Hoa cho biết: Chi bộ công ty thành lập vào tháng 6/2022 với 10 đảng viên. Đối với chi bộ mới thành lập, việc tham dự sinh hoạt chi bộ mẫu có ý nghĩa thiết thực. Qua đó, đơn vị được học hỏi, nắm vững hơn quy trình tổ chức, điều hành một buổi sinh hoạt chi bộ và biết cách gợi ý nội dung thảo luận tại buổi sinh hoạt một cách sôi nổi; cách kết luận, ban hành nghị quyết phân công nhiệm vụ cụ thể.

Thời gian qua, một số chi bộ doanh nghiệp tại thành phố đã quan tâm tổ chức sinh hoạt chuyên đề với các nội dung phong phú, đa dạng như: phát triển đảng viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và xây dựng, chỉnh đốn tổ chức Đảng. Không khí tại các buổi sinh hoạt chuyên đề sôi nổi, hấp dẫn và thu hút được nhiều ý kiến của các đảng viên.

Với những cách làm đó, chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ doanh nghiệp ở thành phố Lạng Sơn đã từng bước được nâng lên. Theo đó, từ năm 2020 đến nay, tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt của các chi bộ doanh nghiệp trung bình đạt trên 90%; tỷ lệ chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ 11 hoặc 12 kỳ/năm và sinh hoạt chuyên đề 04 kỳ/năm đạt 100%.

Thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ doanh nghiệp. Đồng thời, quan tâm công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho cấp ủy các chi bộ này, từ đó phát huy vai trò của tổ chức đảng trong các doanh nghiệp...

Dung Yến

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.