THCL Được đầu tư 551 tỉ đồng, hầm chui nút giao Thanh Xuân (Hà Nội) vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng 3 tháng đã đồng loạt xuất hiện các vết nứt toác nghiêm trọng…

Tại các khớp nối bê tông hầm chui xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài

Hầm chui tại nút giao thông 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội – nút giao Thanh Xuân được khởi công vào ngày 28/6/2014, sau 18 tháng thi công, đã chính thức được khánh thành vào ngày 8/1/2016. Hầm chui này có chiều dài 980m, trong đó phần hầm kín khoảng 100m. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.

Theo ghi nhận của phóng viên những ngày gần đây, tại các vách của hầm chui này xuất hiện các vết nứt kéo dài theo phương thẳng đứng. Hai bên bách hầm xuất hiện hàng loạt vết đục đẽo, mài, chắp vá…

Dự án do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Hanshin là nhà thầu; với tổng mức đầu tư hơn 551 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản.


Hai bên vách hầm chui được chỉnh sứa, chắp vá nham nhở


Nhiều điểm tại các vách tường bê tông của hầm chui được đánh dấu bào, mài mặt tường, xử lý điểm rỗ...


Các vết hai bên thành hầm chui được khắc phục nham nhở

Tuấn Ngọc