Đóng góp nhiều nhất vào doanh thu thuần của MWG là nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện chiếm 54%.
Tiếp đến là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng chiếm 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, dịch vụ khác chiếm 2%.
Trong quý III, MWG ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Doanh thu online chiếm 16% doanh thu thuần của MWG trong quý III, so với mức 12% trong quý I và 13% trong quý II.
Kết quả, doanh thu thuần hợp nhất của MWG đạt 65.478 tỷ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỷ đồng, tăng lần lượt 37% và 123%. Lãi ròng hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng, cao hơn 34% so với cùng kỳ năm 2017.
Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quý III là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch.
Tính đến ngày 30/9, chuỗi Bách hóa Xanh (BHX) có 409 cửa hàng đang hoạt động, đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính trong tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của BHX đạt 2.800 tỷ đồng.
Hết tháng 9, BHX có 9 cửa hàng quy mô lớn khoảng 300m2 tại 6/24 quận huyện của Tp.HCM và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, BHX cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 cửa hàng cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9.
Ngọc Linh