Trong tháng 8/2024, Thế Giới Di Động đã đóng thêm 61 cửa hàng thuốc An Khang, 5 cửa hàng Thế Giới Di Động, 3 cửa hàng Điện Máy Xanh và 1 cửa hàng Ava Kids. Nhưng công ty này lại mở thêm 17 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 6 cửa hàng EraBlue (liên doanh tại Indonesia).
Theo cơ cấu doanh thu tính đến tháng 8/2024 của Thế Giới Di Động, chuỗi Điện Máy Xanh đang chiếm tỉ lệ cao nhất với 45,7% tổng doanh thu. Tiếp đến là chuỗi Bách Hóa Xanh với 30,4%, chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) chiếm 21,2%, các chuỗi còn lại (bao gồm An Khang) chỉ chiếm 2,7% tổng doanh thu.
Trước đó, công ty này từng cho biết các cửa hàng bị đóng do kinh doanh không hiệu quả. Việc đóng cửa nhằm tối ưu hóa doanh thu của các chuỗi trong hệ thống.
Do đó, tổng doanh thu lũy kế của tất cả các chuỗi của Thế Giới Di Động sau 8 tháng đầu năm đạt 87.967 tỉ đồng, tăng hơn 11.000 tỉ đồng so với tháng 7/2024 và tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng trong tháng 8/2024, tổng doanh thu các chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đạt gần 7.500, tăng 5% so với tháng trước và tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cho biết, động lực tăng trưởng đến từ ngành hàng điện thoại với mức tăng trưởng dương theo tháng, cùng với ngành hàng máy lạnh. Đặc biệt, ngành hàng máy tính xách tay chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường nhờ vào nguồn hàng đầy đủ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Tương tự, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt doanh thu hơn 3.600 tỉ đồng trong tháng 8/2024, cải thiện nhẹ so với tháng liền trước và tăng 25% so với tháng cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, doanh thu bình quân của mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh duy trì ở mức 2,1 tỉ đồng. Nguyên nhân doanh thu tăng là nhờ đóng góp của cả 2 ngành hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh.
Thuận Yến (t/h)