Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thí điểm hệ thống quản lý tiêm chủng E-vaccine

Bộ Công an và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiến hành triển khai thí điểm Hệ thống quản lý tiêm chủng E-vaccine, được xây dựng dựa trên nền tảng của Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hệ thống quản lý tiêm chủng E-vaccine được phát triển tối ưu với các chức năng để quản lý toàn diện quá trình tiêm chủng như: Hỗ trợ người dân đăng ký và đặt lịch tiêm chủng, thực hiện tiếp đón nhanh chóng bằng việc quét mã QR code, hỗ trợ y bác sĩ khám sàng lọc, quản lý tiêm và theo dõi sau tiêm, quản lý kho vaccine và hỗ trợ thống kê, báo cáo cũng như đưa ra các cảnh báo cho cán bộ quản lý.

Phần mềm đã sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong quá trình phát triển như: Đăng ký lịch tiêm nhanh chóng qua việc quét mã QR trên căn cước công dân gắn chip; lịch đăng ký tiêm được cập nhật theo thời gian thực giữa các điểm tiêm giúp người dân theo dõi số lượng vaccine tại các điểm tiêm chủng gần nơi ở của mình để đăng ký một cách thuận tiện nhất. Lưu trữ lịch tiêm chủng bằng QR code giảm thời gian đón tiếp, hỗ trợ cán bộ y tế thực hiện khám sàng lọc, đẩy nhanh quá trình tiêm chủng của mỗi cá nhân…

CDC Hà Nội làm việc với các đơn vị về E-Vaccine. Ảnh: Baochinhphu.vn
CDC Hà Nội làm việc với các đơn vị về E-Vaccine (Ảnh: Baochinhphu.vn)

Với phần mềm này, người dân có thể chủ động đăng ký tiêm chủng và đặt lịch tiêm ngay tại nhà. Khi người dân đến thực hiện tiêm tại điểm tiêm chủng sẽ được tiếp đón nhanh chóng bằng quét mã QR. Chính vì vậy sẽ giảm thời gian chờ đợi, thời gian tiếp đón của người dân làm tăng sự hài lòng của người dân cũng như tăng được tối đa công suất cho một dây chuyền tiêm chủng.

Hiện nay, phần mềm đã có thể cài đặt và sử dụng trên mọi loại thiết bị từ máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng hoặc sử dụng trên nền tảng web nhằm tối ưu hóa việc sử dụng cho cả người tiêm lẫn cán bộ tiêm chủng, cán bộ quản lý. Đặc biệt, E-vaccine là phần mềm duy nhất đã có thể tích hợp với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân mới của Bộ Công an đảm bảo tính xác thực và bảo mật cao nhất cho toàn bộ dữ liệu tiêm chủng của người dân.

Công dân có thể ở tại nhà thực hiện khai báo trên trang web hoặc trên ứng dụng smartphone, từ đó sẽ kết nối với cơ sở liệu quốc gia dân cư để xác minh thông tin của người dân. Sau đó sẽ tạo cho người dân một mã QR Code để khi đến thực hiện khai báo và đặt lịch tiêm chủng. Khi người dân đến nơi tiếp nhận thì không phải chờ lâu và thực hiện quét mã Qr Code để lấy thông tin và phần mềm để triển khai các bước tiếp theo trong quá trình tiêm chủng.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa nâng cao công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá (QLTT) đã ban hành Quyết định số 333/QĐ-QLTTTH về ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024.

Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024
Lực lượng Quản lý thị trường Thanh Hóa triển khai công tác quản lý các hoạt động mùa du lịch biển 2024

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa với cương vị là đơn vị chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoằng Hóa vừa xây dựng Kế hoạch số 66/KH-Đ3 ngày 17/4/2024 về tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn khu du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.