Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trấn Lục Nam (Bắc Giang): Người dân đang sử dụng nguồn nước bẩn

Mong muốn được sử dụng nguồn nước sạch sinh hoạt hàng ngày, nhưng đã mấy năm qua, các hộ dân ở thị trấn Lục Nam (huyện Lục Nam) đang phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo và thường xuyên bị mất nước không có lý do, mặc dù họ đóng tiền đầy đủ.

 

Đó là thực trạng đang diễn ra đối với hơn 1.000 hộ dân trên địa bàn thị trấn Lục Nam và hiện tại đã 3 ngày mất nước, không được nhà máy báo trước nên cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng không nhỏ. Đây không phải là lần đầu, mà hầu như tháng nào cũng có đôi 3 lần tình trạng này diễn ra. 

Được biết, Công ty Thiên Bảo Sơn, năm 2012, được UBND tỉnh Bắc Giang giao cho quản lý, vận hành nhà máy nước sạch thị trấn, trước đây hoạt động của nhà máy này không hiệu quả.

Với 5 năm hoạt động, Công ty Thiên Bảo Sơn đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Theo phản ánh của các hộ dân, từ ngày về tiếp quản đến nay, Công ty Thiên Bảo Sơn không hề sửa chữa, nâng cấp bất kỳ một tuyến đường ống nào.

Có những đoạn ống bị vỡ, khi các hộ dân báo cho nhà máy, nhưng không nhận được sự hợp tác sửa chữa dẫn đến tình trạng nước thải ngấm ngược lại vào đường dẫn nước, mỗi khi nhà máy cấp nước, thì các hộ dân ở đây thấy có hiện tượng nước chuyển màu và mùi hôi tanh, phải để nước chảy khoảng 30 phút đến 1 tiếng mới có thể dùng được.

Hầu như mấy năm nay, nước của nhà máy chỉ để dùng rửa ráy, giặt rũ, còn nấu nướng, đều phải đi xin nước giếng hoặc mua nước trong bình về dùng dẫn đến thiệt hại về kinh tế.

Nhiều hộ dân ở các xóm xa, hầu như nước không chảy đến nơi, vì đường ống kém. Ngoài bức xúc về chất lượng nước của Công ty Thiên Bảo Sơn, người dân ở đây còn cho biết, hàng tháng nhân viên của công ty đi thu tiền nước các nhà, không dựa vào hóa đơn mà thu áng chừng định lượng nên không có sự công bằng trong việc tính giá thành và khối lượng mà gia đình họ dùng thực tế. Trong khi đó, các xã lân cận của huyện đang được sử dụng nước sạch với nhiều uu đãi.

Thị trấn Lục Nam (Bắc Giang): Người dân đang sử dụng nguồn nước bẩn - Hình 1

Ảnh minh họa

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Khương, Chủ tịch UBND thị trấn Lục Nam về những thông tin mà các hộ dân đang bức xúc, ông Khương cho biết: “Công ty Thiên Bảo Sơn đã nhiều lần không hợp tác với chính quyền (UBND thị trấn đã nhiều lần mời đại diện công ty lên làm việc, nhưng không thành). Khi sự việc mất nước hoặc vấn đề nước không an toàn, đại diện thị trấn nhiều lần cử đoàn kiểm tra xuống nhà máy, nhưng ít lần gặp được giám đốc.

Cũng theo ông Khương, Công ty Thiên Sơn thu tiền của các hộ dân là 5.900 đồng/m3 (có cả VAT), nhưng công ty lại không hề nộp thuế cho Nhà nước? UBND thị trấn, UBND huyện Lục Nam đã nhiều lần đề nghị tỉnh có biện pháp hoặc thu hồi lại nhà máy giao cho đơn vị khác tiếp quản để người dân được hưởng nguồn nước sạch. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà đến nay công ty vẫn hoạt động theo cách riêng của mình, còn việc "hài lòng hay không" - là việc của chính quyền và người dân nơi đây (?!). Vừa rồi, họp HĐND thị trấn, đã đồng ý cho người dân được phép sử dụng nước của công ty khác trên địa bàn để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Vì chất lượng cuộc sống, các hộ dân thị trấn Lục Nam mong các cấp chính quyền cần có biện pháp kịp thời, cũng như tìm nhà quản lý có năng lực để  người dân được sử dụng nguồn nước sạch hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe.

Tâm An

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.