Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường bất động sản Long An ghi nhận sự sụt giảm về tin đăng mua và bán

Trong tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản (BĐS) Long An ghi nhận sự sụt giảm về tin đăng mua và bán. Dự báo sức cầu chung của thị trường có thể khởi sắc vào gần cuối năm 2024 bởi những sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý, dự án hoàn thiện hạ tầng và chiến lược phát triển bởi các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Long An vẫn là một thị trường nhộn nhịp, cung ứng cho thị trường phía Nam một lượng lớn sản phẩm phù hợp
Long An vẫn là một thị trường nhộn nhịp, cung ứng cho thị trường phía Nam một lượng lớn sản phẩm phù hợp (Ảnh: KT)

Nhu cầu tìm kiếm BĐS đầu năm 2024 giảm sút

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản tháng 1/2024 của Batdongsan.com.vn cho thấy, lượng tin đăng bán nhà đất Long An trong tháng vừa qua giảm sút mạnh.

Theo đó, tổng sản phẩm nhà đất Long An chào bán giảm hơn 42% so với tháng trước đó, lượng tin đăng bán đất nền giảm 31%; tin bán căn hộ giảm mạnh nhất với 74%; biệt thự liền kề giảm 57%; nhà riêng giảm 48%; nhà mặt phố giảm 52%.

Tại huyện Bến Lức và Đức Hòa là hai địa phương có nguồn cung nhà đất rao bán giảm mạnh nhất tháng vừa qua. Mức giảm tại Bến Lức ghi nhận 57%, còn Đức Hòa là 50%. Ở các huyện còn lại như Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ đều có lượng sản phẩm rao bán giảm trung bình từ 15-30% so với tháng trước đó. Thủ Thừa là địa phương duy nhất ghi nhận nguồn cung bán tăng nhẹ 2% trong tháng qua.

Về lực cầu, trong tháng 1, hầu hết các loại hình nhà đất Long An rao bán đều có sức cầu giảm. Mức giảm chung của toàn thị trường là 13%. Trong đó, phân khúc ghi nhận nhu cầu mua giảm mạnh nhất là đất nền dự án với 27%, tiếp theo là căn hộ Long An giảm 20%, nhà riêng có nhu cầu mua giảm 17%, còn đất bán giảm 8%. Biệt thự và kho xưởng chào bán tại Long An ít có sự biến động trong nhu cầu tìm mua, mức giảm nhẹ từ 2-3% trong tháng vừa qua.

Đặc biệt, Thủ Thừa và Tân Trụ là hai huyện có nhu cầu tìm kiếm nhà đất tăng tại Long An, mức tăng lần lượt tại hai địa phương này là 3,6% và 22,4% so với tháng trước. Còn lại hầu như đều giảm: Đức Hòa ghi nhận mức giảm 22%, Bến Lức giảm 14%, Cần Giuộc giảm 3%, Tân An giảm 12%.

Đối với thị trường cho thuê, tin đăng cho thuê căn hộ Long An giảm 73%, thuê biệt thự giảm 21%, thuê nhà mặt phố giảm 60% so với tháng trước. Loại hình cho thuê nhà xưởng cũng giảm 32%, nhà riêng giảm 40% trong tháng 1 vừa qua. Lượt tìm thuê tại thị trường này cũng giảm tương tự với mức giảm chung là 35%. Cá biệt với loại hình cho thuê nhà riêng tại Long An ghi nhận lượt tìm kiếm tăng 5,6% trong tháng qua.

Giá bán duy trì ổn định

Mặc dù ghi nhận nhu cầu sụt giảm trong tháng đầu năm, nhưng Long An vẫn là một thị trường nhộn nhịp, cung ứng cho thị trường phía Nam một lượng lớn sản phẩm phù hợp. Đây cũng là thị trường duy nhất lân cận TP. HCM còn căn hộ mức giá từ 1 tỷ đồng/căn.

Đặc biệt loại hình đất nền tại thị trường này giữ ưu thế do có giá “mềm” hơn so với các thị trường tỉnh lân cận TP. HCM. Phù hợp mua để ở và đầu tư cho thuê do gần các khu công nghiệp với nhu cầu luôn ở mức cao. 

Theo Batdongsan.com.vn, giá căn hộ Long An vẫn dao động từ 20-24 triệu đồng/m2, biệt thự có giá trung bình từ 8-12 tỷ đồng/căn, biệt thự hạng sang, view sông cũng dao động từ 18 – 40 tỷ đồng/căn, giá đất nền từ 16 -55 triệu đồng/m2. Giá nhà liền thổ Long An cũng chỉ từ 4,5 – 8 tỷ đồng/căn, tính ra chỉ bằng một nửa so với loại hình này ở Bình Dương, Đồng Nai.

Đồng thời, thị trường BĐS Long An ít có tình trạng tăng ảo hay giảm sâu, cắt lỗ mà luôn duy trì ổn định nhờ nhu cầu mua phần đông là đầu tư dài hạn, ít lướt sóng, đầu cơ. Biên độ tăng giá nhà đất Long An dựa trên sự tăng trưởng về nhu cầu mua và thay đổi hạ tầng, kinh tế địa phương.

Phát triển khoảng 88.473 căn nhà ở trong năm 20224

Trong năm 2024, tỉnh Long An sẽ phát triển 12.490.792 m² sàn nhà ở, tương ứng với khoảng 88.473 căn.

Cụ thể, nhà ở thương mại, khu đô thị, khu dân cư là 7.897.049 m2 sàn, tương ứng với khoảng 26.917 căn; nhà ở cho các đối tượng xã hội là 2.119.584 m2 sàn, tương ứng với khoảng 53.105 căn (nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp là 1.159.795 m2 sàn, tương ứng với khoảng 29.052 căn; nhà ở xã hội dành cho công nhân là 959.789 m2 sàn, tương ứng với khoảng 24.053 căn);

Nhà ở tái định cư là 311.609 m2 sàn, tương ứng với khoảng 1.086 căn; nhà ở công vụ là 2.263 m2 sàn, tương ứng với khoảng 89 căn; nhà ở hộ gia đình cá nhân tự xây dựng khoảng 2.160.287 m2 sàn, tương ứng khoảng 7.276 căn. Dự kiến vốn để phát triển nhà ở trong năm 2024 khoảng 96.669,014 tỷ đồng...

Với vị trí tiếp giáp TP. HCM và là cữa ngõ kết nối TP. HCM với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh Long An có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

Ngoài ra, theo quy hoạch, các địa phương ở Long An như Cần Giuộc, Đức Hòa, Tân An sẽ là những đô thị vệ tinh của TP.HCM. Đây cũng là những khu vực đang có thị trường bất động sản sôi động nhất ở Long An hiện nay.

Tuấn Dũng

Bài liên quan

Tin mới

Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến
Ngày đầu nghỉ lễ, du khách đến Tam Đảo tăng cao đột biến

Ngay từ những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đã có nhiều du khách tới Tam Đảo (Vĩnh Phúc) tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, các khu quảng trường, đường dạo, nhà thờ đá, khu cầu mây… thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in, ngắm cảnh.

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.