Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường bất động sản Phú Quốc bùng nổ trong bối cảnh mới

Với mục tiêu trở thành đô thị loại I, thành phố du lịch biển - đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế vào năm 2025, Phú Quốc sẽ không chỉ là một điểm đến mà sẽ là một thành phố đảo đáng sống, một trung tâm kinh tế - tài chính mới của khu vực.

Cơ hội và tiềm năng của thị trường bất động sản Phú Quốc

Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà đánh giá: Phú Quốc có nhiều tiềm năng bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị gắn với du lịch, nghỉ dưỡng. Thị trường bất động sản tại đây hấp dẫn hơn so với nhiều thành phố có biển khác với các ưu thế như: Tốc độ đô thị hóa cao, du lịch phát triển; thời tiết lý tưởng (không phải chịu ảnh hưởng từ các cơn bão), sở hữu nhiều bãi biển đẹp khi không bị giới hạn bởi một mặt giáp biển như các thành phố khác.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, mặc dù 02 năm qua Phú Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song có một ghi nhận lớn đó là vùng đất tiếp tục thu hút đầu tư, nhiều nhà đầu tư vẫn đánh giá cao thị trường này. Cùng với đó, Phú Quốc đã và đang nhận được quan tâm đặc biệt của Nhà nước, Chính phủ về cơ chế và chính sách.

“Hiện tại, Phú Quốc đang trong giai đoạn đầu của bất động sản và phát triển hạ tầng, các công trình dự án đô thị khách sạn, khu nghỉ dưỡng vẫn đang tiếp tục xây dựng, do đó, Phú Quốc luôn nằm trong danh sách hấp dẫn và thu hút các nhà đầu tư trên cả nước”, ông Đính nhận định.

Bất động sản đô thị - cuộc đổi ngôi trên thị trường Phú Quốc

Ghi nhận thực tế cho thấy, giới đầu tư đang tìm về Phú Quốc bởi thị trường này đang có sự chuyển mình bởi các dòng sản phẩm bất động sản mới. Trước giờ, “ngôi vương” bất động sản tại thị trường Phú Quốc vẫn chủ yếu là dòng sản phẩm nghỉ dưỡng du lịch.

Tuy nhiên, sau một thời gian phát triển, yếu tố pháp lý chưa bền vững và những rủi ro cam kết lợi nhuận khiến nhà đầu tư không còn quá mặn mà. Ngược lại, bất động sản tại các đại đô thị của của chủ đầu tư uy tín, giàu tiềm năng lại đang là “điểm đỏ” thu hút nhà đầu tư.

Nhận định về “cuộc đổi ngôi” này, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho biết, không chỉ riêng phân khúc nhà ở và khu đô thị mà tất cả các công trình xây dựng đều phụ thuộc vào tầm nhìn, quy hoạch của Phú Quốc.

“Nếu muốn có người đến sống thì phải phát triển không gian phóng khoáng hơn, sáng tạo hơn và có những điều kiện về nhà ở, giáo dục, y tế, giải trí… phù hợp. Tôi cho rằng, các nhà đầu tư cũng nên quan tâm đến xu hướng này để vừa kinh doanh hiệu quả, vừa góp phần định vị rõ ràng hơn chân dung thành phố Phú Quốc”, TS. Võ Trí Thành nhấn mạnh.

Là đơn vị phát triển dự án bất động sản đô thị tại Phú Quốc, ông Phạm Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành chia sẻ: “Những khu đô thị hiện đại là xu hướng tất yếu với sự ra đời của một thành phố biển đảo như Phú Quốc, đặc biệt khi nền kinh tế phát triển, thu nhập của tầng lớp trung lưu gia tăng. Chưa kể, xu hướng sống của những người dân và khách du lịch là không gian sống tiện ích, vừa an toàn, vừa bảo đảm tiêu chuẩn sống xanh-sạch tại các khu đô thị cao cấp”.

Lê Pháp (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.