Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu tivi cạnh tranh quyết liệt mùa mua sắm cuối năm

Sự xuất hiện của hãng điện tử Thái Lan Casper vào cuối tháng 10 vừa qua khiến thị trường tivi nhộn nhịp trở lại sau một thời gian trầm lắng.

Hãng điện tử Thái Lan Casper chính thức ra mắt hàng tivi thông minh với nhiều tính năng hiện đại và mức giá khá mềm tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, hãng cho biết sẽ phân phối các dòng tivi Iris, Aster, Veron với kích cỡ 65’, (inch), 55’, 50’, 43’ và 32’.

Toàn bộ sản phẩm Casper đều được sản xuất và lắp ráp tại các nhà máy ở thành phố Rayong và Prachinburi của Thái Lan, nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Cách đây vài tháng trước, CooCaa tự giới thiệu là thương hiệu tivi bán chạy hàng đầu Indonesia cũng gia nhập thị trường tivi thông minh Việt Nam thông qua kênh phân phối độc quyền Lazada, giá bán thuộc phân khúc bình dân dao động từ 4-11 triệu đồng tương ứng với kích thước từ 32 - 55 inch. Hiện tại, thương hiệu này đang đẩy mạnh giảm giá, khuyến mại để tăng doanh số dịp mua sắm cuối năm.

Những thương hiệu tivi đang cạnh tranh quyết liệt với nhau về giá cả trong mùa mua sắm cuối năm (Ảnh minh họa)

Thương hiệu tivi mới, cũ đang cạnh tranh quyết liệt với nhau về giá trong mùa mua sắm cuối năm. (Ảnh minh họa)

Sự xuất hiện của những thương hiệu tivi mới khiến thị trường này trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết, đặc biệt, trong mùa mua sắm cuối năm. Giới kinh doanh hàng điện tử cho biết, sau sự cố Asanzo vướng lùm xùm về xuất xứ, nhiều hãng điện tử đã rầm rộ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà, cạnh tranh nhau quyết liệt để giành giật thị phần và tăng doanh số ở phân khúc bình dân.

Các thương hiệu này không chỉ cạnh tranh nhau về giá mà còn o bế khách hàng về chính sách hậu mãi, như Casper, Sanco chấp nhận cho khách hàng đổi trả trong 100 ngày sử dụng hoặc TCL tăng thời gian bảo hành từ 2 năm lên 3 năm. Các thương hiệu này còn tăng cường chăm sóc khách hàng bằng chính sách bảo hành, bảo dưỡng tận nhà hoàn toàn miễn phí.

Chủ doanh nghiệp tại TP.HCM chuyên cung cấp mặt hàng tivi cho thị trường các tỉnh cho biết, những thương hiệu tivi bình dân được bán chủ yếu ở thị trường các tỉnh, vùng nông thôn. Ngoài ra, còn được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử và được khách hàng mua nhiều do có mức giá thấp hơn khá nhiều so với tivi thương hiệu mạnh.

Hiện không chỉ có các loại tivi giá rẻ cạnh tranh nhau quyết liệt mà ngay cả các hãng tivi tên tuổi lớn như Samsung, LG, Sony… cũng tham gia cuộc giảm giá khá mạnh ở những dòng tivi thông minh, 4K vốn đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

 Cụ thể, ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng không khó để tìm mua những chiếc tivi thông minh 50-55 inch với độ phân giải lớn như Full HD hay 4K ở mức giá trên dưới 10 triệu đồng. Thậm chí, những chiếc tivi màn hình lớn 65-75 inch cũng chỉ khoảng hơn 15 triệu đồng thay vì vài chục triệu đồng như thời gian trước.

Nhiều thương hiệu tivi nổi tiếng một thời như Philips, Sharp, Toshiba, Panasonic có sức cạnh tranh không cao nên cũng giảm giá mạnh để duy trì thị phần, như tivi trên 50 inch của Sharp hiện nay có mức giá khá rẻ chưa tới 9 triệu đồng hoặc tivi 50 inch 4K của Philips cũng chỉ khoảng 7,9-10,9 triệu đồng.

Ngọc Lan(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.