Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thiết bị sưởi ấm Việt “lên ngôi”

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh m

(THCL) _ Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc nước ta sẽ còn những đợt rét đậm, rét hại kéo dài. Bởi vậy, trong những ngày qua, người dân đổ xô đi tìm mua các thiết bị sưởi ấm để chống rét, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Đa dạng mẫu mã, chủng loại

Dạo qua một số cửa hàng điện máy lớn như Pico, Media Mart hay các cửa hàng điện máy trên phố Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng, Giảng Võ… có thể nhận thấy, các thiết bị sưởi ấm năm nay đa dạng về mẫu mã và chủng loại, từ các loại máy sưởi, quạt sưởi được sử dụng điện đốt nóng dây mai so, đến các loại quạt sưởi mini có chân USB, túi sưởi hay chăn sưởi…; giá cả thấp nhất 150.000 đồng, cao thì lên tới bạc triệu cho 1 chiếc máy sưởi. Thậm chí, chỉ cần tìm trên các trang mạng xã hội, có thể thấy “nhan nhản” người chào bán các thiết bị sưởi ấm như túi sưởi thú bông, quạt sưởi mini, túi sưởi nước… với giá rất rẻ.

Chị Hương, phường Trung Hòa, cho biết: “Tôi đi mua máy sưởi mà không biết chọn loại nào. Nghe giới thiệu thì loại nào cũng thích, nhưng cũng phải đắn đo vì còn phải phù hợp với túi tiền. Những loại xuất xứ không rõ ràng, tôi không bao giờ lựa chọn, sử dụng còn tính lâu dài và an toàn cho trẻ nhỏ”.

Bạn Hoa, sinh viên Trường Đại học Lao động – Xã hội bộc bạch: “Những sinh viên như mình, thường chọn mua túi sưởi được rao bán trên mạng, với mức giá 200.000 đồng, khá phù hợp với túi tiền của bọn mình. Năm nay, thấy túi sưởi của Việt Nam mình sản xuất rất đẹp, giá lại vừa tiền nên an tâm về chất lượng”.

Hàng Việt Nam chiếm ưu thế

So với giá các thiết bị sưởi ấm có nguồn gốc Trung Quốc, thì giá các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam có chênh chút ít. Chẳng hạn, túi sưởi hình thú bông Trung Quốc, giá khoảng 150.000 đồng/túi, của Việt Nam là 200.000 đồng/túi. Tuy nhiên, so với túi sưởi hình thú bông của Trung Quốc thì túi sưởi của Việt Nam có thể tháo rời khỏi thú bông, dễ dàng cho việc vệ sinh, giặt giũ, người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng.

Chị Ngân, Trung Hòa (Hà Nội) hào hứng: “Tôi mới mua cho 2 cháu nhỏ túi sưởi vì nghe nói năm nay mùa đông còn kéo dài. Mua hàng Việt yên tâm hơn nhiều, vì có chế độ bảo hành”.

Anh Chiến (chủ cửa hàng chuyên cung cấp quạt sưởi trên phố Cầu Giấy) cho biết: Năm nay, nhiều dòng sản phẩm sưởi ấm của Việt Nam đã được người tiêu dùng lựa chọn. Những loại quạt sưởi nhãn hiệu Komatsu hay Nagakawa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất khá đắt hàng, giá bán bình dân từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. Nhiều khi hàng về tôi bán hết ngay, người tiêu dùng cũng yên tâm, mà người bán hàng cũng phấn khởi”.

Tuy nhiên, bên cạnh các mặt hàng của Việt Nam sản xuất, còn xuất hiện nhiều thiết bị sưởi ấm không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cũng như an toàn cho người sử dụng.

Anh Hải, chủ một cửa hàng bán các loại túi sưởi trên phố Cầu Giấy giảng giải: “Túi sưởi dùng lâu ngày chất liệu có thể bị lão hóa, dẫn tới tình trạng rò rỉ nước, khi sạc điện dễ gây nguy hiểm, vì thế, ngưởi sử dụng phải kiểm tra trước khi sạc điện. Tuyệt đối không để trẻ nhỏ tự ý cắm sạc túi sưởi, không để vật nặng đè lên túi dễ gây hư hỏng. Đối với các loại hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, chất bán dẫn trong túi sưởi có nhiều nguy cơ chập điện, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vì vậy, người tiêu dùng hãy thận trọng, cân nhắc khi mua…

Cao Huyền - Quang Nam

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.