Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thiếu điện, EVN sẽ kiểm điểm trách nhiệm

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan khi phải cắt giảm điện để rút kinh nghiệm, khắc phục trong thời gian tới.

Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2023 và các năm tiếp theo.

Trong báo cáo với Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thiếu điện tại miền Bắc dẫn đến phải tiết giảm điện trong thời gian qua.

Tính từ đầu tháng 6, EVN đã phải thực hiện tiết giảm điện. Công suất tiết giảm trung bình từ ngày 3/6-8/6 là 2.500-3.000 MW, đến giai đoạn từ 9-15/6 giảm xuống còn 2.000-2.500 MW và giai đoạn từ 15/6-22/6 là 1.200-2.000 MW.

Thông tin thêm về việc điều hành, EVN cho biết đã xây dựng kịch bản linh hoạt ứng phó với khó khăn trong cung ứng điện. Vì vậy việc cắt giảm điện được cải thiện.

Đặc biệt từ ngày 8/6 đến 22/6, lượng công suất tiết giảm đối với khu vực Hà Nội đã được cải thiện rõ rệt. Trong đó có 7 ngày không thực hiện tiết giảm, các ngày còn lại chỉ tiết giảm khoảng 15-45MW, chiếm 0,5-1,5% công suất sử dụng của TP. Hà Nội.

EVN báo cáo Thủ tướng, sẽ kiểm điểm các đơn vị khi để thiếu điện
EVN báo cáo Thủ tướng, sẽ kiểm điểm các đơn vị khi để thiếu điện

Từ ngày 23/6, EVN cơ bản đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống nguồn điện miền Bắc không có công suất dự phòng nên thời gian tới, nếu xảy ra tình huống cực đoan như sự cố các nguồn điện lớn ở khu vực miền Bắc, sự cố đường dây truyền tải 500kV Bắc - Trung... có thể sẽ phải tiết giảm điện cục bộ ngắn hạn trong thời gian khắc phục các sự cố.

Tuy nhiên, các nguồn điện mới dự kiến đưa vào thêm trong năm 2024 khoảng 780MW, năm 2025 khoảng 1.620MW. Do đó việc cấp điện miền Bắc tiếp tục gặp nhiều khó khăn, đặc biệt giai đoạn cuối mùa khô khi mức nước các hồ thủy điện xuống thấp.

Thời gian tới, EVN cho biết sẽ tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc phải tiết giảm điện trong thời gian qua để rút kinh nghiệm, khắc phục trong thời gian tới.

Trước đó, việc cắt điện không báo trước ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp lo lắng, tình trạng cắt điện sẽ khiến họ không hoàn thành kịp đơn hàng đã ký kết.

Tuy nhiên, sau khi lượng nước về hồ thuỷ điện tăng dần, trong nửa cuối tháng 6, tình trạng cắt giảm điện luân phiên đã gần như chấm dứt.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.