Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thợ điện Lai Châu vượt mưa lũ, bảo đảm cấp điện an toàn

Để hoàn thành nhiệm vụ là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng điện tốt nhất cho khách hàng, các “Chiến sỹ áo cam” luôn đối mặt với bao nỗi vất vả, khổ cực lẫn hiểm nguy, dù là mùa mưa hay nắng.

Những năm gần đây, tình hình thời tiết diễn biến hết sức phức tạp, khó lường do biến đổi khí hậu. Tình trạng nắng nóng cục bộ và mưa lũ xảy ra hàng năm đã khiến cho công tác đảm bảo cấp điện phục vụ khách hàng càng trở lên khó khăn, vất vả hơn bao giờ hết, nhất là đối với các công nhân trực tiếp quản lý vận hành tại các điện lực. Để hoàn thành nhiệm vụ là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng điện tốt nhất cho khách hàng, các “Chiến sỹ áo cam" luôn đối mặt với bao nỗi vất vả, khổ cực lẫn hiểm nguy, dù là mùa mưa hay nắng.

Từ đầu mùa mưa đến nay, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Lai Châu diễn biến hết sức phức tạp. Mưa lũ xảy ra thường xuyên tại các địa phương trong tỉnh gây thiệt hại lớn đến tài sản của Nhà nước và nhân dân; trong đó đã gây thiệt hại cho tài sản lưới điện của PC Lai Châu quản lý vận hành và làm gián đoạn việc cấp điện cho khách hàng. Vì vậy, việc đảm bảo cấp điện cho khách hàng càng trở lên khó khăn, vất vả.

Trong mùa mưa lũ, khi sự cố xảy ra, việc phân đoạn tìm được vị trí sự cố đã khó; nhưng việc khắc phục sự cố còn tăng lên gấp bội. Khi đó hệ thống giao thông bị chia cắt, việc đưa phương tiện, thiết bị vào để thực hiện công tác khắc phục gặp rất nhiều khó khăn; nhưng các “Chiến sỹ áo cam” đã không quản ngày đêm, vất vả, nguy hiểm, vượt lũ, vượt qua mọi khó khăn thách thức để khắc phục nhanh nhất các sự cố nhằm sớm cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.

Một số hình ảnh CBCNV Điện lực Phong Thổ (Công ty Điện lực Lai Châu) chuyển máy lên, khắc phục sự cố Máy biến áp Bản Sa Mà Pho - Xã Sin Súi Hồ - Huyện Phong Thổ, Tỉnh Lai Châu, tiếp cận hiện trường xử lý sự cố trong mưa lũ tháng 8 vừa qua.

Bình thường, những con đường như thế này đã vô cùng khó khăn để tiếp cận hiện trường, mưa lũ về thì khó khăn tăng lên gấp bộiBình thường, những con đường như thế này đã vô cùng khó khăn để tiếp cận hiện trường, mưa lũ về thì khó khăn tăng lên gấp bội

Để xe sữa chữa điện vượt qua các con đường khó khăn, công nhân Điện lực Lai Châu không có phương tiện để hỗ trợ mà hoàn toàn phải sử dụng bằng sức ngườiĐể xe sửa chữa điện vượt qua các con đường khó khăn, công nhân Điện lực Lai Châu không có phương tiện để hỗ trợ mà hoàn toàn phải sử dụng bằng sức người

... muôn vàn khó khăn đối với họ... muôn vàn khó khăn đối với họ

Vượt qua đèo dốc rồi lại băng qua những con suối đang mùa nước đổ vềVượt qua đèo dốc rồi lại băng qua những con suối đang mùa nước đổ về

Nguy hiểm luôn rình rập...Nguy hiểm luôn rình rập...

Thấu hiểu nỗi vất vả của thợ điện nơi vùng cao, bà con dân tộc nơi đây luôn hỗ trợ các anh và họ cũng nguồn động lực về tình thần để các anh hoàn thành tốt nhiệm vụThấu hiểu nỗi vất vả của thợ điện nơi vùng cao, bà con dân tộc nơi đây luôn hỗ trợ các anh và họ cũng nguồn động lực về tình thần để các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ

 Quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn ổn định phục vụ khách hàngQuyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn ổn định phục vụ khách hàng

Với tinh thần “Tuân thủ - Chuyên nghiệp - Trách nhiệm cao”, các “Chiến sỹ áo cam” của PC Lai Châu luôn quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn ổn định phục vụ khách hàng. Do vậy, những khó khăn vất vả của các “Chiến sỹ áo cam” luôn được khách hàng, đặc biệt là bà con nhân dân địa phương thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn và sẵn sàng phối hợp giúp đỡ khi các anh thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “Tất cả vì khách hàng”. Đó là niềm động viên lớn để các anh quên đi nỗi vất vả, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tất cả vì dòng điện liên tục, một ngày mai tươi sáng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.