Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuân Trường (Nam Định): Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe 4 du học sinh trở về từ Hàn Quốc

Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Trường, Trần Văn Vỵ: Toàn bộ số hành khách đi trên chuyến xe Tấn Hưng, BKS 18B -00546 về đến địa phương lúc 23 giờ, ngày 28/2, trong đó có 4 du học sinh trở về từ Hàn Quốc đều khỏe mạnh, không có triệu chứng bất thường...

BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện Xuân Trường chủ động phòng chống dịch bệnhBCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện Xuân Trường chủ động phòng chống dịch bệnh

Trao đổi với PV, Phó chủ tịch Trần Văn Vỵ cho biết: Qua theo dõi, đến 17 giờ chiều 1/3, tất cả các hành khách đi trên chuyến xe trên đều khỏe mạnh, không có triệu chứng bất thường của dịch bệnh Covid-19.

Theo danh sách thống kê mà huyện có được thì số hành khách trên xe chuyến trên có 17 người. Trong đó, ngoài 4 du học sinh trở về từ Hàn Quốc đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm giáo dục quốc phòng tỉnh Nam Định thì huyện Xuân Trường có 7 người (bao gồm cả hành khách và lái, phụ xe)  - tất cả đều đã được cách ly tại gia đình và hiện nay, sức khỏe vẫn bình thường.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cùng các cơ quan, đơn vị, cơ quan y tế huyện vẫn tiếp tục chủ động theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe của các hành khách trên theo quy định.

Sáng 1/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện tiếp tục họp và triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là công tác tuyên truyền về dịch bệnh để nhân dân nắm đúng tình hình, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Nam Định nói chung và huyện Xuân Trường nói riêng chưa có trường hợp nào ghi nhiễm dịch Covid -19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19, huyện cũng khuyến cáo người dân, cần bình tĩnh, không nên hoang mang, lo lắng; khi tiếp cận, cần cập nhật những thông tin chính thống từ cơ quan nhà nước và báo chí chính thống, ông Vỵ nhấn mạnh!

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã đưa tin:

Trên chuyến xe Tấn Hưng BKS 18B -00546, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh về đến huyện Xuân Trường lúc 23 giờ, ngày 28/2, có 4 hành khách trở về từ Hàn Quốc, trong đó có một người từ vùng Gyeongsang, Hàn Quốc (vùng có dịch Covid-19). Trong đó có hai trường hợp người thường trú tại xã Xuân Ngọc, một người ở xã Xuân Hồng và một người quê tỉnh Hải Dương (là bạn của những du học sinh trên) về chơi. Những người này có tiếp xúc trực tiếp với các hành khách khác trên chuyến xe trên.

Thực hiện các biện pháp khẩn cấp, từ 14 giờ, chiều 29/2, tất cả bốn trường hợp du học sinh này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng tỉnh Nam Định theo quy định.

Đồng thời, đến 16 giờ chiều 29/2, tất cả những hành khách đi trên cùng chuyến xe này là người địa phương đã được cách ly tại gia đình.

Bên cạnh đó, những trường hợp có tiếp xúc với những hành khách đi trên chuyến xe trên sẽ được lập danh sách theo dõi sức khỏe, nếu có bất thường thì sẽ thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.

Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh
Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh

Chiều 7/5, Ban tổ chức môn Điền kinh thuộc Chương trình Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực II tại Bắc Ninh tổ chức họp bàn triển khai công tác tổ chức giải đấu.