Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play

Cho dù thua Ba Lan 0-1 thế nhưng đội tuyển Nhật Bản vẫn giành vé đi tiếp nhờ chỉ số fair play ở World Cup, do Colombia thắng Senegal ở trận đấu cùng giờ.

Chủ đề: World Cup 2018

Nhật Bản đưa ra 6 sự thay đổi so với trận gặp Senegal nhưng lối chơi của họ không bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí khiến Ba Lan có phần khó lường hơn. Đại diện châu Á là những người có cơ hội đầu tiên nhưng lần lượt Okazaki Shinji và Muto Yoshinori đều bỏ lỡ.

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 1

Các cầu thủ Nhật Bản bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong những phút đầu hiệp một

Những phút sau đó, Ba Lan dần lấy lại thế trận và cũng tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng bàn thắng không tới với “đại bàng trắng” khi cơ hội ngon ăn nhất của họ là pha đánh đầu hiểm hóc của Kamil Grosicki bị thủ thành Kawashima Eiji từ chối. 0-0 là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt như hiệp 1, nhưng bàn thắng lại đến với Ban Lan ở phút  59. Từ pha đá phạt của Rafał Kurzawa bóng được treo vào vòng cấm cho Jan Bednarek băng lên đệm bóng cận thành, tung lưới Nhật Bản. Ở bàn thua này, các hậu vệ Nhật Bản đã quá tập trung vào Robert Lewandowski.

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 2

Jan Bednarek ăn mừng bàn thắng 

Bàn thua khiến Nhật Bản tụ xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và đối diện với nguy cơ bị loại. Tuy nhiên đến phút 74, Colombia lại có bàn dẫn trước Senegal ở trận đấu cùng giờ. Bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ lại đảo lộn bảng xếp hạng. Colombia vươn lên dẫn đầu, Nhật Bản nhảy lên vị trí thứ 2 nhờ hơn Senegal ở chỉ số fair play khi ít hơn đối thủ 2 thẻ vàng khi có cùng điểm số và hệ số bàn thắng-bại, tổng số bàn thắng.

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 3Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 3

 HLV Nishino quyết gia tăng hàng thủ để không nhận thêm bàn thua

Với tình hình đó, HLV Nishino quyết gia tăng hàng thủ để không nhận thêm bàn thua. Cũng bởi vậy những phút cuối trận, Nhật Bản quyết định đá ma để chờ tiếng còi mãn cuộc trong tiếng la ó của các CĐV.

Và Nhật Bản đã thành công khi không thủng lưới thêm cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tuy nhiên, họ phải mất thêm 1 phút để chờ đợi kết quả từ trận Senegal vs Colombia mới biết số phận của mình.

Thua Ba Lan, Nhật Bản vẫn đi tiếp nhờ chỉ số fair play - Hình 4

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng vì đã lọt vào vòng 1/8

Cuối cùng thì thầy trò HLV Nishino cùng hàng triệu CĐV xứ mặt trời mọc cũng được ăn mừng trong sự vỡ òa. Lần đầu tiên trong lịch sử, chỉ số fair play được FIFA áp dụng đã đưa Nhật Bản vượt qua vòng bảng.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.