Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Bí thư Tỉnh uỷ kêu gọi hỗ trợ người nghèo trong cuộc “di dân lịch sử”...

Theo kế hoạch, tháng 12/2019, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiến hành di dời (đợt 1) hơn 500 hộ dân/4.201 hộ dân ở khu vực thượng thành Huế. Một cuộc di dời - theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nói là “di dân lịch sử”...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tặng quà cho các hộ nghèo khu vực Thượng thành chuẩn bị di dờiChủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Phan Ngọc Thọ tặng quà các hộ nghèo khu vực thượng thành chuẩn bị di dời

Như Thương Hiệu & Công Luận đã thông tin, trong cuộc gặp các hộ dân chuẩn bị di dời tái định cư ngày 27/10 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã khẳng định: “Đối với những hộ nghèo khu vực Thượng thành không đủ điều kiện xây dựng nhà ở sau khi di dân, ngoài khung chính sách hỗ trợ theo quy định, tỉnh và thành phố sẽ vận động các nguồn, kêu gọi mạnh thường quân để có thêm kinh phí xây dựng nhà ở cho bà con với hình thức “chìa khóa trao tay” theo thiết kế nhà mẫu. Ai cũng sẽ có nhà mới sau khi di dời”. 

Với quyết tâm đó, để xã hội hoá các nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo đến nơi ở mới, ngày 21/10, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế, Lê Trường Lưu đã có thư kêu gọi “Hưởng ứng vì người nghèo 2019”. Trong thư, ông Lê Trường Lưu cho biết:

Trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn Quỹ vận động được và từ các nguồn hỗ trợ khác đã xây mới và sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho người nghèo, hỗ trợ cho hàng trăm hộ nghèo phát triển sản xuất, học sinh nghèo vượt khó và bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, chăm lo Tết cho người nghèo... Những hoạt động trên đã phát huy được tinh thần tương thân, tương ái của cộng đồng, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường LưuThư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Lê Trường Lưu

Ông Lưu kêu gọi:

Trong thời gian đến, tỉnh sẽ thực hiện Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế, thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế. Chủ trương của tỉnh đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quan tâm, ủng hộ. Tuy nhiên, phần lớn các hộ dân khu vực này đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn hết sức khó khăn, đặc biệt là trong quá trình di dời, tái định cư sắp tới. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ người nghèo thuộc Dự án có thêm điều kiện để sớm ổn định cuộc sồng.

Khu đất chuẩn bị tái định cư cho hơn 500 hộ dân ở phía bắc phường Hương Sơ (TP Huế)Khu đất chuẩn bị tái định cư cho hơn 500 hộ dân ở phía bắc phường Hương Sơ (TP. Huế)

Được biết, đề án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng của khu vực 1 - Di tích Kinh thành Huế nhằm di dời, giải phóng mặt bằng hơn 4.200 hộ dân với tổng mức đầu tư 4.097 tỉ đồng. 

Theo đề án, sẽ có 4.201 hộ dân được di dời, kinh phí thực hiện là 2.735 tỉ đồng (đề xuất Trung ương hỗ trợ). Đề án thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 2019 - 2021) sẽ di dời khoảng 2.938 hộ dân; giai đoạn 2 (từ 2022- 2025) sẽ di dời khoảng 1.262 hộ dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ lắng nghe nguyện vọng của người dânChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ lắng nghe nguyện vọng của người dân

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về tài khoản Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thừa Thiên Huế, số tài khoản: 3761.0.3012543 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc trực tiếp đến trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế (Số 47 Hai Bà Trưng, thành phố Huế, điện thoại: (0234).3848200 – (0234).3834399. 

Trần Minh Tích

 

                                                                     

Bài liên quan

Tin mới

Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn
Đình chỉ lưu hành sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Serum phục hồi da hư tổn.

Bắc Giang: Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý
Bắc Giang: Gần 800 tỷ đồng thực hiện dự án cầu đường sắt Cẩm Lý

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án cầu đường sắt Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang) trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long. Tổng kinh phí đầu tư công trình gần 800 tỷ đồng.

Bắc Ninh: Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa
Bắc Ninh: Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1379/UBND-KGVX, thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.

[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên
[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên

NDO - Tối 5/5, đông đảo nhân dân tỉnh Điện Biên đã được sống trong không khí xúc động, đầy lắng đọng khi tham dự Cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng". Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Kon Tum.

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.