Hoạt động của ngành du lịch Thừa Thiên Huế tại Singapore
Đây là hoạt động liên kết của ngành du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh các điểm đến du lịch. Đồng thời, giới thiệu các thông tin, sự kiện gắn với du lịch nổi bật năm 2020, sản phẩm du lịch mới đến thị trường khách Singapore và các nước thuộc khối ASEAN cũng như các doanh nghiệp du lịch tại Singapore và nhiều nước khác nhân dịp hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia diễn ra trong tháng 10 hàng năm (năm nay diễn ra từ 16-18/10).
Ngoài các sản phẩm mới gắn với di sản văn hóa, du lịch biển - nghỉ dưỡng, du lịch golf, du lịch cộng đồng, ẩm thực, mua sắm là những thế mạnh của từng địa phương có tính kết hợp, bổ trợ cho nhau, ba địa phương còn tích cực giới thiệu những sản phẩm mới dựa trên nền tảng văn hóa như: Show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ấn tượng Hội An, trải nghiệm nghệ thuật đương đại và kiến trúc cảnh quan ở Không gian văn hóa Lê Bá Đảng (Huế), trải nghiệm nghệ thuật biểu diển, nghề thủ công truyền thống và cung đình tại Không gian văn hóa Đông Khuyết Đài (Đại Nội - Huế);
Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn diễn ra trải đều các tháng của năm 2020 ở ba địa phương: Festival Văn hóa Huế (1-6/4), Festival pháo hoa Đà Nẵng (tháng 4-6), Festival di sản văn hóa Quảng Nam (tháng 7), cuộc đua Ironman Đà Nẵng (tháng 5) giải Marathon quốc tế tại Huế (tháng 4) và Đà Nẵng (tháng 8), đua xe đạp Coupe de Huế (tháng 9), chuỗi lễ hội Huế trong năm,...
Đây cũng là cơ hội cho ngành du lịch ba địa phương tìm hiểu khả năng liên kết, phối hợp với một số doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước để xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả hơn tại thị trường Singapore nói riêng, khu vực ASEAN và các thị trường khác trên thế giới nói chung.
Đại diện ngành du lịch 3 địa phương Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam tại Singapore
Hội chợ ITB Asia 2019 (năm thứ 12 được tổ chức tại Singapore) diễn ra từ 16-18/10/2019 thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp và nhà triển lãm du lịch đến từ 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và phóng viên của hàng trăm hãng truyền thông, công nghệ thông tin quốc tế, với gần 100 cuộc tọa đàm, quảng bá marketing điểm đến và sản phẩm trong khuôn khổ và bên lề hội chợ, tập trung vào các vấn đề hợp tác phát triển du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch doanh nghiệp, công nghệ du lịch, và ước tính sẽ có hơn 10.000 lượt khách đến tham quan và kết nối kinh doanh
Minh Tích