Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Giải quyết vướng mắc cho các doanh nghiệp nộp thuế

Trong 2 ngày 8-9/10, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi tập huấn, trao đổi, hướng dẫn, đối thoại… với khoảng 1200 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn liên quan đến công tác thuế

Quang cảnh buổi tập huấn về chính sách pháp luật thuếQuang cảnh buổi tập huấn về chính sách pháp luật thuế

Tại buổi tập huấn, Ông Hoàng Lập đại diện Cục Thuế đã giải thích những vướng mắc, sai sót mà doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình thực thi chính sách pháp luật về thuế. Như kê khai thuế, hoàn thuế, thuế thu nhập doanh nghiệp, mở sổ sách kế toán… Nhiều vấn đề cụ thể trong chính sách thuế;  đối với các dự án đầu tư; viết hoá đơn không đúng theo thực tế… các doanh nghiệp nêu lên đã được giải đáp cụ thể.

Ông Hoàng Lập- Cục Thuế đang giải đáp những vướng mắc, sai sót trong lĩnh vực thuế cho doanh nghiệpÔng Hoàng Lập- Cục Thuế đang giải đáp những vướng mắc, sai sót trong lĩnh vực thuế cho doanh nghiệp

Bà Âu thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng tuyên truyền- Hỗ trợ người nộp thuế cho biết, thời gian qua, phòng tuyên truyền qua nhiều kênh khác nhau đã tích cực hỗ trợ các đối tượng nộp thuế thực hiện đúng chính sách, đúng pháp luật về thuế. Cán bộ thuế thông qua hoạt động nghiệp vụ của mình đã gần gũi, hướng dẫn…đồng hành cùng doanh nghiệp để doanh nghiệp khi đến với ngành thuế không còn cảm giác là người “bị” nộp thuế mà thay vào đó là suy nghĩ của người có trách nhiệm, nghĩa vụ với nhà nước; bổn phận của người kinh doanh đóng góp vào ngân sách nhà nước…

Bà Âu Thị Nguyệt Liên đang giải thích thêm nhiều hoạt động liên quan đến ngành thuếBà Âu Thị Nguyệt Liên đang giải thích thêm nhiều hoạt động liên quan đến ngành thuế

Bà Liên cho biết thêm, để giúp doanh nghiệp giải toả những vướng mắc về thuế, Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã mở Web side tương tác giữa ngành thuế và đối tượng nộp thuế. Tại đây những vướng mắc, sai sót có tính chất phổ biến thì Cục Thuế sẽ trả lời ngay bằng văn bản; Có những vướng mắc buộc cả Hội đồng tư vấn thuế cùng ngồi lại với doanh nghiệp để cùng tháo gỡ; thậm chí có những vướng mắc Cục Thuế phải xin ý kiến cấp trên để trả lời cho doanh nghiệp… Cục Thuế Thừa Thiên Huế đang phấn đấu hết sức, làm sao để người nộp thuế khi họ thực hiện nghĩa vụ thuế của mình luôn thoả mãn không có những vướng mắc, sai sót trong quá trình thực thi chính sách pháp luật về thuế.

                                                                                                                                                    Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.