Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Thông tin Thanh tra Chính phủ thanh tra Resort Hoàng Mai là chưa chính xác

“Thời gian gần đây, có thông tin cho rằng Thanh tra Chính phủ vào cuộc thanh tra Resort Hoàng Mai ở thôn Kim Sơn, xã Thuỷ Bằng, Thị xã Hương Thuỷ (Thừa Thiên Huế) vì những sai phạm ở đây là thông tin chưa chính xác” - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đắc Tập, PCT UBND Thị xã Hương Thuỷ.

Ông Tập cho biết thêm, thông tin cho rằng năm 2020, thanh tra Chính phủ vào cuộc thanh tra Resort Hoàng Mai là không có căn cứ. Chính xác là vào năm 2019, thanh tra Chính phủ đã vào thanh tra việc thực hiện pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai; hoạt động thăm dò, khai thác cát, sỏi và quản lý đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh trong 5 năm (từ 01/01/2014 đến 31/12/2018). Đây là thanh tra thường kỳ, theo chuyên đề không phải thanh tra vụ việc.

Trích nội dung thanh tra
Trích nội dung thanh tra.

 Ở Thị xã Hương Thuỷ, khi thanh tra vào làm việc, thị xã đã phân công các ban ngành, địa phương và thanh tra của huyện cùng phối hợp. Trong thời gian làm việc tại Hương Thuỷ, Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra hồ sơ đất đai một số nơi như xã Thuỷ Bằng, xã Thuỷ Thanh… Tại xã Thuỷ Bằng, đoàn công tác đã chỉ ra một số thiếu sót trong quản lý nhà nước về đất đai; khai thác cát, sỏi ở nhiều nơi. Những góp ý của thanh tra Chính phủ hiện nay thị xã đang khắc phục.

Trao đổi với PV Thương hiệu& Công luận, ông Đỗ Công Cân, phụ trách Nhà hàng Hoàng Mai cho biết, thông tin Thanh tra Chính phủ thanh tra nơi này từ năm 2020 làm chúng tôi rất ngạc nhiên. Vì đến bây giờ Resort Hoàng Mai chưa hề nhận được một quyết định hay văn bản nào của Thanh tra Chính phủ về thanh tra khu du lịch- nhà hàng này.

Ông Cân cho biết thêm: Khu nghỉ dưỡng- nhà hàng  Hoàng Mai (thực chất là Nhà hàng Hoàng Mai) được xây dựng tại thôn Kim Sơn, xã Thuỷ Bằng, Thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế là chi nhánh của Công ty cổ phần xây dựng S.Town chứ không phải của Công ty TNHH Thanh Danh Ngọc Thiện.

Resort Hoàng Mai là chi nhánh của Công ty cổ phần S.Town
Resort Hoàng Mai là chi nhánh của Công ty cổ phần S.Town.

 Tìm hiểu, chúng tôi được biết, nguồn gốc đất của Resort này là do một cá nhân trúng đấu giá khi tham gia đấu giá công khai các lô đất do UBND Thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Sau đó do chưa có nhu cầu nên cho Công ty S.Town thuê để làm nhà hàng Hoàng Mai.

Ông Cân cho biết, trong quá trình xây dựng thì xảy ra một số vướng mắc về đất đai, giữa đất trúng đấu giá của người chủ đất nhà hàng Hoàng Mai và một số hộ dân xung quanh cho rằng bị chồng lấn. Qua nhiều lần làm việc, những bên liên quan và Thị xã Hương Thuỷ đã thống nhất “sẽ giải quyết một lần sau khi có tổ chức kiểm tra và bàn giao thực địa đúng diện tích trên các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà nhà nước đã cấp”.

 Đã vậy, tháng 10/2020, chủ sở hữu quyền sử dụng đất Nhà hàng Hoàng Mai đã có tờ trình và nộp hồ sơ gởi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Thị xã Hương Thuỷ xin chuyển mục đích sử dụng đất Nhà hàng Hoàng Mai (thôn Kim Sơn, xã Thuỷ Bằng) thành khu dân cư MARIANNE COMPLEXE. Các hồ sơ này hiện UBND Thị xã Hương Thuỷ và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đang xem xét theo qui định của pháp luật.

mô hình thiết kế chuyển đổi từ Resort Hoàng Mai sang khu dân cư đang được các cơ quan chức năng xem xét theo qui định pháp luật
Mô hình thiết kế chuyển đổi từ Resort Hoàng Mai sang khu dân cư đang được các cơ quan chức năng xem xét theo qui định pháp luật.

 Chủ đầu tư cũng trình thiết kế xây dựng khu dân cư; các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cam đoan những phần nào không có trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì nhà nước thu hồi và đập bỏ chứ không hề có sự ngoan cố, coi thường pháp luật.

Hoàng Minh- Hương Thuỷ

  

Bài liên quan

Tin mới

Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng
Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (sửa đổi) vẫn giữ nguyên 26 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng nhưng đã thu hẹp, bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32

Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam bước vào Vòng thi chung kết quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024. Họ sẽ cạnh tranh với 41 đội khác từ khắp nơi trên thế giới để dành lấy cơ hội khởi nghiệp nội bộ kéo dài 3 tháng tại Trụ sở chính của L'Oréal tại Paris. 

Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên
Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trí tuệ và giới thiệu hình ảnh tươi đẹp về Thái Nguyên với bạn bè cả nước, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ 1 năm 2024.

Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngày 23/4, Masan High-Tech Materials (MHT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (AGM) năm 2023 tại Thái Nguyên với chủ đề “Fit for Future” (Thay đổi để thích ứng).

10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam
10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam

Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Ngành Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại nhiều cảng hàng không, sân bay trong dịp lễ 30/4-1/5.