Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thực hiện thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh, thành phố

THCL Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1850 ngày 19/10/2015, Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (Đề án GrabCar).

Tại Hội nghị, TS Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia bình luận: “Việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm GrabCar là căn cứ thực tiễn quan trọng để hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan đến các dịch vụ công nghệ thông tin hỗ trợ kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là quản lý hoạt động kinh doanh vận tải theo hợp đồng và vận tải du lịch. Với ứng dụng này, những thông tin về hợp đồng vận tải sẽ được cung cấp đầy đủ cho các cơ quan quản lý nhà nước, bảo đảm khả năng giám sát, phân biệt rõ giữa hoạt động vận tải hợp đồng, vận tải khách du lịch và vận tải tuyến cố định, khắc phục triệt để tình trạng xe hợp đồng hoạt động trá hình như xe tuyến cố định. Bên cạnh đó, ứng dụng giúp đơn vị vận tải tối ưu hóa hành trình phương tiện, giảm giá thành vận tải, nâng cao sức cạnh tranh đồng thời giảm chi phí vận tải cho hành khách”.

Chung nhận định đó, đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, ông Vương Ngọc Tuấn cho hay: Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử của Bộ Giao thông Vận tải là một trong những chính sách đề cao lợi ích của người tiêu dùng, lấy người tiêu dùng làm trung tâm. Đề án này cũng sẽ giúp thúc đẩy tính cạnh tranh của thị trường vận tải hành khách và mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

“Cạnh tranh luôn là động lực tốt nhất để thúc đẩy việc giảm giá, cuối cùng, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi”, ông Tuấn nói.

Theo Bộ GTVT, cho đến nay Công ty TNHH GrabTaxi, với ứng dụng GrabCar là đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối đầu tiên và duy nhất được công nhận đủ điều kiện thực hiện Đề án. Trước mắt, Đề án GrabCar được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa trong vòng 2 năm (1/2016-1/2018).

Công ty TNHH GrabTaxi với ứng dụng GrabCar là đơn vị cung cấp ứng dụng hợp đồng điện tử đầu tiên được công nhận đủ điều kiện thực hiện thí điểm. Trong quá trình triển khai, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để đánh giá kết quả và sẽ xem xét việc nhân rộng Đề án trên phạm vi toàn quốc.

Đoàn Huế (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.