Theo đó, theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên Internet và môi trường mạng, đã phát hiện trên các đường link:
https://mypharma.vn/san-pham/reishi-kids-protect-neo/
https://minizon.vn/san-pham/tang-de-khang-reishi-kids-protect-neo-kids/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.
Cụ thể, các đường link này đã quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cục An toàn thực phẩm cho biết, đại diện Công ty TNHH Neovital Việt Nam (địa chỉ: Số 30, Khu giãn dân Đa sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) là đơn vị sở hữu Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định, đến thời điểm hiện tại, đơn vị không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect tại các đường link nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm, vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Hoàng Bách