Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu bia HUDA khánh thành công trình nước sạch ở xã Hoa Thuỷ (Quảng Bình)

Ngày 04/08/2022, tại thôn Xuân Sơn, xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, thương hiệu bia Huda đã chính thức khánh thành và bàn giao cho địa phương đưa vào sử dụng công trình nâng cấp, sửa chữa hệ thống cấp nước sạch ở đây.

Ông Trần Vũ Hoài, Giám đốc kinh doanh bia Carlsberg Vietj Nam tại Quảng Bình tại Lễ khánh thành
Ông Trần Vũ Hoài, Giám đốc kinh doanh bia Carlsberg Vietj Nam tại Quảng Bình tại Lễ khánh thành.

Đây là dự án đầu tiên của chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm 2022 của thương hiệu bia Huda. Sau khi đi vào hoạt động, công trình sẽ giúp 165 hộ dân địa phương được tiếp cận với nguồn nước sạch, giảm bớt các gánh nặng vì thiếu nước trong cuộc sống hằng ngày.

Được biết, xã Hoa Thủy có 10 thôn với tổng số 2.040 hộ dân, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp. Nguồn nước sạch do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường nông thôn Quảng Bình đưa vể chỉ phục vụ cho 03 thôn (~khoảng 500 hộ dân) còn lại 7 thôn (~khoảng 1.500 hộ dân) trong đó có thôn Xuân Sơn (~165 hộ dân) vẫn khát nước sạch. Vào mùa nắng nóng, nhất là những năm khô hạn, nhiều giếng nước cạn kiệt, người dân phải đi mua nước sạch ở ngoài về dùng…

Lễ khánh thành hệ thống nước sạch tại xã Hoa Thuỷ
Lễ khánh thành hệ thống nước sạch tại xã Hoa Thuỷ.

Trước thực trạng đó, thương hiệu bia HUDA đã phối hợp với chính quyền địa phương, đưa dự án thuộc Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” về xã Hoa Thuỷ, giúp người dân thôn Xuân Sơn, tiếp cận với nguồn nước sạch. Dự án đã triển khai lắp đặt 5.185m đường ống và hệ thống hố van xả cặn; công trình hạ tầng phụ trợ.... , kết nối với tuyến ống cấp nước với địa bàn thôn Thượng Xá, xã Hoa Thủy. Sau một thời gian tích cực thi công, ngày 04/08/2022 công trình cấp nước sạch đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.

“Khát" nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày luôn là một trong những mối lo lắng lớn nhất của hàng ngàn hộ gia đình tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là những khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa chưa thể tiếp cận với nguồn nước sạch.

Thấu hiểu những khó khăn đó, với mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của miền Trung yêu thương, từ năm 2019, thông qua thương hiệu bia Huda, công ty bia Carlsberg Việt Nam đã thực hiện chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", đem đến cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch cho gần 25.000 người dân. Năm nay, chương trình tiếp tục được bia Huda thực hiện tại 5 tỉnh thành: Lệ Thuỷ (Quảng Bình), Can Lộc (Hà Tĩnh), Cam Lộ (Quảng Trị), Hưng Nguyên (Nghệ An), A Lưới (Thừa Thiên Huế). Dự kiến chương trình sẽ nâng cao chất lượng đời sống của hơn 1.000 hộ dân, tương đương với hơn 4.500 nhân khẩu tại 5 tỉnh miền Trung.

Ông Onno Rombouts, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Đóng góp cho cộng đồng luôn là giá trị cốt lõi mà Carlsberg hướng tới ngay từ những ngày đầu thành lập. Xuất phát từ mong muốn chân thành đó, từ năm 2019, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần tác động tích cực tới đời sống kinh tế - xã hội của người dân địa phương. Chương trình được thực hiện liên tục trong bốn năm là sự khẳng định cam kết mạnh mẽ của  Huda - luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của miền Trung thân yêu.”

Niềm vui của người dân khi có nước sạch
Niềm vui của người dân khi có nước sạch.

Trong 03 năm qua, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã hoàn thành 12 dự án, mang nước sạch đến với khoảng 25.000 người dân bất chấp những ảnh hưởng của dịch bệnh, lũ lụt và đặc biệt là thời tiết nắng nóng kỷ lục. Bên cạnh chương trình dài hạn này, Huda còn thực hiện đa dạng các hoạt động trải nghiệm văn hoá sôi động, ý nghĩa dành cho người dân miền Trung, tiêu biểu như: Đại tiệc xác lập kỷ lục “Bàn tiệc dài nhất châu Á” diễn ra tại Huế vào cuối tháng 6 hay mới đây nhất là chuỗi sự kiện “Lễ hội Bóng đá biển Huda 2022” tổ chức tại 06 tỉnh miền Trung. Đây là những minh chứng rõ nét nhất cho nỗ lực không ngừng nghỉ của Huda nhằm sát cánh cùng mảnh đất và con người miền Trung.

                                                                                       Thanh Thuỷ- Trâm Linh

Bài liên quan

Tin mới

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Để bảo đảm tốt an ninh - trật tự (ANTT) cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, ngay từ đầu tháng 4/2024, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.

Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE

Một doanh nghiệp Việt nhập khẩu 25 container hàng từ đối tác UAE, nhưng có dấu hiệu bị lừa đảo đã được Bộ Công thương và Thương vụ Việt Nam tại UAE hỗ trợ lấy lại khoản tiền 13,4 tỷ đồng.

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này. Đây là vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga VTB đệ trình nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở Mỹ.

Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc
Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc

Sáng 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.