Bộ sản phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating do Công ty TNHH GIMI Group phân phối với rất nhiều phiên bản đang được người tiêu dùng quan tâm
Bộ sản phẩm Gimi Luxury Jade Pearl Hydrating do Công ty TNHH GIMI Group phân phối với rất nhiều phiên bản đang được người tiêu dùng quan tâm

Vừa qua, Thương hiệu và Công luận nhận được ý kiến từ độc giả về việc hiện nay, trên nhiều website và các mạng xã hội có nhiều bài viết quảng cáo khiến người tiêu dùng hiểu lầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh của sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu GIMI do Công ty TNHH GIMI Group (Địa chỉ tại Số 47/75 Trần Thái Tông, Phường Lộc Vượng, Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) là đơn vị nhập khẩu và phân phối.

Sau khi tiếp nhận ý kiến của độc giả, ghi nhận của PV Thương hiệu và Công luận cho thấy, trên website https://gimiluxury.com/, https://gimiluxury.vn/ thương hiệu mỹ phẩm GIMI được quảng cáo đã được khẳng định về chất lượng tuyệt đối, là sự lựa chọn hàng đầu của Spa và Thẩm mỹ viện, được khách hàng tin yêu và đánh giá rất cao trong lĩnh vực đặc trị mụn nám. Gimi trị nám là thương hiệu chăm sóc da cấp độ bác sỹ hàng đầu tại Hàn Quốc, do đội ngũ giáo sư tiến sĩ nghiên cứu và thành lập từ năm 1989, hiện đã được hơn 60.000 spa tại 49 quốc gia trên thế giới tín nhiệm và sử dụng. 

Một số dòng sản phẩm được quảng bá là nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH GIMI Group
Một số dòng sản phẩm được quảng bá là nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH GIMI Group

Theo như giới thiệu trên các website nói trên, Công ty TNHH GIMI Group đang phân phối các dòng sản phẩm như bộ sản phẩm Gimi Luxury (vỏ trắng),  GIMI Luxury (vỏ nâu), GIMI Luxury Gold, Bộ kem đặc trị nám mụn tàn nhang GIMI (phiên bản truyền thống), Bộ kem đặc trị GIMI LUXURY NEW, bộ kem GIMI PRO, bộ sản phẩm GIMI WHITENING X9,Tinh chất xông nám GIMI, Tinh chất Theo Melanin 30% GIMI, Tinh chất chấm chân sâu GIMI…

Điểm chung của hầu hết các bài giới thiệu này có thể dễ dàng nhận thấy đó là đều được quảng cáo bằng nhiều mỹ từ như: “đặc trị nám”, “Điều trị chuyên sâu nám, tàn nhang, săc tố da”, “Tái tạo tế bào mới, tăng độ đàn hồi cho da”, “Xóa bỏ nám và tàn nhang”, “Đặc trị mụn nám, tàn nhang”, “Generating Cream - Kem đặc trị ban đêm”, “GIMIPLUS là dòng sản phẩm chống lão hóa độc quyền của GIMI GROUP”.

Có thể kể đến như, Bộ kem đặc trị nám mụn tàn nhang GIMI (phiên bản truyền thống) được quảng cáo: “Là một sản phẩm đặc trị nám vô cùng hiệu quả, đang rất được ưa chuộng tại xứ sở kim chi. Với nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ cũ, phiên bản mới giúp rút ngắn quá trình điều nám tàn nhang mà hiệu quả còn vượt trội gấp 2 lần. Đặc biệt bộ kem đặc trị nám Gimi rất an toàn cho da, kể cả đối với những da yếu, da nhạy cảm, hay da bị giãn mao mạch.

Bước sang thế hệ thứ 3, bộ kem GIMI truyền thống ngoài sự thay đổi về chất lượng được cải tiến, còn một số thay đổi về ngoại hình của hộp sản phẩm.”

Bộ kem đặc trị nám mụn tàn nhang GIMI (phiên bản truyền thống)
Bộ kem đặc trị nám mụn tàn nhang GIMI (phiên bản truyền thống) được quảng cáo là sản phẩm đặc trị nám vô cùng hiệu quả

Hay như, Bộ kem đặc trị GIMI LUXURY NEW được giới thiệu: “Là phiên bản mới của bộ sản phẩm kem đặc trị GIMI Luxury đã được nhà sản xuất Hàn Quốc, cải tiến chất lượng nhiều so với thế hệ cũ, nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất. 

Ngoài chất lượng được nâng cấp vượt trội, giúp tăng cường khả năng điều trị nám mụn tàn nhang, giúp trắng sang một cách tự nhiên. Bộ sản phẩm được nâng cấp dung tích của lọ kem ngày và lọ tinh chất dưỡng trắng từ 30ml lên thành 40 ml. Tên gọi của các lọ cũng có một số thay đổi nhỏ”.

Bộ sản phẩm GIMI LUXURY GOLD được quảng cáo giúp điều trị chuyên sâu nám, tàn nhang, sắc tố da
Bộ sản phẩm GIMI LUXURY GOLD được quảng cáo giúp điều trị chuyên sâu nám, tàn nhang, sắc tố da, phù hợp cho mọi loại da từ da thường cho đến da hỗn hợp, da dầu, da khô, da nhạy cảm sau trị liệu, da mụn sau điều trị 

Bên cạnh đó, bộ kem trị nám trắng da GIMI Luxury Gold được quảng bá là một sản phẩm đang được khách hàng rất ưa chuộng tại Spa và Thẩm mỹ viện tại Hàn Quốc. Với phiên bản GIMI Luxury Gold, khách hàng sẽ nhanh chóng có được một làn da như mong muốn.

Bộ sản phẩm này đang được giới thiệu là sản phẩm có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị chuyên sâu nám, tàn nhang, sắc tố da, GIMI Luxury Gold là lựa chọn hàng đầu, được tin dùng bởi các Spa cao cấp, chuyên nghiệp, các viện thẩm mỹ. Với công dụng xóa bỏ nám và tàn nhang, tái sinh tế bào mới, tăng độ đàn hồi cho da và rất an toàn, phù hợp cho mọi loại da từ da thường cho đến da hỗn hợp, da dầu, da khô, da nhạy cảm sau trị liệu, da mụn sau điều trị… đều có thể sử dụng.

Còn bộ GIMI Pro được giới thiệu giúp cải thiện sắc tố da, dưỡng da đều màu trắng mịn; ức chế, ngăn chặn sự hình thành và phát triển melamin – nguyên nhân gây nám tàn nhang, vết thâm; làm tan các mảng nám, mờ đốm nâu, tàn nhang hiệu quả từ sâu bên trong; tái tạo da, tăng sinh tế bào mới tươi sáng; cải thiện tông da trắng hồng đều màu, cải thiện làn da cháy sạm; kích thích collagen và elastin nuôi dưỡng da căng mướt, rạng rỡ; kháng viêm, làm dịu da kích ứng, giảm nguy cơ mụn trứng cá; cung cấp độ ẩm và vitamin giúp da khỏe mạnh, giảm tác hại từ môi trường, chống lão hoá.

Trên nhiều trang fanpage facebook sản sản phẩm mang thương hiệu GIMI cũng được thần thánh hóa công dụng với những mỹ từ như
Trên nhiều trang fanpage facebook sản sản phẩm mang thương hiệu GIMI cũng được thần thánh hóa công dụng với những mỹ từ như "Bộ sản phẩm Đặc trị quốc dân GIMI", "Đặc trị mụn nám"

Không chỉ trên website, tại trang fanpage facebook có tên: Công Ty Đầu Tư Phát Triển GIMI,  GIMI Luxury, GIMI Luxury - CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN GIMI cùng nhiều tài khoản mạng xã hội khác cũng đăng tải nhiều bài viết quảng bá bộ sản phẩm GIMI Luxury gây hiểu lầm về công dụng của sản phẩm mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh.

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. 

Cũng tại Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm thì những từ dùng cho quảng cáo như: “Ngăn chặn, làm giảm hoặc làm đảo ngược những thay đổi sinh lý và sự thoái hoá do tuổi tác; xoá sẹo, trị mụn, chữa khỏi…” đều không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Liên quan đến vấn đề này, đề nghị Sở Y tế tỉnh Nam Định, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vào cuộc thanh kiểm tra các sản phẩm do Công ty TNHH GIMI Group phân phối và nhập khẩu đảm bảo thượng tôn pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.

Được biết, Công ty TNHH GIMI Group có mã số thuế: 0601110769 tiền thân là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Nam Hải Anh được thành lập ngày 21/03/2016, vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là Buôn bán thực phẩm (Chi tiết: Mua bán thịt và các sản phẩm từ thịt, thủy sản, rau, quả, cà phê, chè, đường, sữa và các sản phẩm sữa, bánh kẹo và các sản phẩm chế biến từ ngũ cốc, bột, tinh bột). Người đại diện pháp luật thời điểm nay là bà Phạm Thùy Linh.

Sau đó, Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Nam Hải Anh được đổi tên thành Công ty TNHH Đầu tư Phát triển GIMI rồi Công ty TNHH Học Viện Đào tạo nghề Spa GIMI Luxury và cuối cùng đổi tên thành Công ty TNHH GIMI Group như hiện nay.

Trong hành trình thay đổi tên doanh nghiệp, người đại diện pháp luật của các công ty này cũng thay đổi lần lượt từ bà Phạm Thùy Linh (SN 1968) đến bà Hoàng Thị Diễm (SN 1983) và hiện giờ là bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1971).

Sau nhiều lần đổi tên công ty và thay đổi người đại diện pháp luật thì tổng số lao động của doanh nghiệp này (tính tại thời điểm thay đổi gần nhất ngày 15/8/2024) có 6 người.

Ở một khía cạnh khác, người tiêu dùng cũng đề nghị làm rõ về nguồn gốc thực sự của nhiều sản phẩm mang thương hiệu GIMI, cùng với đó là những hoài nghi liên quan tới vấn đề "thuế" của Công ty TNHH GIMI Group khi độc giả cho rằng khi mua hàng, tiền lại được chuyển khoản vào tài khoản cá nhân chứ không phải tài khoản của công ty. Vấn đề này chúng tôi sẽ làm rõ và thông tin ở những kỳ sau.

Bài 2: "Mập mờ" nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm của thương hiệu GIMI?

Mai Anh - Thu Trang