Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu Nha khoa Quốc tế Phú Hòa và những bức xúc của khách hàng

Được quảng bá là luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu trăn trở, lo lắng của mỗi người, giúp mang lại dịch vụ chất lượng nhất. Nhưng hành trình xây dựng thương hiệu của Nha khoa Quốc tế Phú Hòa vẫn còn đó nhiều trăn trở đối với khách hàng.

Cơ sở 1 Nha khoa Quốc tế Phú Hòa
Cơ sở 1 Nha khoa Quốc tế Phú Hòa

Nha khoa với bác sĩ có số ca niềng Invisalign nhiều nhất tại Việt Nam

Nha khoa Quốc tế Phú Hòa tiền thân là Nha khoa Quốc tế Việt Đức được thành lập vào 2005 dưới sự điều trị trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Phú Hòa – là bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và thành tích trong việc chăm sóc răng miệng và nụ cười.

Gần 20 năm qua Nha khoa Quốc tế Phú Hòa dần khẳng định thương hiệu, vị thế trong lĩnh vực nắn chính răng đặc biệt là nắn chỉnh răng bằng phương pháp Invisalign tiên tiến nhất hiện nay. Với hàng chục ngàn trường hợp thành công trong đó có rất nhiều sao Việt đã tin tưởng sử dụng dịch vụ như Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thụy Vân, Siêu mẫu Minh Triệu, Người đẹp Thùy Dương… Nha khoa Quốc tế Phú Hòa tự hào là địa chỉ niềng răng vô hình trong suốt Invisalign uy tín hiện nay.

Theo như lời giới thiệu của Nha khoa Quốc tế Phú Hòa thì Nha khoa Quốc tế Phú Hòa luôn khẳng định: Tôn chỉ của nha khoa Phú Hòa là mang lại cho mọi người nụ cười tươi tắn, tự tin, cùng một hàm răng chắc khỏe.

Cùng với đó, đây cũng là phòng khám nha khoa với đa dạng các dịch vụ hiện đại như chỉnh nha không mắc cài Invisalign, chỉnh nha mắc cài sứ thẩm mỹ, cấy implant, tẩy trắng răng, bọc răng sứ, xử lý các ca tiểu phẫu nhổ răng và các bệnh lý về nha chu.

Theo giới thiệu trên trạng website chính thức của Nha khoa Quốc tế Phú Hòa, thì khi đến với Nha khoa Quốc tế Phú Hòa khách hàng luôn là trọng tâm của dịch vụ. Nha khoa Quốc tế Phú Hòa luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu trăn trở, lo lắng của mỗi người, giúp mang lại dịch vụ chất lượng nhất. Ngoài ra, khách hàng sẽ được tiếp cận với các công nghệ làm đẹp từ các quốc gia có nền thẩm mỹ nha khoa phát triển hàng đầu trên thế giới như Hoa Kỳ, Singapo, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Không chỉ nỗ lực xây dựng một trung tâm nha khoa tân tiến, cơ sở vật chất hiện đại, mà ban lãnh đạo nha khoa còn thực hiện chính sách thu hút nhân tài, chọn lựa các bác sĩ chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn sâu.

Đặc biệt, TS.BS Nguyễn Phú Hòa (phụ trách chuyên môn tại Nha khoa quốc tế Phú Hòa) được giới thiệu là bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam đạt danh hiệu Kim cương (Diamond) và cho tới nay là bác sĩ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu Kim cương (Diamond) 6 năm liên tiếp của Tập đoàn Invisalign Hoa Kỳ. Đồng thời, cũng là bác sĩ có số ca niềng Invisalign nhiều nhất Việt Nam.

Ảnh hưởng sức khoẻ sau khi niềng răng?

Dù khẳng định tôn chỉ của nha khoa Phú Hòa là mang lại cho mọi người nụ cười tươi tắn, tự tin, cùng một hàm răng chắc khỏe. Tuy nhiên, mới đây, khách hàng Doãn Thị Nhàn (Địa chỉ thường trú: xã Hoa Thám, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) vừa có đơn kêu cứu gửi tới Thương hiệu và Công luận phản ánh về việc sau khi thực hiện niềng răng tại nha khoa này hàm của chị bị méo lệch, sai khớp cắn, bật hết chân răng ra khỏi ổ xương, trên phim chụp lồi cầu trái bị tiêu xương rất nhiều, toàn bộ vỏ mặt ngoài xương hàm đã bị tiêu hết, ăn uống rất khó khăn, răng đau ê buốt rất nhiều.

Đơn kêu cứu của khách hàng gửi đến Tòa soạn Thương hiệu và Công luận

Theo nội dung đơn kêu cứu của chị Nhàn:

Tháng 02/2016, chị Nhàn có đến Nha Khoa Quốc tế Việt Đức (166 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) do bác sĩ Nguyễn Phú Hòa là Giám đốc chuyên môn để tư vấn chụp răng sứ 2 răng cửa. Tại đây, chị được bác sĩ Nguyễn Phú Hòa trực tiếp thăm khám và tư vấn rằng: Răng của chị chắc, khỏe thế này niềng để giữ răng thật sẽ được hàm răng khỏe đẹp còn nếu chụp răng sứ sẽ không được đẹp và không giữ được răng thật của mình.

Sau khi tiến hành chụp phim, bác sĩ Nguyễn Phú Hòa dùng một cây thước kẻ đo từ mũi tôi xuống cằm và bảo em không bị hô chỉ chìa 2 răng cửa dàn răng chỉ mất mấy tháng cố định  từ 1 đến 1 năm rưỡi là đẹp, em không phải nhổ răng.

Nghe tư vấn từ bác sĩ cùng những lời cam kết, chị Nhàn đã đồng ý ký kết hợp đồng thực hiện.

Tuy nhiên, sau khi đặt chun tách kẽ chị thấy rất đau và muốn dừng lại. Chị đã ngỏ ý muốn xin lại phí đặt cọc nhưng bên nha khoa Phú Hòa không đồng ý và nói với tôi rằng “nếu em phá hợp đồng thì em sẽ bị mất số tiền đã cọc trước đó và bảo rằng mắc cài đặt bên Mỹ và không hoàn trả được, mỗi người một thông số khác nhau không thể áp dụng chung …

Hơn  nữa, chị Nhàn cũng viết trong đơn: Khi chị gắn mắc cài nhưng người đi dây, lắp ben và lắp mắc cài cho chị thì không phải là bác sĩ Hòa mà lại là do một bạn khác thực hiện. Khi đó, chị có hỏi thì được các bạn ấy trả lời rằng bác sĩ Hòa bận và ai tới đây làm đều do các bác sĩ khác làm còn bác sĩ Hoà vẫn theo dõi toàn bộ quá trình niềng. Và cứ thế, mỗi lần chị đến thăm khám không đều gặp bác sĩ Hòa với lý do bác sĩ Hòa đang bận phẫu thuật rồi hoặc bác sĩ Hòa đang bận những ca khó…

“Sau nhiều lần thắc mắc vì đau và cảm thấy xấu đi nhiều, hàm hẹp lại khiến ăn uống khó khăn, tôi yêu cầu được gặp bác sĩ Hòa thì lúc này bác sĩ Hòa mới xuất hiện nhưng chỉ xem qua loa rồi chỉ định phải nong hàm. Kết quả càng nong hàm càng không ổn, răng xô lệch nhiều hơn và tới lúc này bác sĩ Hoà chỉ định phải nhổ 4 răng số 4. Nhưng khi đó, bác sĩ Hòa không hề chụp phim lại, lúc này tôi tiếp tục thắc mắc thì được giải thích rằng giờ chỉ còn 1 cách duy nhất là nhổ răng mới đạt kết quả thẩm mỹ", nội dung đơn của chị Nhàn nêu rõ.

Trong đơn, chị Nhàn cũng cho biết, giữa năm 2018, bác sĩ Hòa có nói với chị rằng răng của chị đẹp rồi và được tháo. Khi chị hỏi tại sao mặt tôi bị hóp, thái dương hóp thì được trả lời rằng: Ai niềng cũng hóp, sau khi tháo 1 thời gian 1-2 năm sẽ đầy mặt lại. Sau khi tháo niềng được 2 tháng, lúc này tôi đã về quê và bị mất điện thoại nên không còn phương thức liên lạc với nha khoa cũng như bác sĩ Hòa. Tôi chỉ có thể nhắn tin qua email nhưng không ai trả lời hay nhận được lịch khám lại…

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Công luận về nội dung trình bày trong đơn, chị Nhàn cho biết:

Trước tình trạng sức khỏe ngày một xấu đi, chị đã đi khám tại Bênh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Kết quả chuẩn đoán hình ảnh kết luận: Hình ảnh dị lệch đĩa khớp TDH 2 bên ra trước có hồi phục. ít dịch khớp thái dương hàm 2 bên. Thoái hóa nhẹ diện khớp thái dương hàm 2 bên. Phù tủy xương nhẹ mỏm lồi cầu 2 bên sát diện khớp. Dày niêm mạc các xoang hàm mặt, ưu thế xoang bướm hàm phải. Rối loại ở khớp thái dương.

Kết quả chuẩn đoán của chị Nhàn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Kết quả chuẩn đoán của chị Nhàn tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Đến ngày 16/8/2023, chị tìm lại được số điện thoại của Nha khoa Quốc tế Phú Hoà và có liên lạc để trình bày tình hình sức khỏe hiện tại của mình sau khi đã thực hiện niềng răng tại đây thì được phía Nha khoa Quốc tế Phú Hoà hẹn gặp vào ngày hôm sau. Đúng lịch hẹn, chị đã đến trụ sở Nha khoa Quốc tế Phú Hoà (Số 484 Trần Khát Trân, phường Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) gặp bác sĩ Hoà, tại đây bác sĩ Hòa không cần chụp chiếu gì mà chỉ định nhổ 4 răng số 8.

“Tôi có đề nghị yêu cầu bác sĩ Hoà chịu trách nhiệm chi phí khám chữa bệnh cho tôi vì tôi đang phải khám và điều trị ở Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Khi đó, bác sĩ Hòa hứa nếu có kết quả sẽ chịu toàn bộ chi phí khám chữa bệnh và bồi thường sức khoẻ cho tôi. Nhưng, sau lại thông báo sẽ không bồi thường cho tôi nữa với lý do chờ xác minh của bên pháp lý. Sau đó, tôi đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện nhưng bác sĩ Hòa đều không có phản hồi và chặn cuộc gọi, tin nhắn của tôi…”, chị Nhàn bức xúc nói.

Cũng theo chị Nhàn, ngày 27/9/2023, chị có đến Nha khoa Quốc tế Phú Hòa nộp đơn xin cấp lại thông tin bệnh án thì được phòng khám hẹn ngày 02/10/2023 qua gặp trực tiếp bác sĩ Hoà. Đúng hẹn chị tới gặp bác sĩ Hòa để xin cấp lại thông tin bệnh án nhưng sau gần 2 tiếng đồng hồ ngồi chờ đợi, chị rất bất ngờ khi bác sĩ Hoà mời một anh tự xưng là công an phường làm việc cùng với lý do giữ an ninh trật tự trong khi từ đầu đến cuối chị chỉ muốn đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

“Tại buổi làm việc bác sĩ Hoà và vợ từ chối trách nhiệm bồi thường cho tôi và liên tục nhấn mạnh tôi phải có xác nhận, chữ ký của bác sĩ viết vào bệnh án là do ông Nguyễn Phú Hoà niềng răng sai, niềng hỏng thì mới bồi thường cho tôi”, chị Nhàn nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo lời chị Nhàn thì chị được biết hiện tại đã có rất nhiều người phải chi những số tiền rất lớn để làm răng tại Nha khoa Quốc tế Phú Hòa và bị hỏng, không đúng như cam kết, quảng cáo.

Bác sĩ Nguyễn Phú Hòa “tự tay” làm cho khách hàng

Về sự việc, ngày 12/10/2023, làm việc với phóng viên ông Nguyễn Phú Hòa, Bác sĩ phụ trách chuyên môn Nha khoa Quốc tế Phú Hòa cho biết: Khách hàng Doãn Thị Nhàn thực hiện niềng răng từ năm 2016, đến năm 2018 thì xong. Sau đó, phía phòng khám cũng đã làm cho khách hàng khay cố định duy trì ở mặt trong.

TS.BS Nguyễn Phú Hòa. Ảnh https://nhakhoaquoctephuhoa.vn/
TS.BS Nguyễn Phú Hòa. Ảnh https://nhakhoaquoctephuhoa.vn/

Thông thường khi chỉnh hàm có các giai đoạn gồm: Đầu tiên điều chỉnh, sau đó là giai đoạn duy trì. Nhưng từ năm 2018 đến năm 2023, khách hàng Nhàn không quay lại phòng khám để kiểm tra và vừa mới đây mới quay lại để thắc mắc các vấn đề như bạn ý đã trình bày ở đơn và khách hàng Nhàn đã tự ý tháo khay duy trì và trong 2 năm rồi không đeo lại khay duy trì đó.

Khi được hỏi về phương án xử lý trường hợp này như thế nào, ông Hòa cho biết: Trong tuần này sẽ gửi hồ sơ chi tiết quá trình thực hiện niềng răng của khách hàng tại phòng khám sang Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương để các bác sĩ nắm được tình hình cụ thể. Bởi vì mình làm trong nghề y, khi bệnh nhân có vấn đề gì, bệnh nhân đi đâu đến đâu mình biết như vậy thì mình gửi lên trao đổi với người ta về các kế hoạch điều trị.

Ngoài ra, khi phóng viên đề cập tới vấn đề chỉ định nhổ 4 răng số 4 thì ông Hòa cho biết: Việc nhổ răng đúng hay sai là dựa vào căn cứ trên phim, căn cứ theo phân tích sọ mặt… và anh có căn cứ chứng mình việc nhổ răng này là lựa chọn đúng, chứ mình quyết định sai là đối diện với pháp luật.

Ngoài ra, ông Hòa cũng đặt ra thắc mắc ngược cho khách hàng: “Giả sử bạn ý bị đau mà bạn ý chịu được 5 năm hay bạn đi khám ở đâu hay như thế nào cũng là một vấn đề. Từ năm 2018 đến nay mới gặp lại bạn đó” (!?).

Về vấn đề này, khi phóng viên thông tin rằng khách hàng đã gửi email thông tin về tình trạng sức khỏe sau khi tháo niềng nhưng không nhận được phản hồi từ phía phòng khám thì ông Hòa cho biết: Số điện thoại của phòng khám có sao khách hàng không gọi trực tiếp mà lại gửi qua email. Gửi qua email thì không phải lúc nào cũng phản hồi được….

Cũng liên quan tới việc khách hàng Nhàn nói có gửi email cho phòng khám nói bị đau sau khi tháo niềng nhưng không nhận được phản hồi thì ông Hòa cho biết: Công việc tôi rất bận nên email thì có lúc check có lúc không check. Còn số điện thoại trên mạng đầy nhưng 5 năm không quay lại, cũng không gọi thì là cả một vấn đề.

Ngoài ra, liên quan đến việc mới đây, lại tiếp tục chỉ định bệnh nhân nhổ 4 răng 8, ông Hòa đã nhấn mạnh đến chi tiết: Khi có vấn đề về khớp thái dương hàm thì việc nhổ răng 8 là một lựa chọn mà bác sĩ có thể cân nhắc và anh cũng đã giải thích rất nhiều lần cho bạn Nhàn rồi.

Cùng với đó, liên quan tới việc khách hàng cho rằng mỗi lần khách tới làm thủ thuật thì lại một người khác làm chứ không phải do bác sĩ Hòa trực tiếp làm thì ông Hòa khẳng định: Tôi là người trực tiếp làm cho khách hàng còn trong quá trình thực hiện thì có các nhân viên phụ như y tá, trợ thủ, điều dưỡng… tất cả các vấn đề chuyên môn của bạn Nhàn đều do tôi trực tiếp xem xét.

Có hay không việc khách hàng bị ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi làm răng tại Nha khoa Quốc tế Phú Hòa? Thiết nghĩ Nha khoa Quốc tế Phú Hòa nên có cách giải quyết hợp lý, thấu tình đạt lý đối với khách hàng khi xảy ra sự việc để tránh làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của mình.

Hải Minh - Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Lung linh đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Lung linh đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Tối 11/5, Chương trình nghệ thuật đêm hội “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản” trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước
Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước

Khoảng 16h, ngày 10/5, Công an xã Thượng Lan, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực hồ nước nhà ông Đỗ Ngọc Vân, sinh năm 1957, tại thôn Bói, xã Thượng Lan có 2 học sinh bị đuối nước.

Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh
Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao
Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao

Ngày 11/5, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.

Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024
Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Ngày 11/5, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024.

Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu
Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.