Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 “Thế giới không khoảng cách”

Đây là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại TP. biển Đà Nẵng. Trong suốt hành trình đó, DIFF đã trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố bên sông Hàn trở thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho TP. Đà Nẵng.

Thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 “Thế giới không khoảng cách”
Thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 “Thế giới không khoảng cách”.

Trở lại sau 03 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 (DIFF 2023) với chủ đề "Thế giới không khoảng cách", tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh và DIFF 2023 tại TP. Đà Nẵng.

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023. Theo đó, đêm trình diễn pháo hoa diễn ra đầu tiên vào tối 02/06; đêm thi chung kết vào tối 08/07.

Theo đó, đơn vị chỉ đạo tổ chức là UBND TP. Đà Nẵng; đơn vị điều hành là Sở Văn hóa và Thể thao; Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), Công ty CP thương mại và truyền thông Thời Đại là đơn vị thực hiện; các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn phối hợp thực hiện; Công ty Global 2000 International là đơn vị tư vấn trình diễn pháo hoa.

Cuộc thi năm nay với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, diễn ra từ ngày 02/06 đến ngày 08/07 tại khu vực Cảng sông Hàn. Khán đài chính và sân khấu là vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn trên nền tảng của sân khấu đã sử dụng tại các kỳ DIFF trước.

Các hoạt động phụ trợ dự kiến tổ chức trải rộng trên địa bàn thành phố gồm các không gian hai bên bờ sông Hàn, dọc các tuyến đường chính.

Các đội tham gia và trình diễn theo chủ đề từng đêm. Đêm thứ nhất: Diễn ra ngày 02/06, là cuộc tranh tài của 02 đội Việt Nam - Phần Lan với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”.

Đêm thứ 2: Diễn ra ngày 10/06 giữa 02 đội Canada - Pháp với chủ đề “Tình yêu không biên giới”.

Đêm thứ 3: Diễn ra ngày 17/06 giữa đội Úc - Ý với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.

Đêm thứ 4: Diễn ra ngày 24/06 giữa hai đội Ba Lan - Anh với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”.

Đêm chung kết: Diễn ra ngày 08/07 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”.

Mỗi đội tham gia trình diễn trong khoảng thời gian từ 20-22 phút, theo chủ đề của DIFF 2023. Đội quán quân sẽ giành được giải thưởng trị giá 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Đội á quân sẽ giành được giải thưởng trị giá 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận.

Các màn trình diễn sẽ được đánh giá theo tiêu chí: Ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn tình diễn; sự phong phú, đa dạng về màu sắc, tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn, quy mô và số lượng hiệu ứng, sự đồng bộ ăn khớp giữa âm thanh và hình ảnh pháo hoa; bám sát chủ đề và thể hiện được ý nghĩa chủ đề của DIFF 2023.

Kế hoạch cũng yêu cầu tổ chức hoạt động đồng hành có quy mô lớn, nội dung phong phú, hấp dẫn và có tương tác cao với lễ hội; xây dựng mới, kết nối, lồng ghép các hoạt động đã được phê duyệt tại các chương trình, kế hoạch của các đơn vị vào chương trình đồng hành chung của DIFF 2023 nhằm tạo hiệu ứng truyền thông chung cho toàn sự kiện.

Đêm trình diễn pháo hoa diễn ra đầu tiên vào tối 02/06; đêm thi chung kết vào tối 08/07.
Đêm trình diễn pháo hoa diễn ra đầu tiên vào tối 02/06; đêm thi chung kết vào tối 08/07.

Trong đó, nội dung quảng bá tập trung vào các hoạt động tại DIFF 2023, đặc biệt là hình ảnh thành phố đến du khách trong và ngoài nước.

Kinh phí phục vụ cho tổ chức bắn pháo hoa do Sun Group đảm nhiệm, không sử dụng từ ngân sách Nhà nước theo quy định chung.

Lần tổ chức gần đây nhất, với kinh phí gần 150 tỷ đồng, DIFF 2019 đã tạo nên một "cơn sốt du lịch Đà Nẵng" cả trong và ngoài nước, với gần 1 triệu lượt khách tới Thành phố trong hơn một tháng diễn ra lễ hội.

Đây là lần thứ 11 DIFF được tổ chức tại TP. biển Đà Nẵng. Trong suốt hành trình đó, DIFF đã trở thành sự kiện điểm nhấn, đưa thành phố sông Hàn trở thành tâm điểm lễ hội mỗi mùa hè. Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho TP. Đà Nẵng, đồng thời góp phần giúp thành phố 02 lần được vinh danh "Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu Châu Á", tạo ra một hình ảnh TP. Đà Nẵng năng động, một thành phố của lễ hội luôn chào đón du khách suốt 04 mùa.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.