Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu và Công luận phối hợp trao tặng 250 suất quà Tết tới các hộ nghèo tỉnh Yên Bái

Sáng 05/01/2023, Tạp chí Thương hiệu và Công luận phối hợp cùng một số doanh nghiệp thực hiện Chương trình “Trao qùa Tết - gửi yêu thương” - trao tặng 250 suất quà Tết tới các gia đình hộ nghèo, trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lai, An Phú và Lâm Thượng của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

trao quà Tết tới.
Đoàn thiện nguyện trao quà Tết tới người dân hộ nghèo xã Mường Lai
Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban 389 Tạp chí Thương hiệu và Công luận, Nguyễn Trung Kiên phát biểu
Sự kiện là nguồn động viên kịp thời các hộ nghèo xã Mường Lai trước thềm Xuân mới 2023

Tới dự chương trình về phía huyện Lục Yên có: Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy, Trần Tiến Hưng; Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội, Hoàng Thị Thủy; lãnh đạo một số phòng, ban của huyện Lục Yên; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mường Lai, Triệu Văn Huấn; Chủ tịch UBND xã Mường Lai, Triệu Văn Thuộc cùng đông đảo cán bộ và các gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã Mường Lai.

Về phía đơn vị tổ chức có: Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban 389, Tạp chí Thương hiệu và Công luận, Nguyễn Trung Kiên; Trưởng ban hàng thật, Tạp chí Thương hiệu và Công luận, Nguyễn Tiến Nguyên; lãnh đạo các doanh nghiệp và các phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Công luận.

Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban 389 Tạp chí Thương hiệu và Công luận, Nguyễn Trung Kiên phát biểu.
Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban 389 Tạp chí Thương hiệu và Công luận, Nguyễn Trung Kiên phát biểu

Phát hiểu tại chương trình, ông Nguyễn Trung Kiên cho biết:

Song song với nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và bảo vệ, xây dựng thương hiệu cho các đơn vị, doanh nghiệp, công tác chung tay, chia sẻ với cộng đồng xã hội luôn được Ban biên tập Tạp chí Thương hiệu và Công luận quan tâm, chú trọng và tích cực phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp thực hiện nhiều chương trình “san sẻ yêu thương”, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được dư luận, các tổ chức, doanh nghiệp ghi nhận, biểu dương.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo Tết cho các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách, đầu năm 2023, qua khảo sát, tìm hiểu, Ban biên tập Tòa soạn quyết định phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện chương trình trao tặng 250 suất quà Tết tới các gia đình hộ nghèo, trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Mường Lai, An Phú và Lâm Thượng của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái (trị giá tiền mặt và quà 500.000/suất). Hy vọng thông qua sự kiện này, sẽ phần nào kịp thời động viên các gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã đón Tết đầm ấm, vui tươi, để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu
Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu

Chia sẻ tại sự kiện, Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu nhấn mạnh:

Với phương châm “Sản xuất, kinh doanh, gắn với chia sẻ cùng cộng đồng”, doanh nghiệp vui mừng được đồng hành cùng Tòa soạn Thương hiệu và Công luận và các doanh nghiệp, chính quyền địa phương, thực hiện buổi thiện nguyện hết sức ý nghĩa, nhân văn cao cả này.

Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng, phục vụ sức khỏe đời sống nhân dân, trong nhiều năm qua, Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo (thành viên Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam - VATAP) rất tự hào được đồng hành cùng Tòa soạn Thương hiệu và Công luận trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu và các chương trình thiện nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng. Đây là phương châm kinh doanh xuyên suốt và là hoạt động thường xuyên của doanh nghiệp, trong mục tiêu phát triển kinh doanh của mình.

Hy vọng, với tấm lòng nhỏ bé này, sẽ góp phần kịp thời động viên, để các gia đình hộ nghèo của xã đón Tết cổ truyền được đầm ấm, ý nghĩa. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan báo chí, thực hiện các chương trình tri ân, chia sẻ với cộng đồng xã hội.

Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Lục Yên, Hoàng Thị Thủy
Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Lục Yên, Hoàng Thị Thủy

Phát biểu tại chương trình, Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Lục Yên, Hoàng Thị Thủy đánh giá cao việc Tòa soạn Thương hiệu và Công luận phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức thực hiện chương trình trao quà Tết cho các gia đình hộ nghèo, trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là việc làm hết sức nhân văn, cao cả, thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng của Tòa soạn và các doanh nghiệp, là nguồn động viên tinh thần, vật chất quý báu đối với các gia đình hộ nghèo của xã.

Bà Hoàng Thị Thủy cho biết, trên địa bàn huyện Lục Yên hiện nay còn 3.855 hộ nghèo và 2.835 hộ cận nghèo. Công tác chăm lo đời sống chính sách cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn luôn được Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền quan tâm, chú trọng, có nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời, đảm bảo cuộc sống an sinh cho người dân.

Tỉnh Yên Bái đã ban hành kế hoạch để đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, không để hộ gia đình nào không có Tết.

Hy vọng, trong thời gian tới, các cơ quan đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện nhiều chương trình, hành động, san sẻ yêu thương cùng cộng đồng xã hội, để chính quyền và nhân dân xã Mường Lai nói riêng và huyện Lục Yên nói chung có thêm nguồn lực để phát triển kinh tế, xã hội, để nhiều đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng chính sách được chăm lo, động viên kịp thời vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

“Bà con nhân dân tiếp tục nỗ lực, tham gia lao động, sản xuất, tạo ra nhiều của cải, vật chất, phát triển kinh tế, để sớm vươn lên sớm thoát nghèo…”, Bà Hoàng Thị Thủy nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mường Lai, Triệu Văn Huấn
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mường Lai, Triệu Văn Huấn

Tại chương trình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mường Lai, Triệu Văn Huấn thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Mường Lai gửi lời cảm ơn đoàn công tác đã tổ chức thực hiện chương trình “Trao quà Tết - gửi yêu thương” đến bà con nhân dân các hộ nghèo của xã.

Ông Triệu Văn Huấn chia sẻ, xã Mường Lai hiện có trên 1.800 hộ dân, với trên 9.000 nhân khẩu. Trong những năm qua, được sực quan tâm của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo cấp trên, xã có những bước phát triển tích cực, đời sống kinh tế của xã từng bước được nâng lên.

Tuy nhiên, trên địa bàn xã vẫn còn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đảng ủy, chính quyền địa phương luôn trăn trở để làm sao các hộ dân có thêm nhiều điều kiện, từng bước vươn lên thoát nghèo, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về, mỗi hộ gia đình đều được đón Tết đầm ấm, vui vẻ.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng những năm qua các hộ dân luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua của địa phương, có nhiều tấm gương hộ nghèo đã xung phong hiến đất để mở rộng đường và tham gia nhiều hoạt động của xã, góp phần giúp bộ mặt xã phát triển, “thay da, đổi thịt” từng ngày.

Với những nỗ lực, cố gắng, chung sức, đoàn kết cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Mường Lai quyết tâm phấn đấu thực hiện, phát triển kinh tế xã hội, gìn giữ, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc của quê hương cách mạng, phấn đấu đạt xã nông thôn mới vào năm 2023…

Nhận phần quà Tết được trao tặng, ông Hứa Minh Kiểm, 84 tuổi, thôn 2, xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái niềm nở, tôi rất vui mừng khi được đoàn thiện nguyện đã lựa chọn xã Mường Lai là điểm đến để trao tặng những phần quà hết sức ý nghĩa nhân văn này, sự kiện kịp thời động viên, khích lệ tinh thần bà con nhân dân địa phương trước thềm Xuân mới. Đây là lần đầu tiên, 100% các hộ nghèo của địa phương được nhận quà Tết từ các tổ chức thiện nguyện xã hội. Hy vọng rằng, thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, có nhiều chính sách hỗ trợ bà con nhân dân, nhất là các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách, để người dân có cuộc sống an sinh xã hội tốt hơn nữa.

Trước đó, đoàn công tác cũng đã tổ chức dâng hương tại Khu di tích cách mạng Cổ Văn và thăm quan mô hình sản xuất đồ dùng mây tre đan của các hộ dân xã Mường Lai.

Tại chương trình, các doanh nghiệp cũng thống nhất trang bị, ủng hộ UBND xã Mường Lai bộ âm thanh, phục vụ công tác hoạt động của địa phương tại Hội trường Nhà văn hóa của xã, trị giá 20 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại chương trình

Chụp hình lưu niệm cùng chính quyền địa phương
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng chính quyền địa phương
888888888888888
Trưởng ban hàng thật, Tạp chí Thương hiệu và Công luận, Nguyễn Tiến Nguyên trao tặng quà Tết tới người dân hộ nghèo xã Mường Lai
Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu
Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu trao tặng quà Tết tới người dân hộ nghèo xã Mường Lai
8888888888888
Thực hiện phỏng vấn
Phóng viên cùng người dân xã Mường Lai

Thu Hằng

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).