Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thượng úy công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người chỉ bị phạt hành chính

Hôm nay 21-3, nguồn tin của PV Báo Thương hiệu & Công luận cho biết, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra quyết định xử phạt hành chính thượng úy Phạm Cao Hoàng (cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ-PX14, Công an Hà Tĩnh), người điều khiển ôtô gắn biển số giả gây tai nạn chết người vào ngày 16-2 (mùng 1 Tết) số tiền gần 11 triệu đồng.

Ông Hoàng cũng bị tước giấy phép lái xe 3 tháng. Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Can Lộc xác định tài xế Hoàng đã vi phạm 5 lỗi trong lĩnh vực giao thông. Từ đó, phạt người này 150.000 đồng vì lỗi không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của biển báo hiệu giao thông giao nhau với đường không ưu tiên; phạt 300.000 đồng vì lỗi không mang theo giấy đăng ký xe; phạt 5 triệu đồng vì lỗi điều khiển xe ô tô mang BKS giả khi lưu hành trên đường; phạt 5 triệu đồng vì lỗi điều khiển xe ô tô hết hạn kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường giao thông cơ giới đường bộ; phạt 500.000 đồng vì lỗi xe ô tô không có bảo hiểm và bị phạt bổ sung bằng hình thức tước giấy phép lái xe, thời hạn 3 tháng.

Thượng úy công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người chỉ bị phạt hành chính - Hình 1

Thượng úy công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người chỉ bị phạt hành chính - Hình 2

Sau khi vụ việc xảy ra người dân địa phương đã dựng rạp trên quốc lộ 15A để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ

Liên quan đến “mức độ xử phạt” đối với những hành vi trên đối với thượng úy Hoàng từ phía Công an huyện Can Lộc, ông N.Đ.D (35 tuổi, ngụ TP.Hà Tĩnh) cho rằng có sự xem nhẹ của đơn vị này.  Ông D. cho rằng thượng úy Hoàng là Công an mà lại dùng xe biển số giả và sau khi xảy ra sự vụ đâm chết người, Hoàng còn cố ý làm sai lệch hiện trường,...

Thượng úy công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người chỉ bị phạt hành chính - Hình 3

Thượng úy công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người chỉ bị phạt hành chính - Hình 4

Bản tường trình vụ việc của ông Hoàng

Bà N.T.L (30 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) nói: “Qua theo dõi vụ việc thì tôi không đồng tình với hành vi điều khiển xe đạp ngược chiều, lấn sang lề đường của nạn nhân là ông N.S.N (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Nhưng không phải thế mà viện cớ nạn nhân đi xe đạp ngược chiều để xử nhẹ hành vi người điều khiển xe ô tô mang biển giả gây chết người. Cơ quan chức năng chỉ xử phạt hành chính gần 11 triệu đồng đối với ông Hoàng là quá nhẹ và thiếu tính răn đe”, bà L.nói.

Thượng úy công an đi xe biển giả gây tai nạn chết người chỉ bị phạt hành chính - Hình 5

Ô tô gây tai nạn do ông Hoàng điều khiển được xác định là mang biển số giả, quá hạn kiểm định

Theo tìm hiểu của PV Báo Thương hiệu và Công luận thì sau khi biết được thông tin Công an huyện Can Lộc chỉ dừng lại ở việc xử phạt hành chính số tiền gần 11 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với thượng úy Phạm Công Hoàng đối với những hành vi nêu trên, dư luận tại Hà Tĩnh cho rằng chưa phù hợp với quy định pháp luật, thiếu tính răn đe và lo ngại sẽ tạo tiền lệ xấu.

“Rất mong cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh sớm vào cuộc tìm hiểu, truy xét đúng luật, đúng mức độ sai phạm của vụ việc”, một người dân nói.

Trước đó, trưa 16-2 (mùng 1 Tết Mậu Tuất), ông N.S.N (74 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển xe đạp đi từ đường làng ra quốc lộ 15A qua xã Phú Lộc, huyện Can Lộc va chạm với ôtô do thượng úy Hoàng điều khiển, lưu thông theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến ông Ngụ ngã xuống đường, tử vong sau đó.

Khám nghiệm hiện trường, công an xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thuộc về nạn nhân nên không khởi tố vụ án. Tài xế ô tô trong lúc điều khiển xe đã mang biển số giả, sau sự việc, người này đã tháo biển giả lắp lại biển số thật. Xe gây ô tô gây tai nạn cho thượng úy Hoàng điều khiển đã hết hạn kiểm định gần 1 năm.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, hàng trăm người dân xã Phú Lộc bức xúc, phản đối và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.

Nguyên Dũng-Lưu Hà

 

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.