Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiền Giang: Xử phạt 3 vụ không niêm yết giá trang thiết bị y tế, thực phẩm

Đội QLTT số 2 (Cục QLTT tỉnh Tiền Giang) cho biết, đã kiểm tra, phát hiện vi phạm trên địa bàn huyện Gò Công Đông, xử lý, thu phạt 2.250.000 đồng đối với 2 quầy thuốc tây và 1 cơ sở kinh doanh mặt hàng thực phẩm.

Đội QLTT số 2 kiểm tra tại Quầy thuốc tây trên địa bàn huyện Gò Công Đông
Đội QLTT số 2 kiểm tra tại quầy thuốc tây trên địa bàn huyện Gò Công Đông (Ảnh: Cục QLTT tỉnh Tiền Giang)

Cụ thể, trong các ngày 01/9 và 02/9/2021, thông qua biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện 02 Quầy thuốc tây không niêm yết giá khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn và 01 cơ sở không niêm yết giá mặt hàng thực phẩm.

Ngày 07/9/2021, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành 03 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm nêu trên, thu phạt tổng cộng 2.250.000 đồng.

Bên cạnh đó, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cũng thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày 07/9/2021.

Cùng ngày, Đội QLTT số 2 đã kiểm tra đột xuất đối với 01 hộ kinh doanh tạp hóa tại xã Tân Trung, thị xã Gò Công. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện cơ sở này không niêm yết giá mặt hàng thực phẩm (mì ăn liền, gạo); vụ việc đang được hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, các Đội QLTT đã chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng của thị xã Cai Lậy, thị xã Gò Công, các huyện Châu Thành, Chợ Gạo giám sát về việc cung ứng, giá cả hàng hóa, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại 04 chợ truyền thống, 02 cửa hàng tiện ích và 01 siêu thị.

Phối hợp các Tổ công tác liên ngành, Đội tuần tra, kiểm soát, trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tiếp tục được duy trì. Kết quả, tạm dừng gần 6.000 lượt phương tiện; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế cho gần 8.000 lượt người.

Qua đó, nhắc nhở 22 trường hợp phương tiện phải đi đúng lộ trình, không tập trung đông người; lập biên bản 05 trường hợp đậu đỗ phương tiện sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe, ra đường không lý do chính đáng, giao Công an địa phương nơi xảy ra vi phạm xử lý.

Đặc  biệt, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cũng đã xây dựng, triển khai thực hiện  kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19; hướng dẫn công chức, người lao động cam kết phòng, chống dịch Covid-19 theo Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế.

Trong đó, xác định nguy cơ lây nhiễm; đưa ra các phương án cụ thể phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới và khi có các trường hợp nghi mắc, F0, F1, F2 để chủ động xử trí kịp thời, đúng quy định.

Ngoài ra, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Cục có 13 thành viên do Cục trưởng làm Trưởng ban; 07 Tổ An toàn Covid tại Văn phòng Cục và 6/6 Đội Quản lý thị trường trực thuộc, mỗi Tổ có 03 thành viên để chủ động tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

 Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.