Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiên Yên – Quảng Ninh: Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc

Tối qua (30/10), tại Trung tâm VHTT vùng Đông Bắc, huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra chương trình nghệ thuật Tiên Yên - Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III, năm 2020.

Với chủ đề "Tiên Yên - Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng đông bắc" có sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân dân gian đến từ các huyện, thị xã, thành phố vùng đông bắc của tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Lạng Sơn và vũ đoàn Học viện múa Việt Nam đã đem lại cho du khách và nhân dân những nét văn hóa độc đáo của các vùng, miền, những không gian văn hóa đa dạng và những cung bậc cảm xúc sâu lắng, ấn tượng về cuộc sống, sinh hoạt, lao động, sản xuất của đông bào các dân tộc thiểu số vùng đông bắc của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh gióng trống khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao các dân tộc vùng đông bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III - năm 2020.Ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh gióng trống khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao các dân tộc vùng đông bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III - năm 2020.

Cũng trong lễ khai mạc, huyện Tiên Yên đã đón nhận Quyết định công nhận Thị trấn Tiên Yên mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV của Bộ Xây dựng và hoạt động tiếp nhận ủng hộ của các ngành, cấp, địa phương đối với đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, thể thao các dân tộc vùng đông bắc sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thi các môn thể thao dân tộc và biểu diễn trò chơi dân gian; Hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền của các địa phương trong và ngoài tỉnh; Chợ phiên Hà Lâu; Hội thi Vua gà...

Huyện Tiên Yên đã đón nhận Quyết định công nhận Thị trấn Tiên Yên mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV của Bộ Xây dựng.Huyện Tiên Yên đã đón nhận Quyết định công nhận Thị trấn Tiên Yên mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV của Bộ Xây dựng.

Những hoạt động của Tuần văn hóa, thể thao các dân tộc Đông Bắc, Quảng Ninh không chỉ thu hút người dân mà còn là lời mời gọi các du khách tới miền đất nơi ngã ba sông để cùng trải nghiệm những không gian văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng Đông Bắc. Đây cũng là hoạt động trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch cuối năm của Quảng Ninh hướng tới thu hút 3 triệu lượt khách, khẳng định Quảng Ninh là điểm đến an toàn, hấp dẫn và trách nhiệm.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.