Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài: “Kinh hoàng sản phẩm Calcium Corbiere mọc rêu”.

Cục Dược yêu cầu làm rõ

Báo Thương hiệu và Công luận thời gian qua đã phản ánh về sản phẩm Calcium Corbiere vón cục  mọc rêu, nhiều bạn đọc lo lắng trước một sản phẩm “kém” được đưa ra thị trường, trong khi người phải chịu thiệt về cả vật chất và sức khỏe chỉ là những khách hàng.

Sản phẩm Calcium Corbiere vón cục  mọc rêu

Sau khi Báo đăng, Cục quản lý Dược đã có công văn số 5980 /QLD – CL ngày 14- 04-2014 gửi báo Thương hiệu và Công luận đề nghị phối hợp cung cấp thông tin về sản phẩm và khách hàng sử dụng sản phẩm Calcium Corbiere, trực tiếp là chị Phạm thị Thúy An ( Hoàng mai, Hà Nội).

Cục quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần dược phẩm Sanofi-Synthelabo báo cáo toàn bộ tình hình sản xuất và phân phối lô thuốc Calcium Corbiere, SĐK: VD- 19429-13; Số lô: 12373; Ngày SX: 13-8-2012; Hạn sử dụng 13-8-2014 ( số lượng sản xuất, số lượng đưa ra lưu thông phân phối, số lượng tồn trữ, tình hình chất lượng thuốc). song hành là kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất.


Cục quản lý Dược yêu cầu làm rõ việc sản xuất, lưu hành sản phẩm Calcium Corbiere

Trao đổi với chị Phạm Thị Thúy An, cho biết: “ Khi mang thai, tôi mua sản phẩm Calcium Corbiere để dùng. Trong quá trình sử dụng tôi phát hiện thuốc bị vón cục  mọc rêu, tôi rất sợ không biết chất lượng của nó ra sao vì trước đó tôi đã dùng rất nhiều, nên không biết nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của tôi và con không?” Trước lo lắng đó, chị An đã mang sản phẩm Calcium Corbiere vón cục  mọc rêu tới Báo Thương hiệu và Công luận, với mong muốn của chị:  “cơ quan ngôn luận bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng”. Chị cho biết thêm, “chồng tôi có trao đổi với Sanofi về việc thuốc bị vón cục mọc rêu thì họ trả lời là sản phẩm “bảo đảm chất lượng”.

Chị An chia sẻ: “ Tôi sinh cháu đã được hơn bốn tháng, nhưng qua tư vấn thì bác sĩ khuyên tôi nên bổ sung Canxi thêm cho mẹ và con. Vì vậy, tôi đã cho cháu dùng thêm Calcium Corbiere, nhưng tới thời điểm này, tôi thấy tóc của cháu rụng nhiều, tôi đang rất lo lắng, không biết có phải do thiếu Canxi nên cháu bị rụng tóc không? Tôi đang nhờ bác sĩ tư vấn, khi có kết quả, nếu cháu bị rụng tóc do thiếu Canxi thì tôi  yêu cầu Sanofi-Synthelabo  làm rõ chất lượng sản phẩm, nếu đúng sản phẩm kém chất lượng, Sonafi phải có trách nhiệm với người tiêu dùng”, chị An cho biết.

Với mong muốn của chị An nói riêng và của toàn thể khách hàng của Sanofi-Synthelabo nói chung, đều mong muốn các cơ quan chức năng cần làm rõ chất lượng sản phẩm Calcium Corbiere để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng .

Cao Huyền

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.