Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy: “Kiểm tra sợ họ bức xúc”

Ngay sau khi có bài phản ánh về việc Thẩm mỹ viện 108 tại số 63 trên đường Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội quảng cáo, tư vấn và thực hiện các hoạt động phẫu thuật, xâm lấn cơ thể như nâng mũi, cắt mí... khi chưa được Sở Y tế cấp phép, PV đã liên hệ với cơ quan có trách nhiệm quản lý, kiểm tra hoạt động của thẩm mỹ viện này là UBND Quận Cầu Giấy, thế nhưng, sau thời gian dài gửi thông tin cũng như trao đổi qua điện thoại, cơ quan này vẫn chưa thể kiểm tra và cung cấp thông tin.

Chậm trễ trong xử lý thông tin

Đặt lịch làm việc với UBND quận Cầu Giấy, hơn 1 tuần sau, khi chủ động liên hệ lại, phóng viên mới được cho biết sẽ liên hệ với đồng chí Nguyễn Đức Viên, trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy.

Thế nhưng, khi liên hệ trực tiếp với đồng chí Viên, vị này lại liên tục cho biết chưa nhận được thông tin gì và nhờ PV cung cấp các bằng chứng có liên quan để thuận lợi cho việc kiểm tra sớm nhất để có câu trả lời đến báo chí. Khi PV đặt câu hỏi: “Phòng y tế đã nắm được thông tin Thẩm mỹ viện 108 tiến hành quảng cáo, tư vấn và thực hiện các hoạt động không được Sở Y tế cấp phép như nâng mũi, cắt mí...”, ông Viên cho biết, chúng tôi sẽ kiểm tra và gửi câu trả lời qua văn bản hoặc trao đổi trực tiếp”.

Thế nhưng hơn một tuần sau khi PV liên hệ và cung cấp hồ sơ, khi PV chủ động liên hệ lại xin cung cấp thông tin về nội dung đã liên hệ, ông Viên lại hỏi: “Em gửi giấy giới thiệu sang bên anh chưa nhỉ? Sao anh không thấy thông tin ở đây mà, anh phải lưu vào trong hồ sơ”.

Khi PV cho biết là đã liên hệ và gửi thông tin đến đích danh ông Viên, vị này nói: “Anh không nhớ hết được vì rất nhiều nơi liên hệ, để anh kiểm tra lại, đồng chí phó của anh lại đang đi học nên để anh xem là đã kiểm tra chưa”.

Ông Viên tiếp tục cho biết: “Em phải thông cảm một điều là, anh bây giờ phải kiểm tra liên ngành, muốn kiểm tra liên ngành phải có cơ sở thì anh mới đến kiểm tra người ta được, vì chỗ Thẩm mỹ viện 108 từ đầu năm mấy chỗ người ta phản ánh, nên kiểm tra nhiều lần sợ người ta bức xúc”.

Khi PV đặt câu hỏi: “Trong những lần kiểm tra đó có kiểm tra nội dung về quảng cáo, tư vấn, thực hiện dịch vụ nâng mũi, cắt mí... chưa được Sở Y tế cấp phép chưa?”, ông Viên trả lời: “Anh cũng không thể nhớ được, anh sẽ kiểm tra. Anh đã giao rồi không biết kiểm tra chưa”?.

Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội vẫn tiếp tục sai phạm

Trước đó, trong buổi làm việc với ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng Phòng quản lý hành nghề y dược tư nhân khẳng định: “TMV 108 không được cấp phép nên không được thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể. Nếu TMV 108 thực hiện các dịch vụ đó tức là họ vi phạm Luật Khám chữa bệnh và Nghị định 176 của Chính phủ, điều 6 quy định hành vi bị cấm là cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và dịch vụ y tế khi không được cấp phép”. 

Ông Trung cho biết thêm: “Theo phân cấp quản lý trên địa bàn, thì các cơ sở thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, cơ sở làm đẹp thuộc sự quản lý của UBND quận, huyện. Sở Y tế chỉ cấp phép cho các cơ sở có đề nghị, có hồ sơ đầy đủ, thì mới cấp giấy phép theo quy định của Luật” .

Một lần nữa ông Trung nhấn mạnh: “Sở Y tế không quản lý những TMV không được cấp phép, trách nhiệm quản lý, kiểm tra do UBND quận, huyện”.

Ngoài ra ông Trung cho rằng: “Nếu như cơ sở chưa được cấp phép đương nhiên không được quảng cáo là cung cấp dịch vụ đó”.

Không hiểu vì lý do gì, mặc dù PV đã liên hệ và cung cấp thông tin về những sai phạm của Thẩm Mỹ Viện 108 Hà Nội đến quận Cầu Giấy và Phòng Y tế quận Cầu Giấy để tránh những rủi ro sẽ xảy đến với khách hàng vì những dịch vụ này không hề được Sở Y tế cấp phép nhưng cơ quan quản lý có trách nhiệm kiểm tra ở đây là Quận Cầu Giấy vẫn chưa có động thái gì để kiểm tra, xử phạt và chấm dứt những hoạt động không được phép của Thẩm mỹ viện này.

Trong khi đó, thẩm mỹ viện 108 Hà Nội vẫn đang công khai quảng cáo, tư vấn và thực hiện các dịch vụ tiêm mũi, nâng mũi, tiêm cằm, nâng ngực, cắt mí, bất chấp quy định của pháp luật.

Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy: “Kiểm tra sợ họ bức xúc” - Hình 1

Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy: “Kiểm tra sợ họ bức xúc” - Hình 2

Với những dịch vụ không được cấp phép như vậy, cũng chẳng ai dám chắc trình độ tay nghề của những người thực hiện là ai, máy móc trang thiết bị có đảm bảo vệ sinh, an toàn theo quy định không? Và sẽ thật nguy hiểm cho những khách hàng thực hiện các dịch vụ xâm lấn cơ thể tại đây khi những rủi ro có thể rình rập bất cứ lúc nào.

Thiết nghĩ, trước những sai phạm dù được phanh phui của Thẩm mỹ Viện 108 nhưng không bị xử lý, dư luận đặt câu hỏi có hay không người bảo kê cho thẩm mỹ viện này tồn tại bất chấp pháp luật.

Đề nghị lãnh đạo quận Cầu Giấy kiểm tra xử dứt điểm vi phạm trên bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.