Theo ông Soái Anh Dũng, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 (Vĩnh Phúc) thì, chiều ngày 19/01/2023 vừa qua, Đội QLTT số 5 đã phối hợp với Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, Phòng Thanh tra - Pháp chế, Phòng Tổ chức - Hành chính Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành giám sát tiêu hủy 21.287 sản phẩm hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu thuộc Makita, Adidas, Nike, Lacoste, Calvin Klein (CK), Tommy Hilfiger… Trong đó, có nhiều sản phẩm quần áo của trẻ em giả mạo các thương hiệu thời trang lớn như Gucci, Louis Vuitton và Dior. Tổng trị giá số hàng hóa trên là 94,2 triệu đồng.
Theo số liệu từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc, trong số hơn 20 nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo bị thu giữ và tiến hành tiêu hủy, có hơn 200 sản phẩm là mặt hàng quần áo của trẻ em. Cụ thể, có 58 bộ quần áo trẻ em giả nhãn hiệu Gucci, 84 bộ quần áo trẻ em mang nhãn hiệu Dior và 60 bộ quần áo trẻ em có nhãn hiệu Louis Vuitton.
Hình thức tiêu hủy số sản phẩm hàng giả trên là cắt, chặt nát làm mất giá trị sử dụng. Quá trình tiêu huỷ số hàng hóa này được tiến hành nhanh, gọn, bảo đảm đúng trình tự, thủ tục theo quy định, có sự giám sát chặt chẽ của Các phòng chức năng của Cục Quản lý thị trường và đại diện Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc.
Cũng theo ông Dũng, trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 sẽ tiếp tục thực hiện Kế hoạch 139/KH-CQLTT ngày 13/04/2021 Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025.
Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân có hành vi gian lận thương mại, loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng ra khỏi thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
PV (t/h)