Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tìm hiểu về nhân tuyến giáp và giải pháp từ Ích Giáp Vương

Nhân tuyến giáp có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi khi nhận được kết luận mắc nhân tuyến giáp, đa phần người bệnh còn chưa biết nhiều đến nhiều đến căn bệnh này. Để tìm hiểu về mức độ nguy hiểm của nhân tuyến giáp và cách điều trị, mời bạn tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Nhân tuyến giáp là gì?

Nhân tuyến giáp(u tuyến giáp) là tình trạng bên trong tuyến giáp chứa các khối u nhỏ. Nhân tuyến giáp ở giai đoạn đầu thường có kích thước nhỏ do vậy người bệnh không có triệu chứng rõ ràng. Đa phần người mắc phát hiện ra bệnh khi thăm khám vì một lý do sức khỏe khác không liên quan đến vấn đề về tuyến giáp.

Trong siêu âm, người ta phân nhân tuyến giáp theo các bậc TIRADS để phân đánh giá nguy cơ ác tính, cụ thể:

TIRADS 1: Mô tuyến giáp lành tính.

TIRADS 2: Tổn thương tuyến giáp lành tính( tỷ lệ ác tính là 0%).

TIRADS 3: Nhân giáp TIRADS 3 đa phần là lành tính (nguy cơ ác tính <5% ác tính).

TIRADS 4: Nguy cơ nhân tuyến giáp ác tính từ 5 đến 80% ác tính. Trong TIRADS 4 lại phân chia thành các nhóm như: TIRADS 4A 3,3%; TIRADS 4B 9,2%; TIRADS 4C 44,4 - 72,4% nguy cơ ác tính.

TIRADS 5: Tỷ lệ nhân tuyến giáp ác tính là > 80% ác tính.

Nhân tuyến giáp TIRADS 5 có nguy cơ ác tính cao
Nhân tuyến giáp TIRADS 5 có nguy cơ ác tính cao.

Mức độ nguy hiểm của nhân tuyến giáp

Theo các chuyên gia mức độ nguy hiểm của nhân tuyến giáp sẽ phụ thuộc vào tính chất (lành tính hoặc ác tính), kích thước khối u.

Nhân lành tính: Nhân lành tính chiếm khoảng 69 – 74%. Do vậy người bệnh không nên quá lo lắng khi mắc phải nhân tuyến giáp lành tính. Mặc dù có tỷ lệ lành tính cao, tuy nhiên người mắc cũng không nên chủ quan bởi nhân tuyến giáp phát triển với kích thước lớn có thể chèn ép lên các bộ phận như: Thanh quản, thực quản, khí quản gây ra các triệu chứng như: Nuốt vướng, nói khó, giọng khàn,...

Nhân ác tính: Các nhân ác tính chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 4 – 5% và trong số đó có đến 80% số bệnh nhân bị ung thư tuyến giáp thể nhú ở 2 thùy của tuyến giáp. Đây là thể ung thư phổ biến gặp nhưng lại ít nguy hiểm nhất.

Nhân tuyến giáp ác tính không nguy hiểm như bạn nghĩ
Nhân tuyến giáp ác tính không nguy hiểm như bạn nghĩ.

Cách chẩn đoán, nhận diện nhân tuyến giáp

Phương pháp chẩn đoán chính xác nhân tuyến giáp là siêu âm và thực hiện các xét nghiệm hormone:

Siêu âm tuyến giáp: Hình ảnh siêu âm sẽ giúp các bác sĩ nhận diện vị trí, kích thước, tính chất và số lượng các nhân giáp cũng như các hạch bạch huyết. Tổng kết những thông tin và dữ liệu hình ảnh để phân loại người bệnh mắc bướu giáp mức độ nào.

Xét nghiệm các chỉ số hormone: Người bệnh sẽ được chỉ định làm các xét nghiệm đo chỉ số hormone T3, T4, TSH. Ngoài ra, các chỉ số TG, Anti TG, Calcitonin cũng giúp các chuyên gia định hướng chẩn đoán nguy cơ ung thư tuyến giáp một cách chính xác.

Chọc sinh thiết: Theo phân loại ACR TIRADS 2017, trong trường hợp nhân tuyến giáp có kích thước từ 2,5 cm trở lên sẽ được chỉ định chọc tế bào sinh thiết. Tuy nhiên trong một số trường hợp, với những nhân giáp nhỏ nhưng bác sĩ nghi ngờ bướu ác tính, chọc sinh thiết tế bào vẫn được chỉ định để chẩn đoán bệnh chính xác.

Siêu âm là biện pháp chẩn đoán nhân tuyến giáp thường được áp dụng
Siêu âm là biện pháp chẩn đoán nhân tuyến giáp thường được áp dụng.

Nhân tuyến giáp có tự hết không? Nếu không thì phải điều trị thế nào?

Nguyên nhân gây hình thành nhân tuyến giáp là do rối loạn hệ miễn dịch làm mất cân bằng giữa quá trình sinh và chết đi của tế bào. Tức hệ miễn dịch không tiêu diệt các tế bào già, lỗi trong khi tế bào mới vẫn sinh ra gây hình thành khối u, bướu. Do vậy, để  thu nhỏ khối u giáp thì người bệnh có thể áp dụng các phương pháp như: Phẫu thuật, đốt sóng cao tần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học,  hợp lý và sử dụng các biện pháp hỗ trợ giúp điều hòa hệ miễn dịch.

Theo dõi

Các nhân tuyến giáp lành tính kích thước 10mm hoặc nhân không gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh thì được chỉ định theo dõi, tái khám định kỳ mà không cần phải mổ. Vì vậy, với những trường hợp này, cứ 3-6 tháng người mắc cần đến bệnh viện theo dõi để kiểm soát kích thước nhân tuyến giáp.

Phẫu thuật

Phẫu thuật thường được áp dụng với các khối nhân tuyến giáp kích thước lớn gây chèn ép lên thanh quản, thực quản, khí quản. Mặc dù phương pháp này giúp teo nhỏ khối u nhưng sau mổ nhân tuyến giáp có thể gây ra một số biến chứng như: Chảy máu, suy giáp phải uống hormone cả đời, hạ canxi huyết, gây sẹo ở cổ làm mất thẩm mỹ,...

Đốt sóng cao tần

Đốt sóng cao tần là phương pháp giúp thu nhỏ nhân giáp mà ít gây xâm lấn. Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp này vẫn còn đang được đánh giá, chi phí điều trị cao, người bệnh phải thực hiện nhiều lần. Do vậy trước khi quyết định lựa chọn  điều trị cho người bệnh, bác sĩ cần phải cân nhắc kỹ.

Đốt sóng cao tần được áp dụng cho các nhân tuyến giáp kích thước lớn
Đốt sóng cao tần được áp dụng cho các nhân tuyến giáp kích thước lớn.

Ích Giáp Vương - Giải pháp giúp hỗ trợ thu nhỏ nhân tuyến giáp hiệu quả

Để thu nhỏ kích thước nhân tuyến giáp an toàn, hiệu quả hiện nay nhiều người xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sản phẩm đang được đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng đó là Ích Giáp Vương chứa thành phần chính chiết xuất hải tảo kết hợp cùng cao khổ sâm nam, cao lá neem, cao bán biên liên,… Ích Giáp Vương là một trong số ít các sản phẩm có mặt trên thị trường giúp hỗ trợ làm giảm kích thước khối bướu, tăng cường sức khỏe tuyến giáp và điều hòa hormone T3, T4, từ đó giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, rối loạn nhịp tim,... cho người bệnh. Cụ thể:

Chiết xuất hải tảo, cao khổ sâm nam, cao lá neem giúp điều hòa miễn dịch ngăn chặn sự tăng lên bất thường của các mô tuyến giáp. Các thành phần này còn chứa hoạt chất sinh học giúp chống oxy hóa từ đó giúp giảm kích thước nhân tuyến giáp.

Chiết xuất hải tảo, cao ba chạc, cao bán biên liên giúp chống viêm, kháng khuẩn, ổn định nồng độ hormone. Từ đó giúp giảm các triệu chứng như: Nhịp tim nhanh, mệt mỏi,... do nhân tuyến giáp gây ra.

Kali iodid, magnesium có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện hoạt động của tuyến giáp. Từ đó giúp phòng ngừa, điều trị hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp nói chung và nhân tuyến giáp nói riêng.

Sản phẩm được đánh giá cao bởi chuyên gia đầu ngành và được rất nhiều người bị nhân tuyến giáp tin dùng. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng giảm kích thước khối u tuyến giáp, điều hòa hormone T3, T4 của sản phẩm Ích Giáp Vương.

Ích Giáp Vương  nhận được sự hài lòng của hầu hết người tiêu dùng
Ích Giáp Vương  nhận được sự hài lòng của hầu hết người tiêu dùng.

Nhân tuyến giáp kích thước lớn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để thu nhỏ khối u tuyến giáp sớm, người bệnh hãy sử dụng sản phẩm Ích Giáp Vương đều đặn mỗi ngày.

An Nguyễn

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược
Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dược.

Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile
Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về triển khai sử dụng mạng viễn thông di động Gmobile trong Công an nhân dân, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công ty cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu Gtel Mobile đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai sản phẩm sim 4G Gmobile và hướng dẫn sử dụng dịch vụ viễn thông di động Gmobile trong lực lượng Công an tỉnh Thanh Hoá.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cùng nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên, nhân dân đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP. Thanh Hóa.

Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường
Thanh Hóa lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1957/QĐ-UBND, về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu du lịch Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long, huyện Hà Trung (giai đoạn 2).

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành, địa chỉ ki ốt số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" đã diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến mô, tạng trên cả nước.