Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Hưng Yên triển khai kế hoạch bảo đảm VSATTP năm 2018

Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh Hưng Yên mới đây đã thực hiện Kế hoạch số 07/KH-BCĐVSATTP ngày 03/4/2018 về "Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018".

Tỉnh Hưng Yên triển khai kế hoạch bảo đảm VSATTP năm 2018 - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh Hưng Yên, hiện các Sở, ngành trong tỉnh chủ động phối hợp trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2018.

Đơn vị cũng đã tiến hành tổ chức, thành lập 01 Đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước về ATTP; giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức thành lập 01 Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh về ATTP tại cơ sở thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, toàn tỉnh đã thành lập 189 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP, trong đó tuyến tỉnh 15 đoàn, tuyến huyện/thành phố 13 đoàn và tuyến xã/phường/thị trấn 161 đoàn.

Kết quả kiểm tra được 38.94 cơ sở/tổng số 10.698 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Số cơ sở vi phạm 1.079 cơ sở, số cơ sở vi phạm bị xử lý 31 cơ sở với tổng số tiền phạt là 147.700.000 đồng. Có 03 cơ sở bị bị đình chỉ lưu hành sản phẩm, tổng số loại sản phẩm bị đình chỉ lưu hành sản phẩm là 03. Số cơ sở bị tiêu huỷ sản phẩm là 14 với tổng số 21 loại sản phẩm bị tiêu hủy. Tiến hành xét nghiệm 477 mẫu thực phẩm, số mẫu không đạt 21.

Với công tác thực hiện Kế hoạch số 07/KH-BCĐVSATTP ngày 03/4/2018 của Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh Hưng Yên về vệ sinh an toàn thực phẩm về việc "Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018". Công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm đã được triển khai kịp thời và có sự phối hợp giữa các đơn vị từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, xã.

Những cơ sở sản xuất, kinh doanh nhiều mặt hàng như rau, củ, quả, rượu bia… cơ sở dịch vụ ăn uống tập trung nhiều người, cơ sở thực phẩm thuộc làng nghề truyền thống được hoạt động thanh tra, kiểm tra nhiều hơn.

Kèm theo đó là công tác truyền thông, giáo dục về an toàn thực phẩm có nội dung phong phú, đa dạng với nhiều hình thức khác nhau do đó người dân đã biết lựa chọn thực phẩm an toàn, những cơ sở tin cạy và phương pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và cảnh giác trước nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

H.A

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.