Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỉnh Thanh Hóa ký kết hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội

Chiều 25/12, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2020-2025.

 

UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2020-2025.
UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2020-2025.

Theo thỏa thuận hợp tác, tỉnh Thanh Hóa tạo điều kiện cho Tập đoàn Viettel tham gia hợp tác triển khai các dự án trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin dưới hình thức BOO, BOT, PPP, thuê dịch vụ công nghệ thông tin, đấu thầu tại tỉnh Thanh Hóa theo quy định của pháp luật.

Thanh Hóa tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Viettel đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, sản xuất kinh doanh, mở rộng các ứng dụng, dịch vụ để xây dựng, phát triển hạ tầng mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định pháp luật. 

Đối với Tập đoàn Viettel, cam kết thực hiện tổ chức khảo sát thực tế, tư vấn, giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất, mô hình và giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh phù hợp nhất với tỉnh Thanh Hóa.

Đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu xây dựng Chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh của tỉnh Thanh Hóa; bảo đảm triển khai thành công các dịch vụ, tiện ích của Chính quyền điện tử, đô thị thông minh cho tỉnh Thanh Hóa khi được lựa chọn (kể cả triển khai thử nghiệm).

Tại lễ ký kết, Đại tá Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đã thông tin tình hình sản xuất kinh doanh, xây dựng hạ tầng mạng lưới của Viettel trong những năm qua và sự đóng góp của Viettel vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tập đoàn đã tạo việc làm ổn định cho hàng trăm nghìn người và tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn cả nước.

Hiện nay, Viettel Thanh Hóa đã xây dựng được gần 1.500 vị trí phát sóng các mạng 2G, 3G, 4G với gần 2 triệu thuê bao di động, chiếm 68,6% thị phần di động và hơn 200.000 thuê bao Internet tốc độ cao.

Viettel đã đồng hành với tỉnh Thanh Hóa nâng thứ hạng về công nghệ thông tin lên tốp đầu của cả nước. Đồng thời, mong muốn tỉnh Thanh Hóa ứng dụng công nghệ của Viettel trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, giáo dục, y tế khám bệnh từ xa…

Với nguồn lực, thế mạnh về nhân lực, khoa học - công nghệ và bề dày kinh nghiệm, Tập đoàn Viettel sẽ tư vấn, phối hợp và hỗ trợ địa phương xây dựng chiến lược chuyển đổi số. Đồng thời, cần xác định lộ trình cụ thể qua từng năm và những lợi ích mang lại cho địa phương, cho người dân và doanh nghiệp khi mô hình chính quyền điện tử và đô thị thông minh được áp dụng.

Để cụ thể hóa các nội dung hai bên đã ký kết, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh Thanh Hóa về xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử.

Dưới sự chứng kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn và các đại biểu hai bên, Đại tá Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel và ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký kết bản hợp tác.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.