Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức Lễ hội Thảo nguyên Đồng Lâm, Lạng Sơn năm 2024

UBND huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Thảo nguyên Đồng Lâm năm 2024.

Hồ Nong Dùng (xã Hữu Liên) - điểm du lịch hấp dẫn du khách
Hồ Nong Dùng, xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn - điểm du lịch hấp dẫn du khách

Theo đó, Kế hoạch nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế về du lịch và những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Lạng Sơn trong phát triển du lịch nói chung, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm tại huyện Hữu Lũng nói riêng; xây dựng và phát triển Công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu, từ đó khuyến khích, kêu gọi thu hút đầu tư của các tổ chức, cá nhân vào lĩnh vực du lịch.

Kế hoạch cũng nhằm tạo ra một không gian văn hóa độc đáo, đặc sắc, góp phần gìn giữ văn hóa, quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch huyện Hữu Lũng; từng bước đưa lễ hội trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo với điểm nhấn là các hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống, phục vụ nhu cầu thăm quan, giải trí cho Nhân dân địa phương, cũng như thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hữu Lũng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Thảo nguyên Đồng Lâm (xã Hữu Liên) - vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình
Thảo nguyên Đồng Lâm, xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng - vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình

Thông qua đó, khuyến khích sự sáng tạo trong cách thức tổ chức và các hoạt động kèm theo. Người dân địa phương có thể phát triển các sản phẩm du lịch, các hoạt động giải trí hấp dẫn hơn, từ đó làm mới và nâng cao chất lượng trải nghiệm của du khách.

Thu hút sự chú ý của truyền thông, từ các bài viết, video và hình ảnh về lễ hội được lan truyền trên mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng, giúp quảng bá hình ảnh Hữu Lũng rộng rãi hơn, để ngày càng thêm nhiều du khách đến với địa phương này.

Tham gia lễ hội sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo mà ít nơi có được. Từ việc trải nghiệm tham gia vào các quá trình sản xuất các sản phẩm gắn với du lịch đến việc tìm hiểu văn hóa bản địa, chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Hữu Liên, Yên Thịnh nói riêng và huyện Hữu Lũng nói chung.

Thác Sa Dầu (xã Yên Thịnh) -  hấp dẫn khách du lịch tham quan, vãn cảnh
Thác Sa Dầu, xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng -  hấp dẫn khách du lịch tham quan, vãn cảnh

Với chủ đề “Đồng Lâm - thảo nguyên xanh”, lễ hội Thảo nguyên Đồng Lâm năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25/10 - 26/10/2024.

Địa điểm tổ chức tại các di tích danh lam thắng cảnh Đồng Lâm, hồ Nong Dùng xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn; làng văn hoá du lịch cộng đồng Hữu Liên, xã Yên Thịnh và các điểm du lịch trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.