Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tòa nhà xanh: Xu hướng mới cho các doanh nghiệp bất động sản

JLL cho biết, động lực loại bỏ khí thải carbon trong bất động sản thúc đẩy 80% các doanh nghiệp ưu tiên chọn các tòa nhà có thể giúp họ hoàn thành mục tiêu, trong khi 65% nhà đầu tư bất động sản sẽ để mắt đến các công trình xanh.

Theo đó, JLL cho biết, 70% các tập đoàn đa quốc gia cho biết họ sẵn sàng trả tiền thuê cao hơn nếu tòa nhà có chứng nhận xanh. Con số này phù hợp với mục tiêu phát triển bất động sản bền vững trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, nơi có 40% doanh nghiệp đang thực hiện cam kết không phát khí thải và 40% khác đặt mục tiêu trước năm 2025.

Ngoài ra, động lực loại bỏ khí thải carbon trong bất động sản thúc đẩy 80% các doanh nghiệp ưu tiên chọn các tòa nhà có thể giúp họ hoàn thành mục tiêu, trong khi 65% nhà đầu tư bất động sản sẽ để mắt đến các công trình xanh.

Theo JLL, khảo sát hơn 550 nhà lãnh đạo, trong đó có 478 tập đoàn và 76 chủ đầu tư từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khoảng 90% công ty đồng ý rằng việc giải quyết lượng khí thải từ bất động sản là điều cần thiết để đạt được chương trình nghị sự không carbon ròng – mở ra một kỷ nguyên mới cho môi trường đầu tư bất động sản tại Châu Á Thái Bình Dương.

JLL cũng cho biết thêm, phần lớn các doanh nghiệp đang ở trong tòa nhà xanh trả mức phí cao hơn 7-10%, cung cấp một chuẩn mực cho xu hướng cho thuê bền vững trong tương lai.

Ông Anthony Couse, Giám đốc Điều hành JLL châu Á Thái Bình Dương cho biết, đối với các công ty hoạt động tại Châu Á Thái Bình Dương, bất kỳ sự giảm thiểu lượng khí thải carbon nào cũng đều gắn liền với bất động sản. Các doanh nghiệp này sẽ ngày càng yêu cầu các giải pháp bất động sản xanh hỗ trợ cho chương trình nghị sự bền vững của họ. Điều này sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư ưu tiên cho các hạng mục xanh, giúp sự chuyển đổi ngành bất động sản tốt đẹp hơn cho tương lai.

Cuộc khảo sát cung cấp một cái nhìn toàn diện về hành trình phát triển bền vững của các tổ chức, khảo sát ghi nhận có 21% doanh nghiệp và 26% nhà đầu tư đặt mục tiêu giảm phát thải carbon lên hàng đầu trong danh mục đầu tư của họ.

Ngược lại, chỉ có 36% doanh nghiệp yêu cầu cam kết giảm khí thải từ các nhà cung cấp và khách hang, chính vì vậy, các tổ chức này cần phải làm nhiều hơn nữa để chuyển các cam kết thành hành động hữu hình, theo dữ liệu của JLL.

Tuy nhiên, nhiều công ty cũng đưa ra những rào cản trong việc thực hiện cam kết. Khoảng 70% doanh nghiệp cho biết họ thiếu sự hỗ trợ từ chủ nhà và thiếu chính sách ưu đãi từ chính phủ. Ngoài ra, việc thiếu hụt cơ sở hạ tầng công nghệ cũng là một trở ngại.

Vũ Lê

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.