Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn Đông Á cải tiến sản xuất với "ba tại chỗ" chuyển hướng xuất khẩu

Với phương châm, chất lượng - an toàn - môi trường, những năm qua sản phẩm tôn Đông Á đã khẳng định chất lượng, thương hiệu trong và ngoài nước. Không chỉ tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) ổn định, tạo việc làm thu nhập cho người lao động cao hơn bình thường trong lúc thị trường đầy cam go do Covid-19, thực hiện tốt các mục tiêu Chính phủ đề ra, Tôn Đông Á còn luôn quan tâm, đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội.


Thực tế cho thấy, đại dịch Covid-19 kéo dài đã tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp, đời sống người dân, vô số đơn vị vừa và nhỏ kiệt quệ vì Covid-19. Trong khi các doanh nghiệp và người lao động vẫn duy trì được việc làm phải đối mặt loạt thách thức không nhỏ. Việc chuyển đổi quá nhanh từ mô hình trực tiếp sang trực tuyến, áp dụng "ba tại chỗ", "bốn tại chỗ" cùng các yêu cầu chặt chẽ thời dịch... tác động lớn đến tâm lý lao động, đồng thời làm bộc lộ nhiều hạn chế về kỹ năng do chưa có sự chuẩn bị đồng bộ để đáp ứng yêu cầu mới.

Bên cạnh đó, có không ít doanh nghiệp xoay trở kịp thời và lường trước những khó khăn khi dịch có chiều hướng phức tạp.

Tôn Đông Á cải tiến sản xuất với "ba tại chỗ"

Ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tôn Đông Á cho biết, bốn tháng qua, hoạt động kinh doanh vẫn ổn định, nhân viên duy trì thu nhập và được làm nhiều ca hơn. Trước đây, sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp 70% nội địa, 30% xuất khẩu, tuy nhiên thời dịch có sự chuyển dịch mạnh. Tỷ lệ xuất khẩu hiện 80-85%, tăng cao do chuỗi cung ứng nội địa gặp khó.

Tuy nhiên, doanh nghiệp phải đối mặt loạt thách thức như: chi phí vận hành cao; áp lực thay đổi, cải tiến liên tục trước sức ép của dịch. Quá trình logistic vận chuyển cũng khó hơn (giấy phép, tàu cảng...). "Dù vậy, chúng tôi giữ vững thành trì sản xuất, các anh chị em nhân viên không mất việc do dịch, đóng góp ngân sách nhà nước đều đặn", ông Thanh Trung nhấn mạnh.


Ông Nguyễn Thanh Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tôn Đông Á.

Trước đó, ban lãnh đạo công ty đã dự báo những khó khăn có thể gặp phải và tìm hiểu các cách thức sản xuất trong dịch từ đối tác nước ngoài, những bài học của quốc gia ở Đông Nam Á như Phillippines, Indonesia... khi Covid-19 bùng phát năm 2020.

Khi dịch ảnh hưởng nặng nề ở một số tỉnh miền Bắc như Hải Dương, Bắc Giang... những tình huống thực tế và bài học kinh nghiệm ấy đã cảnh tỉnh đội ngũ lãnh đạo Tôn Đông Á. Họ lập tức lên phương án xây dựng hệ thống, cải tiến sản xuất "ba tại chỗ" để sẵn sàng đón "bão".

"Tháng 04/2020, chúng tôi tổ chức tập huấn thực chiến tại công ty và lên kịch bản ba tại chỗ", ông Thanh Trung kể lại.

Từ tháng Sáu, ngoài 400 nhân sự làm việc tại nhà, doanh nghiệp chính thức áp dụng "ba tại chỗ" ở bốn nhà máy, một kho hàng trung chuyển, một công ty vận chuyển và ba văn phòng, với tổng cộng hơn 1.200 nhân viên. Mọi bộ phận từ công nhân sản xuất, đội ngũ y tế, hậu cần túc trực tại công ty, đảm bảo sinh hoạt khép kín, giãn cách triệt để.

Tôn Đông Á thực hiện test Covid-19 liên tục để tránh lây nhiễm chéo trong công ty; xây dựng khu vực sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh đáp ứng mọi tiêu chuẩn của Chính phủ. Đơn vị cũng lắp đặt, thay mới toàn hệ thống đường truyền internet đảm bảo chuyển đổi số (các tác vụ chuyển online, chuyển đổi số nền tảng quản lý, quy trình vận hành giấy tờ xuất nhập khẩu...). Ngoài ra, nhân viên được sinh hoạt văn hóa, thể thao, đảm bảo tinh thần khỏe mạnh.


Nhân viên được test Covid-19 thường xuyên suốt ba tháng "ba tại chỗ".

Chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hơn lúc nào hết tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt lại càng tỏa sáng. Cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Tôn Đông Á đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Hưởng ứng lời kêu gọi Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam và chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, trung tuần tháng Sáu, ông Hồ Song Ngọc - Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tôn Đông Á - đã trao 1 tỉ đồng cho Ban Cứu trợ của UB MTTQ VN tỉnh Bình Dương, đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19.

Trước đó, vào tháng Tư, Tôn Đông Á cũng đã đóng góp và gởi tặng đến các chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng, nơi vùng phên dậu của tổ quốc đang phải chống dịch Covid-19 với số tiền 300 triệu đồng.

Ngoài ra, đáp lại lời kêu gọi, vận động mua vắc xin phòng chống dịch Covid-19 (thuộc Quỹ Chung một tấm lòng của Đài truyền hình TP.HCM), Tôn Đông Á đã ủng hộ kinh phí 300 triệu đồng.

Tính đến nay, doanh nghiệp đã đóng góp hơn 4 tỉ đồng để mua trang thiết bị, thực phẩm… cho các bệnh viện dã chiến, tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Tác động từ đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại không nhỏ tới hiệu quả SXKD của Tôn Đông Á. Tuy nhiên, với tiềm lực sẵn có của một DN trải qua 23 năm phát triển bền vững; cùng những thiết bị hiện đại bậc nhất; đội ngũ CBCNV-NLĐ chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế; Tôn Đông Á hứa hẹn sẽ ghi tên hàng tôn mạ cao cấp của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

 Bài tuyên truyền theo Nghị quyết số 84/NQ-CP

Lê Pháp

Tin mới

Chính sách "zero Covid" của Trung Quốc khiến xuất khẩu cà phê bị sụt giảm
Chính sách "zero Covid" của Trung Quốc khiến xuất khẩu cà phê bị sụt giảm

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, ước tính, xuất khẩu cà phê của nước ta trong tháng 07/2022 đạt 125 nghìn tấn, trị giá 284 triệu USD, giảm 9,0% về lượng và giảm 9,9% về trị giá so với tháng 06/2022.

Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra vào tháng 10
Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra vào tháng 10

Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn vào tháng 10/2022.

Hà Nộ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy tăng 2,2%
Hà Nộ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy tăng 2,2%

Theo Cục Thống kê Hà Nội, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy trên địa bàn Hà Nội ước tính đạt 1.535 triệu USD, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội hối thúc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư công trung hạn
Hà Nội hối thúc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư công trung hạn

UBND thành phố Hà Nội cũng vừa chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là các nút thắt trong giải phóng mặt bằng từ thành phố đến các quận huyện. UBND thành phố chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công.

MB ra mắt bộ sưu tập thẻ đa năng “2 trong 1” MB Hi Collection
MB ra mắt bộ sưu tập thẻ đa năng “2 trong 1” MB Hi Collection

Đây là dòng thẻ tiên phong trên thị trường tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM trong cùng 1 chip với nhiều lựa chọn hình ảnh thẻ đọc đáo, phù hợp với sở thích của từng cá nhân.

Viettel Money vào Top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng Excellence Award
Viettel Money vào Top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng Excellence Award

Viettel Money, sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), trở thành một trong hai đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tại chung khảo Excellence Award - Giải thưởng tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số trong kinh doanh và công nghệ thông tin của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.