Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn Đông Á dùng sơn không chì cho sản phẩm tôn mạ màu

Với phương châm, chất lượng - an toàn - môi trường, những năm qua sản phẩm tôn Đông Á đã khẳng định chất lượng, thương hiệu trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để hướng tới một môi trường xanh, toàn bộ sản phẩm tôn mạ màu sản xuất tại Tôn Đông Á đã chuyển đổi sang sơn không chì nhằm bảo vệ môi trường và sức khoẻ người dùng.

Đại diện Tôn Đông Á cho biết, sơn không chì là sơn có hàm lượng chì dưới 0,009% theo khối lượng hoặc 90 ppm, việc thực hiện chuyển đổi sang sơn không chì là xu hướng chung trên thế giới và doanh nghiệp này cũng không ngoại lệ.

Sản phẩm tôn mạ màu của Tôn Đông Á sử dụng nguyên liệu sơn không chì từ các nhà cung cấp có tên tuổi lớn như PPG (Mỹ), Becker (Thụy Điển)...
Sản phẩm tôn mạ màu của Tôn Đông Á sử dụng nguyên liệu sơn không chì từ các nhà cung cấp có tên tuổi lớn như PPG (Mỹ), Becker (Thụy Điển)....

Chì trong sơn giúp tạo màu đa dạng và chi phí nguyên vật liệu thấp. Ngoài ra trong một số trường hợp chì giúp tăng độ bền màu. Khi chuyển đổi sản xuất tôn mạ màu sử dụng sơn không chì làm chi phí tăng cao hơn tuy nhiên để thực hiện định hướng “cùng xây cuộc sống xanh”, theo xu hướng chung của thị trường cũng như yêu cầu an toàn cho môi trường và người sử dụng, việc sử dụng sơn không chì được Tôn Đông Á ưu tiên thực hiện từ năm 2019. Đến đầu năm 2021, Tôn Đông Á đã hoàn thiện việc chuyển đổi này.

Chất lượng sản phẩm tôn mạ màu sử dụng sơn không chì không thay đổi so với các sản phẩm có sử dụng sơn có chì. Đặc tính chất lượng không thay đổi nên việc bảo hành chống phai màu là tương đương nhau, đại diện doanh nghiệp này chia sẻ.

Vừa qua, Phòng thí nghiệm và phát triển sản phẩm (Phòng LAB) của Tôn Đông Á được Văn phòng Công nhận chất lượng BoA - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chứng chỉ công nhận đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017 trong lĩnh vực cơ, hóa (VILAS 1321). Theo đó, Tôn Đông Á có đủ năng lực về kỹ thuật và tổ chức quản lý, có khả năng cung cấp các kết quả thử nghiệm có độ chính xác cao, phù hợp với các tiêu chuẩn của Việt Nam cũng như quốc tế.

Thiết bị hiện đại trong chuỗi sản xuất tôn phủ sơn không chì của Tôn Đông Á
Thiết bị hiện đại trong chuỗi sản xuất tôn phủ sơn không chì của Tôn Đông Á.

"Kết quả thử nghiệm của Tôn Đông Á đạt giá trị tương tự kết quả thử nghiệm của các đơn vị độc lập như TT3 hay SGS Việt Nam trong lĩnh vực cơ và hóa", đại diện Tôn Đông Á nhận định.

Điều này cũng thể hiện quan điểm định hướng chất lượng xuyên suốt của công ty. Với phương châm phát triển bền vững và chiến lược kinh doanh dài hạn, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thương hiệu Tôn Đông Á hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá, hướng tới mục tiêu đem các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.

Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới
ASEAN có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Nhiều nước EU không dám mạo hiểm cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine
Nhiều nước EU không dám mạo hiểm cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine

Patriot là hệ thống tên lửa dẫn đường có thể đánh chặn máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tuy nhiên, để sản xuất một hệ thống Patriot cần nhiều thời gian, có thể lên tới 2 năm.

Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng
Đề xuất bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng

Dự thảo Luật Thuế Giá trị gia tăng (sửa đổi) vẫn giữ nguyên 26 nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng nhưng đã thu hẹp, bỏ 12 loại hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng.

Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32
Cuộc thi tài năng khởi nghiệp toàn cầu cho sinh viên L’Oréal Brandstorm lần thứ 32

Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam bước vào Vòng thi chung kết quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024. Họ sẽ cạnh tranh với 41 đội khác từ khắp nơi trên thế giới để dành lấy cơ hội khởi nghiệp nội bộ kéo dài 3 tháng tại Trụ sở chính của L'Oréal tại Paris. 

Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên
Lần đầu tiên tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao trí tuệ và giới thiệu hình ảnh tươi đẹp về Thái Nguyên với bạn bè cả nước, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức Giải cờ tướng Bát Kiệt - Hương trà Thái Nguyên lần thứ 1 năm 2024.

Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023
Masan High-Tech Materials đạt doanh thu trên 14 nghìn tỷ đồng năm 2023

Ngày 23/4, Masan High-Tech Materials (MHT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên (AGM) năm 2023 tại Thái Nguyên với chủ đề “Fit for Future” (Thay đổi để thích ứng).