Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn Đông Á tăng trưởng ấn tượng trong đại dịch

Trong khoảng 2 tháng giãn cách, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á (Tôn Đông Á là thành viên của hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam) vẫn duy trì được mục tiêu sản xuất kinh doanh đạt 100% công suất, tạo việc làm ổn định cho cán bộ công nhân viên, đặc biệt là giữ vững thị phần, đảm bảo nguồn cung xuất khẩu 95% sản lượng, giữ vững mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Đại dịch Covid-19 kéo dài đã tác động trực tiếp đến đời sống người dân, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh toàn cầu gần như cạn kiệt tài chính do đứt gãy nguồn cung hàng hóa, người lao động thiếu việc làm, thu nhập…

Đặc biệt, những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực hiện giãn cách xã hội như "3T" (Làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ) gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa sản xuất, người lao động mất việc làm…

Với Tôn Đông Á, việc thực hiện "3T" trong khoảng hơn 2 tháng qua đã khiến chi phí của công ty phát sinh thêm khoảng trên 10 tỉ đồng - một con số không hề nhỏ, ảnh hưởng tới lợi nhuận của công ty.

Đồng thời để giải tỏa phần nào nỗi nhớ nhà đau đáu của người lao động…, công ty đã tăng thêm thu nhập để động viên tinh thần nhân viên, giúp cho người lao động có thêm nhiều động lực để hăng say làm việc.

Theo kế hoạch từ đầu năm của công ty khi chưa diễn ra dịch bệnh, dự kiến tiêu thụ các sản phẩm tôn tại thị trường nội địa đạt khoảng 70% và 30% là xuất khẩu.

Tuy nhiên, hiện tại thị trường tiêu thụ trong nước gần như đóng băng, chỉ đạt khoảng 5%. Đặc biệt 95% sản phẩm còn lại đã được công ty linh hoạt mở rộng quan hệ, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm tôn mạ lạnh, mạ màu chất lượng cao đi các nước như: châu Âu, Mỹ, châu Á… Được biết, thời điểm trước đây không có dịch bệnh xuất khẩu chỉ đạt khoảng 40%, để có được con số ấn tượng phải kể tới chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, đủ yếu tố cạnh tranh trên thị trường quốc tế đầy khốc liệt như hiện nay.

Tôn Đông Á chủ động và luôn đảm bảo nghiêm ngặt hoạt động
Tôn Đông Á chủ động và luôn đảm bảo nghiêm ngặt hoạt động "3T", 5K tại nhà máy.

Theo lãnh đạo công ty, việc thực hiện "3T" dù tốn kém cho doanh nghiệp nhưng vì mục tiêu an toàn sức khỏe và ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động nên công ty đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, đảm bảo 5K, giãn cách nơi làm việc; tổ chức và thực hiện nghiêm ngặt hình thức giao nhận hàng hoá an toàn không tiếp xúc; phối hợp tổ chức tiêm vaccine cho cán bộ công nhân viên, người lao động; xét nghiệm Covid-19 định kỳ và vệ sinh khử khuẩn thường xuyên.

Tôn Đông Á chủ động duy trì hoạt động sản xuất và giao nhận hàng an toàn dù trong điều kiện khó khăn, đã góp phần lớn trong việc không làm đứt gãy chuỗi sản xuất cũng như chuỗi cung ứng hàng hóa cho thị trường trong và ngoài nước.

Không chỉ tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, tạo việc làm thu nhập cho người lao động cao hơn bình thường trong lúc thị trường đầy cam go do Covid-19, thực hiện tốt các mục tiêu Chính phủ đề ra, Tôn Đông Á còn luôn quan tâm, đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội.

Tính đến nay, doanh nghiệp đã đóng góp hơn 4 tỷ đồng để mua trang thiết bị, thực phẩm… cho các bệnh viện dã chiến, tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh.

Tác động từ đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại không nhỏ tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tôn Đông Á. Tuy nhiên, với tiềm lực sẵn có của một doanh nghiệp trải qua 23 năm phát triển bền vững; cùng những thiết bị hiện đại bậc nhất; đội ngũ cán bộ công nhân viên, người lao động chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế; Tôn Đông Á hứa hẹn sẽ ghi tên hàng tôn mạ cao cấp của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đồng thời đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm cho lao động.

Trong những tháng ngày đầy thử thách, Tôn Đông Á đã làm tốt việc vừa đảm bảo an toàn cho người lao động vừa đảm bảo nguồn cung hàng hóa thông suốt.

Nhờ vậy mà 7 tháng qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn đạt được những con số ấn tượng như: Sản xuất đạt 476.000 tấn; tiêu thụ đạt 451.000 tấn, tăng 28,5% so với cùng kỳ, doanh thu đạt được 12.900 tỷ đồng.

Trong đó, xuất khẩu các sản phẩm tôn mạ lạnh, mạ màu chất lượng cao đạt 245.000 tấn, tăng trưởng 110% so với cùng kỳ. Với kết quả đó đã giúp thu nhập bình quân của người lao động hấp dẫn với con số khoảng 18,2 triệu đồng/người/tháng.

Tôn Đông Á là doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP). Tôn Đông Á đã khẳng định vị thế của thương hiệu trên thị trường, mở rộng xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á và hướng tới các thị trường xa hơn. Tôn Đông Á đã vinh dự đón nhận nhiều giải thưởng, huân chương, bằng khen với các danh hiệu cao quý từ Chính phủ và Nhà nước trao tặng. 

Tôn Đông Á luôn đề cao tinh thần cùng chung tay vì sự phát triển cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với Nhà nước thông qua các hoạt động thiết thực có ích cho xã hội như: Hỗ trợ kinh phí xây cầu đường; trao học bổng cho trẻ em nghèo, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa; hỗ trợ tôn lợp nhà và nhiều tài trợ ý nghĩa khác. 

Anh Minh

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.