Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng công ty VTC: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh

Sáng 13/7, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đến dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Tổng công ty VTC: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh - Hình 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Từ đầu năm đến nay, VTC tiếp tục giai đoạn phục hồi và chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Theo đó, thương hiệu VTC ngày càng được củng cố và được các đối tác trong và ngoài nước tin tưởng, hợp tác. Mô hình tổ chức ngày càng tinh gọn và hiệu quả, đội ngũ CBNV thường xuyên được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, điều kiện làm việc liên tục được cải thiện…

Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của đơn vị đạt 44% kế hoạch và lợi nhuận đạt 51% kế hoạch. Lĩnh vực nội dung số có tốc độ phát triển khá tốt và ổn định, luôn duy trì được doanh thu và lợi nhuận, đóng góp lớn vào hiệu quả SXKD chung của toàn Tổng công ty.

VTC cũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ công ích như: Dịch vụ truyền hình Internet; Kênh truyền hình đối ngoại; Quản lý và vận hành hiệu quả Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400.

Công tác bàn giao tài sản, tài chính của Đài Truyền hình VTC sang VOV sẽ được đơn vị triển khai thực hiện trong mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, ngay khi phương án bàn giao được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tập chung nguồn lực, thúc đẩy SXKD, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, hoàn thành phương án sắp xếp lại Tổng công ty giai đoạn 2016-2020, trong đó trọng tâm là cổ phần hoá trình Bộ Thông tin & Truyền thông phê duyệt.

Tổng công ty VTC: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh - Hình 2

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, VTC cần thay đổi mô hình tổ chức cho phù hợp, phát triển nghiên cứu các dịch vụ mới, bắt kịp xu thế công nghệ và đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng của số đông khách hàng. Những thành tựu đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, là sự nỗ lực lớn của tập thể CBNV toàn Tổng công ty. Mỗi chúng ta cần tiếp tục làm việc sáng tạo, phấn đấu hoàn thành mọi kế hoạch đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đề nghị, VTC cần sớm trình phương án cổ phần hóa; tiếp tục thực hiện việc chia tách Đài VTC; bám sát định hướng, chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông; chấp hành nghiêm những qui định của pháp luật…

Với những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, Tổng công ty VTC đã quyết định chi 3,3 tỷ đồng khen thưởng cho các đơn vị thành viên (đơn vị được thưởng cao nhất là Công ty VTC Inetecom với 2,4 tỷ đồng) - doanh nghiệp nội dung số lớn nhất của VTC.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.