Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng cục Đường bộ thu hồi ‘lệnh cấm’ 2 ô tô vào đường cao tốc của VEC

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, "Hôm nay Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ có báo cáo chính thức. Đến sáng mai Tổng cục ký văn bản xử lý thu hồi văn bản".

Ngày 12/2, trao đổi với báo chí liên quan đến việc VEC ban hành quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay: Tổng cục đã yêu cầu VEC báo cáo về "lệnh cấm" trên.

"Hôm nay VEC sẽ có báo cáo chính thức. Đến sáng mai Tổng cục ký văn bản xử lý thu hồi văn bản", ông Huyện thông tin.

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng: Việc cấm lưu hành, cấm dừng xe thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Chủ tịch UBND cấp tỉnh. 

Tổng cục Đường bộ thu hồi ‘lệnh cấm’ 2 ô tô vào đường cao tốc của VEC - Hình 1

Tổng cục Đường bộ sẽ thu hồi " lệnh cấm" vĩnh viễn 2 ô tô của VEC. (Ảnh minh họa)

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VEC chỉ có quyền từ chối phục vụ xe đi vào cao tốc đối với các phương tiện vi phạm về an toàn giao thông, không chấp hành điều kiện an toàn của đường cao tốc.

Trả lời trên TTXVN ông Lê Hồng Điệp - Vụ trưởng vụ Quản lý bảo trì đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Hiện không có luật nào xử lý phương tiện mà chỉ có thể xử lý hành vi vi phạm đối với đối tượng sử dụng phương tiện và chủ phương tiện bởi tài sản được dịch chuyển và có thể mua bán theo quy định pháp luật. Lỗi không bao giờ thuộc về tài sản.”

Ở góc độ pháp lý, luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) khẳng định: “Việc VEC từ chối phục vụ 2 phương tiện đi trên các cao tốc do VEC quản lý là trái luật, có một chút gì đó mang tính chất độc đoán. Đây là đường sở hữu của Nhà nước, của hơn 90 triệu dân Việt Nam, chủ đầu tư không có quyền từ chối phục vụ các phương tiện vì chủ đầu tư chỉ là đơn vị làm dịch vụ thay Nhà nước”.

Trước đó, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa cho biết, sẽ từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô mang BKS 51A-558.50 và 51G-772.56 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

Quyết định này được VEC đưa ra với lý do những người đi trên 2 phương tiện này đã có hành vi gây rối tại trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

"Lúc 18h20 ngày 10/2/2019, khi di chuyển vào làn thu phí số 7, phương tiện mang BKS 51A - 558.50 đã không trả thẻ thu phí và tiền phí mà cố tình dừng lại, đồng thời để nhiều người xuống xe gây rối và lôi kéo các phương tiện khác gây ách tách giao thông. Sau đó, ôtô BKS 51C - 781.96 cũng có các hành vi tương tự tại làn số 10, xe 51G - 772.56 tại làn số 8", đại diện VEC E phản ánh.

Nhóm người này yêu cầu VEC E xả trạm để giảm ùn tắc, nhưng đại diện trạm thu phí khẳng định hoạt động của trạm không phải nguyên nhân dẫn đến tắc đường.

Đại diện VEC E cho biết đã mời những người điều khiển các phương tiện trên vào văn phòng của trạm để giải thích, tuy nhiên những người này đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông.

Cũng theo đại diện VEC E, quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn đã chiếu theo các thông tư, quy định của pháp luật trước khi được đưa ra. Đơn vị này cũng lưu ý rằng toàn bộ cao tốc của VEC không phải là độc đạo, các xe nói trên có thể lưu thông bằng những đường khác.

 Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.