Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên cao tốc do có hành vi gây rối

Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa cho biết, sẽ từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô mang BKS 51A-558.50 và 51G-772.56 trên cao tốc do đơn vị quản lý, khai thác.

Theo thông cáo báo chí của Công ty VEC E, doanh nghiệp này thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 02 phương tiện mang BKS 51A-558.50 và 51G-772.56 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác. Thông báo này căn cứ theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10/01/2019 về việc ban hành Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác.

VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên cao tốc do có hành vi gây rối - Hình 1

Camera giám sát tại trạm thu phí ghi lại cảnh nhóm người tụ tập trước làn thu phí

Quyết định này được VEC đưa ra với lý do những người đi trên 2 phương tiện này đã có hành vi gây rối tại trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (do VECE quản lý).

"Lúc 18h20 ngày 10/2, khi di chuyển vào làn thu phí số 7, phương tiện mang BKS 51A - 558.50 đã không trả thẻ thu phí và tiền phí mà cố tình dừng lại, đồng thời để nhiều người xuống xe gây rối và lôi kéo các phương tiện khác gây ách tách giao thông. Sau đó, ôtô BKS 51C - 781.96 cũng có các hành vi tương tự tại làn số 10, xe 51G - 772.56 tại làn số 8", đại diện VECE phản ánh.

Nhóm người này yêu cầu VEC E xả trạm để giảm ùn tắc, nhưng đại diện trạm thu phí khẳng định hoạt động của trạm không phải nguyên nhân dẫn đến tắc đường.

Đại diện VEC E cho biết đã mời những người điều khiển các phương tiện trên vào văn phòng của trạm để giải thích, tuy nhiên những người này đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông.

Cũng theo đại diện VEC E, quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn đã chiếu theo các thông tư, quy định của pháp luật trước khi được đưa ra. Đơn vị này cũng lưu ý rằng toàn bộ cao tốc của VEC không phải là độc đạo, các xe nói trên có thể lưu thông bằng những đường khác.

VEC E cho rằng đơn vị đang tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của Bộ Giao thông Vận tải, của pháp luật hiện hành, nỗ lực để công tác thu phí được thực hiện minh bạch, hiệu quả, văn minh, đem lại lợi ích chung cho toàn xã hội. VEC E mong muốn không phải vì các sự vụ ở các doanh nghiệp BOT khác mà việc thực thi pháp luật không được tôn trọng, người lao động chân chính bị ảnh hưởng tâm lý, bị đe dọa, bị khinh thường khi đang thực hiện nhiệm vụ chính đáng của mình.

Hằng Vương (t/h)

Tin mới

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.

Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Gần 18.000 học sinh Bắc Ninh hoàn thành đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Theo Sở GD&ĐT Bắc Ninh, hơn 17.000 học sinh lớp 12 và khoảng 500 hồ sơ của thí sinh tự do đã hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người.

Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng
Vi phạm trong kinh doanh vàng, hai doanh nghiệp bị xử phạt gần 60 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với hai doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.

Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn
Gần 3.200 lao động ở nước ngoài bị xử lý tiền ký quỹ vì tự ý ở lại khi hợp đồng hết hạn

Đó là thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với 3.190 lao động tự ý ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)
Về xã nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Định: Giao Tân phát huy hiệu quả sức dân trong xây dựng nông thôn mới (bài 5)

Là xã thuần nông, mức thu nhập ban đầu của người dân rất thấp, nhưng với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và người dân, xã Giao Tân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã chính thức về đích nông thôn mới kiểu mẫu.

Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người
Tính đúng đắn của con đường Việt Nam đã lựa chọn để bảo đảm, thúc đẩy quyền con người

Sau khi Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được thông qua, Đồng chí Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Ngoại giao đã trả lời phỏng vấn báo chí về một số nội dung liên quan đến phiên đối thoại. Chúng tôi xin trân trọng gửi đến bạn đọc nội dung của cuộc phỏng vấn này.