Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Donal Trump chính thức đặt chân đến Việt Nam

Chiếc chuyên cơ chở Tổng thống Donal Trump chính thức đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 20h53 tối ngày 26/2 sau một hành trình dài từ căn cứ không quân Andrews ở ngoại ô thủ đô Washington để tới Hà Nội dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Khoảng hơn 21h tối ngày 26/2, Tổng thống Mỹ Donal Trump bước xuống từ máy bay, sau đó bắt tay Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng đoàn ra đón. Sau nghi lễ đón tiếp ngắn gọn, 21h10 cùng ngày, Tổng thống Mỹ lên một trong hai chiếc The Beast di chuyển về khách sạn Marriott.

Tổng thống Donal Trump chính thức đặt chân đến Việt Nam - Hình 1

Tổng thống Donal Trump chính thức đặt chân tới Việt Nam (Ảnh: Thanh Niên)

Chiều cùng ngày, phía bên ngoài và trong khuôn viên của khách sạn Marriott, lực lượng Cảnh sát cơ động, An ninh, Cảnh sát PCCC của Công an Việt Nam đã phối hợp cùng mật vụ Mỹ để thực hiện các phương án đảm bảo an ninh an toàn nhất cho Tổng thống Mỹ trong chuyến công du tới Hà Nội, Việt Nam.

Bên cạnh đó, hàng trăm phóng viên đại diện cho các hãng tin, báo, truyền hình, thông tấn của các nước trên thế giới đang túc trực. Mọi diễn biến tại nơi đón Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục được cập nhật.

Tổng thống Donal Trump chính thức đặt chân đến Việt Nam - Hình 2

An ninh được thắt chặt ở mọi tuyến đường di chuyển của Tổng thống Mỹ Donald Trump về khách sạn Marriott (Ảnh: Thanh Niên)

Ngoài ra, tối ngày 26/2, dọc hai bên đường Đỗ Đức Dục gần khách sạn Marriott, người dân Hà Nội đứng chất kín chào đón Tổng thống Donald Trump. Tại quận Cầu Giấy, nhiều học sinh và giáo viên trên địa bàn cầm cờ, hoa và mặc áo dài đứng 2 bên đường Trần Duy Hưng.

Theo đó, Ông Kim Jong Un sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thượng đỉnh lần hai giữa hai nước vào hai ngày 27 và 28/2 tới. Những vấn đề quan trọng được bàn thảo lần này sẽ liên quan đến vấn đề giải giáp vũ khí hạt nhân bán đảo Triều Tiên và tuyên bố hòa bình trên bán đảo Triều Tiên chấm dứt tình trạng chiến tranh đã kéo dài kể từ sau cuộc chiến Triều Tiên năm 1950 – 1953.

Tổng thống Donal Trump chính thức đặt chân đến Việt Nam - Hình 3

Người dân đứng chật kín hai bên đường chào đón Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Thanh Niên)

Trước đó, ngày 24/2 phát biểu trước khi khởi hành đến Việt Nam để tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông tin rằng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên có chung quan điểm ở một mức độ nhất định và hai bên đã tạo dựng một mối quan hệ rất tốt đẹp.

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, ông không vội vàng và cũng không muốn thúc giục bất cứ ai trong vấn đề phi hạt nhân hóa. Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông không mong muốn có các vụ thử vũ khí và chừng nào Triều Tiên vẫn tiếp tục ngừng các vụ thử như vậy, các bên đều sẽ hài lòng.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.