Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ không mở cửa trở lại nền kinh tế cho tới khi "nước Mỹ mạnh khỏe"

Mặc dù, rất nôn nóng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội để người dân Mỹ quay trở lại làm việc, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn khẳng định sẽ không làm gì cho tới khi nước Mỹ “mạnh khỏe” trở lại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Phát biểu tại cuộc họp báo của nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng ngày 10/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông phải cân nhắc cẩn thận giữa mở cửa nền kinh tế và tình trạng y tế công cộng hiện nay.

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, ông sẽ sớm công bố các thành viên trong một hội đồng có nhiệm vụ tập trung vào quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế của nước này sau khi đại dịch Covid-19 qua đi.

“Thông báo về các thành viên trong hội đồng sẽ được công bố vào ngày 13/4. Đây là nhóm chuyên trách thứ hai hoặc cũng có thể gọi là một hội đồng phụ trách việc mở cửa trở lại nền kinh tế. Nhóm này sẽ bao gồm những bác sĩ giàu kinh nghiệm, các doanh nhân, cũng như có thể có thống đốc của các bang”, ông Trump cho biết.

Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thống Trump thừa nhận rằng quyết định khi nào mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sẽ là thời khắc quan trọng nhất đối với ông: “Chúng tôi sẽ cân nhắc thời điểm rõ ràng nhưng sẽ không làm gì cho tới khi chúng tôi biết nước Mỹ đã mạnh khỏe. Chúng tôi không muốn dịch bệnh bùng phát trở lại và một lần nữa phải áp dụng các biện pháp như thời gian qua”.

Tổng thống ông Trump trong thời gian qua tỏ ra khá nôn nóng về việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội để người dân Mỹ quay trở lại làm việc và một số quan chức trong chính quyền của ông cho biết các doanh nghiệp có thể mở cửa sớm nhất là trong tháng 5.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo việc mở cửa nền kinh tế quá sớm có thể dẫn tới kịch bản tồi tệ nhất đó là Covid-19 quay trở lại cộng đồng và sẽ khiến hệ thống y tế quá tải.

Tổng số ca tử vong ở Mỹ đã lên tới 18.568, và bám sát con số 18.849 ca tử vong của nước đứng đầu thế giới là Italy, tính đến sáng sớm 11/4.

Mỹ cũng sắp chạm mốc gần nửa triệu ca nhiễm Covid-19, với 496.535 ca, tính đến 11/4. Trong 24 giờ qua, nước này có thêm 35.098 ca nhiễm.

Dù số ca tử vong mỗi ngày của Mỹ vẫn ở mức cao kỷ lục, số ca nhiễm mới đang giảm ở những nơi phong tỏa nghiêm ngặt, đem lại dấu hiệu hy vọng.

WHO lo dịch bệnh 'hồi sinh' nếu nới lỏng biện pháp chống dịch

Ngày 10/04, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo các nước nên thận trọng về việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế phòng chống sự lây lan đại dịch Covid-19.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã nhấn mạnh việc dỡ bỏ những biện pháp hạn chế có thể dẫn đến sự hồi sinh “chết người” của dịch bệnh.

Ông nói: “Vào thời điểm này, một số nước đang lên kế hoạch nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội. Tuy nhiên, chúng tôi phải cảnh báo rằng việc dỡ bỏ quá sớm có thể dẫn tới sự bùng phát trở lại của dịch bệnh. Nếu không xử lý hợp lý, quá trình nới lỏng các quy định có thể nguy hiểm như thời điểm dịch bệnh lây lan”.

Theo Tổng giám đốc WHO, quyết định dỡ bỏ các biện pháp hạn chế cần được cân nhắc dựa trên tình hình kiểm soát dịch bệnh, cũng như khả năng ứng phó của lực lượng y tế.

Theo Vietnamfinance

Bài liên quan

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.