Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên

Mỹ cân nhắc 2 địa điểm cho cuộc gặp Trump - Kim, Trump duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên, Nga phá âm mưu tấn công của IS...


Triều Tiên ca ngợi cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Triều mở ra kỷ nguyên hòa bình

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên - Hình 1

Vợ chồng tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) tạm biệt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau khi kết thúc tiệc tối 27/4 (Ảnh: AFP)

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay viết cuộc họp lịch sử giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in "mở ra một kỷ nguyên mới cho hòa giải và đoàn kết dân tộc, hòa bình và thịnh vượng".

Nga phá âm mưu tấn công của IS

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên - Hình 2

Người phụ nữ đi qua trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở Moscow ngày 28/3 (Ảnh: AFP)

Cơ quan an ninh Nga ngày 27/4 nói rằng họ đã phá âm mưu thực hiện một loạt vụ tấn công vào Moskva của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 4 người đàn ông Hồi giáo đã nhận lệnh làm vậy từ người ở Syria.

Tình báo Mỹ đánh giá cơ sở thử hạt nhân Triều Tiên còn khả năng sử dụng

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên - Hình 3

Vị trí điểm thử hạt nhân Punggye-ri (Đồ họa: Al Jazeera)

 "Không có lý do gì để kết luận điểm thử nghiệm Punggye-ri không thể được sử dụng nữa", quan chức tình báo Mỹ giấu tên nói sau khi một số báo cáo khoa học cho rằng cơ sở này đã sụp đổ và không thể được sử dụng cho bất kỳ thử nghiệm hạt nhân nào trong tương lai.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuần trước tuyên bố đóng cửa điểm thử hạt nhân tại Punggye-ri dưới núi Mantap ở đông bắc đất nước. Một quan chức Mỹ nói rằng Punggye-ri vẫn có thể được kích hoạt lại trong thời gian ngắn sau khi bị đóng.

Ba người chết trong biểu tình ở Gaza

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên - Hình 4

Người Palestine bị thương sau khi biểu tình phản đối Israel ngày 25/4 (Ảnh: AFP)

Hàng nghìn người Palestine biểu tình dọc theo ranh giới giữa Gaza và Israel trong tuần thứ năm liên tiếp để yêu cầu được trở về nhà của họ, đã bị Israel tịch thu từ năm 1948. Cơ quan y tế của Gaza cho biết lính Israel đã bắn chết ba người Palestine. Có nhiều thông tin bất nhất về số người bị thương, Reuters dẫn lời cơ quan y tế tại Gaza nói rằng hơn 300 người bị thương, trong khi NYTimes nói con số này là gần 1000 người.

Hơn hai triệu người Palestine sống ở Gaza, nơi do tổ chức Hồi giáo Palestine Hamas kiểm soát từ năm 2007.


Hạ viện Mỹ nói không có bằng chứng Trump thông đồng với Nga

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên - Hình 5

Tòa nhà Quốc hội Mỹ (Ảnh: Reuters)

Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ do phe Cộng hòa kiểm soát chính thức kết thúc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016. Họ kết luận rằng Nga đã tìm cách gây bất ổn tại Mỹ thông qua tấn công mạng và mạng xã hội nhưng không có bằng chứng cho thấy chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thông đồng với Nga.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ phản kết quả này, cho rằng ủy ban điều tra không thẩm vấn đủ nhân chứng và thu thập hết bằng chứng. Cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ vẫn đang được tiến hành.


Trump có thể dự lễ khai trương sứ quán ở Jerusalem

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên - Hình 6

Tòa nhà quốc hội Mỹ (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Trump ngày 27/4 thông báo ông có thể đến Israel vào tháng tới đến khai trương sứ quán Mỹ tại Jerusalem. Quyết định dời sứ quán đến Jerusalem của Trump đã khiến người Palestine phản đối mạnh mẽ.

Jerusalem là nơi có nhiều khu vực linh thiêng của Do Thái giáo, Hồi giáo và Cơ Đốc giáo, đặc biệt là ở Đông Jerusalem. Israel chiếm Đông Jerusalem trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967, coi toàn bộ Jerusalem là thủ đô không bị chia cắt. Phía Palestine cho rằng Đông Jerusalem là thủ đô của nhà nước Palestine. Nghị quyết 181 của Liên Hợp Quốc đặt Jerusalem dưới sự quản lý quốc tế.


Mỹ cân nhắc 2 địa điểm cho cuộc gặp Trump - Kim

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên - Hình 7

Tổng thống Mỹ Trump trong cuộc họp báo ngày 27/4 (Ảnh: AFP)

Trump ngày 17/4 cho biết Mỹ xem xét 5 địa điểm làm nơi tổ chức cuộc gặp giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ngày 27/4, ông nói rằng Washington hiện chỉ còn cân nhắc hai địa điểm nhưng không cho biết chi tiết.


Trump duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ duy trì áp lực tối đa với Triều Tiên - Hình 8

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải) và Tổng thống Hàn Moon Jae-in tại Panmunjom ngày 27/4 (Ảnh:AFP)

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 27/4, Trump hoan nghênh cuộc gặp thượng đỉnh Hàn - Triều nhưng nhấn mạnh Washington sẽ duy trì các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng. "Chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm của chính quyền trong quá khứ. Áp lực tối đa sẽ tiếp tục cho đến khi Triều Tiên phi hạt nhân hóa", ông nói

"Chúng tôi sẽ không bị chơi xỏ. Chúng tôi hy vọng đạt được một thỏa thuận", ông nói với các phóng viên về kế hoạch gặp Kim Jong-un vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. "Nếu không đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ bỏ về".

Cuộc gặp hôm qua không phải là lần đầu tiên các lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc tuyên bố hy vọng về hòa bình. Hai hội nghị trước đó ở Bình Nhưỡng vào năm 2000 và 2007 đã không kiềm chế được các chương trình vũ khí của Triều Tiên hay cải thiện quan hệ lâu dài.

Cao Huyềntheo VnExpress

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.