Không gian biển tại Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa) mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị.
Không gian biển tại Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa) mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) Thanh Hóa, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ 31/8 đến sáng 3/9), các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón 395.700 lượt khách, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, TP. Sầm Sơn vẫn là địa điểm hút khách với gần 200.000 lượt khách. Tiếp đến là Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước) với 59.500 lượt khách; Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) đón 57.600 lượt khách.

Theo Sở VHTT-DL Thanh Hóa, công suất sử dụng phòng lưu trú đạt từ 35% - 37%, riêng Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông công suất sử dụng phòng đạt 100%.

Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông công suất sử dụng phòng đạt 100%.
Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông công suất sử dụng phòng đạt 100%.

Với lượng lớn khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng thu du lịch của Thanh Hóa trong kỳ nghỉ lễ đạt 870,5 tỉ đồng (tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong những năm gần đây, vào các kỳ nghỉ lễ, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn xếp trong tốp đầu cả nước. Và một trong những dấu ấn quan trọng đó là khép lại mỗi kỳ nghỉ lễ, du lịch xứ Thanh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Trong các ngày nghỉ lễ, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm... trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo, không xảy ra “sự cố”. Để có được kết quả đó, các cấp, ngành, địa phương đã phối hợp với các lực lượng chức năng nỗ lực triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp, đảm bảo các điều kiện trong quá trình đón tiếp, phục vụ khách.

Cùng với đó là sự nỗ lực của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, góp phần khẳng định hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Hoài Thu