Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng thu ngành du lịch TP.HCM ước đạt 160 nghìn tỷ đồng trong năm 2023

Chiều 10/01, Sở Du lịch TP. HCM đã tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành du lịch TP. HCM năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Theo đó, tổng thu ngành du lịch TP. HCM ước đạt 160 nghìn tỷ đồng trong năm 2023, đạt 100% so với kế hoạch đã đề ra.

Theo báo cáo về kết quả hoạt động của ngành du lịch TP. HCM năm 2023 cho thấy, khách quốc tế đến TP. HCM năm 2023 ước đạt 5 triệu lượt, tăng 44,3% so cùng kỳ năm 2022, đạt 100% so với kế hoạch năm 2023. Khách du lịch nội địa đến Thành phố năm 2023 ước đạt 35 triệu lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 100% so với kế hoạch năm 2023. Đặc biệt, tổng thu du lịch năm 2023 ước đạt 160 nghìn tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm năm 2022, đạt 100% so với kế hoạch năm 2023.

Đề cập đến công tác định hướng và phát triển sản phẩm du lịch trong năm 2023, Sở Du lịch cho biết đã tập trung triển khai quyết liệt hai nội dung quan trong trong định hướng phát triển du lịch từ nay đến năm 2030, cụ thể: Xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030; Tham mưu UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 2426/KH- UBND ngày 06/06/2023 về triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TP. HCM năm 2023.

Sản phẩm du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ được xem là sản phẩm du lịch cộng đồng đúng nghĩa đầu tiên của Tp.HCM
Sản phẩm du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng, huyện Cần Giờ được xem là sản phẩm du lịch cộng đồng đúng nghĩa đầu tiên của TP. HCM.

Nhằm nâng cao công tác quản lý nhà nước về du lịch, hướng đến phát triển du lịch Thành phố theo chiều sâu, đảm bảo hiệu quả, hiện đại, có trọng tâm, góp phần phát triển bền vững ngành du lịch Thành phố Sở Du lịch tiến hành lấy ý kiến các Sở, ngành, Thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện về dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/05/2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững với 09 nhóm nhiệm vụ giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch Thành phố.

Sở Du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Đặc biệt, nhằm xây dựng và phát triển du lịch cộng đồng, Sở Du lịch phối hợp với Huyện Cần Giờ công bố sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, xã Thạnh An. Đây được xem là sản phẩm du lịch cộng đồng đúng nghĩa đầu tiên của TP. HCM trong nỗ lực làm mới sản phẩm, đón khách du lịch trong mùa cao điểm Lễ, Tết.

Về công tác truyền thông, Sở Du lịch TP. HCM đã ban hành Kế hoạch về truyền thông điểm đến du lịch TP. HCM trên các kênh truyền thông trong nước và các kênh online, mạng xã hội 22 với các nội dung trọng tâm trong năm 2023.

Về công tác đào tạo nguồn nhân lực, Sở Du lịch TP. HCM đã phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai tổ chức sàn giao dịch việc làm Ngành du lịch TP. HCM năm 2023 với sự tham gia của 25 đơn vị (nhà tuyển dụng nhân sự) là các khach sạn từ 3-5 sao, các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu uy tín của Thành phố, chuỗi hệ thống nhà hàng được cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch với gần 2.000 cơ hội việc làm cho người lao động khi đến tham gia phỏng vấn tại Sàn giao dịch bao, đã thu hút được 754 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và trung cấp và 216 lao động tự do.

Ngành du lịch TP.HCM đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến Thành phố năm 2024
Ngành du lịch TP.HCM đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến Thành phố năm 2024.

Ngoài ra, tập trung đẩy mạnh các chương trình liên kết du lịch vùng, cụ thể: Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; TP. HCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ, Tây Bắc, Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ, Đông Bắc…

Năm 2024, tổng doanh thu du lịch ước đạt 190 nghìn tỷ đồng

Để tiếp nối và phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023, Sở Du lịch TP. HCM đặt ra chỉ tiêu năm 2024 sẽ đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 38 triệu lượt khách nội địa. Qua đó, sẽ ước đạt tổng doanh thu du lịch 190 nghìn tỷ đồng.

Để cụ thể hóa những chỉ tiêu đề ra, Sở Du lịch TP. HCM sẽ tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; Xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng của Thành phố; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch và chỉ đạo, điều hành của Sở Du lịch; Liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong nước; Đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo môi trường du lịch.

Minh An(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery
Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery

Với mong muốn mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bánh chất lượng Châu Âu với giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng, ngày 30/4, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chính thức khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 30/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT, TKCN và PTDS) có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 30/4, xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ
Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ Lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá làm việc bình thường, duy trì 100% quân số làm nhiệm vụ “xuyên lễ”, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông của tỉnh.

Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT
Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024-2025 đối với các Trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tăng 0,38%
TP. Hồ Chí Minh: Chỉ số giá tiêu dùng tháng Tư tăng 0,38%

Theo Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tư năm 2024 trên địa bàn thành phố tăng 0,38% so với tháng trước và tăng 3,48% so với cùng kỳ.