Bài 5: Công ty LG Electronics Việt Nam - hướng tới người tiêu dùng

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam, LG Electronics không chỉ ghi dấu ấn với các sản phẩm công nghệ chất lượng, mà còn bởi những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng...

“Thương hiệu tích cực - Tiêu dùng bền vững”

Chủ đề trọng tâm của Chương trình tin dùng Việt Nam 2024 là “Thương hiệu tích cực - Tiêu dùng bền vững”. Tiêu chí đánh giá và bình chọn, tập trung vào các sản phẩm - dịch vụ tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, xanh hóa và số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, bảo đảm các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm.

Trong khuôn khổ của Lễ công bố và vinh danh tin dùng Việt Nam 2024, mỗi sản phẩm hay dịch vụ được xướng tên - đều chứng minh cho xu hướng số hóa và xanh hóa này. Bằng cách tạo nên một hành trình mua sắm đa kênh, những dịch vụ cá nhân hóa, hậu mãi hay tiếp thị, chỉ những doanh nghiệp nào thực sự chủ động, tích cực, mới có thể tạo ra các dòng doanh thu mới, thu hút và duy trì khách hàng, nhờ đó đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh đầy thách thức.

Nhà máy LG Hải Phòng

Theo đó, đã có 10 sản phẩm được vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024, gồm: 

Gạo A An (Công ty CP Lương thực A An); tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen, tại thành phố xanh Ecopark (Công ty CP Bất động sản Ecopark Nomura); hệ thống nhà thuốc và tiêm chủng FPT Long Châu (Công ty CP Dược phẩm FPT Long Châu); nước khoáng thiên nhiên La Vie (Công ty TNHH La Vie); dịch vụ chăm sóc khách hàng LG Electronics (Công ty LG Electronics Việt Nam); máy tăm nước không dây Lock&Lock và bình giữ nhiệt Lock&Lock Sling Ring Nature Tumbler (Công ty TNHH Lock&Lock Việt Nam); hệ sinh thái tài chính số Viettel Money (Công ty Dịch vụ giải pháp Viettel); xe điện VF3 (Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh VinFast); rau củ quả sạch WinEco (Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp WinEco); dịch vụ đặt xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam (Công ty CP Di chuyển xanh và thông minh GSM).

Bên cạnh Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ ấn tượng tin dùng 2024, Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024, được chia theo 5 nhóm ngành chính: Chuỗi bán lẻ, nông sản, thực phẩm, đồ uống; chăm sóc sức khỏe, dịch vụ nghỉ dưỡng; vật liệu xây dựng nội - ngoại thất, đồ gia dụng; ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán; sản phẩm, dịch vụ công nghệ.

Cũng chính từ kết quả bình chọn Top 50 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024, chúng ta có thể khẳng định, tương lai của tiêu dùng bền vững sẽ ngày càng dựa nhiều hơn vào công nghệ số.

LG Electronics Việt Nam chuyên sản xuất công nghệ điện tử dân dụng, truyền thông di động và thiết bị gia dụng

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ

Khách hàng ngày nay, không chỉ đòi hỏi một quy trình bảo hành dễ dàng và nhanh chóng, mà còn kỳ vọng sự minh bạch trong mọi trải nghiệm dịch vụ.

Hiểu rõ điều đó, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam (LG Việt Nam) đã xây dựng mạng lưới 95 trung tâm bảo hành trên toàn quốc, mang đến sự thuận tiện tối đa cho người dùng. Với thời gian sửa chữa trung bình chỉ 2,7 ngày, hãng đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng trong việc xử lý sự cố sản phẩm một cách nhanh gọn, chính xác.

Không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, LG Việt Nam còn hướng đến việc minh bạch hóa quyền lợi bảo hành để tăng sự an tâm cho khách hàng. Thông qua hệ thống bảo hành điện tử Smart Warranty, người dùng dễ dàng kích hoạt bảo hành và chủ động kiểm tra trạng thái sản phẩm ngay trên điện thoại. Điều này, giúp khách hàng nắm rõ quyền lợi của mình, qua đó tạo nên sự tin cậy trong quá trình sử dụng sản phẩm và dịch vụ của LG.

Sản phẩm của LG

Trong bối cảnh khách hàng ngày càng coi trọng trải nghiệm toàn diện, không chỉ ở sản phẩm, mà còn ở dịch vụ, LG Việt Nam ưu tiên tạo nên sự kết nối dễ dàng và hiệu quả với người dùng. Hiểu rằng mỗi ý kiến phản hồi đều quan trọng, các kênh liên lạc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng được hãng tập trung mở rộng.

Từ tổng đài truyền thống, các kênh hỗ trợ từ cửa hàng, đại lý, đến những nền tảng hiện đại như Zalo, chatbot, hay email gửi đến Ban giám đốc, khách hàng dễ dàng tiếp cận và chia sẻ ý kiến của mình. Sau khi nhận được thông tin, LG Việt Nam sẽ chủ động liên hệ để trao đổi và xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh.  

Bên cạnh đó, LG Việt Nam còn tích cực khảo sát và chăm sóc sau dịch vụ bằng cách: Thực hiện các cuộc gọi khảo sát, sau khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ, gửi đường dẫn để khách hàng đánh giá, đưa quan điểm, ý kiến về dịch vụ khách hàng.

Những ý kiến này, không chỉ được ghi nhận mỗi ngày, mà còn được phân tích nghiêm túc, trở thành nguồn dữ liệu quý giá để LG Việt Nam nghiên cứu, nhằm cải tiến và mang đến các giải pháp dịch vụ phù hợp hơn. Tất cả, đều xuất phát từ cam kết của LG, trong việc không ngừng hoàn thiện để đáp ứng những kỳ vọng cao nhất của khách hàng.

Hiểu rằng quyền lợi khách hàng cần được đảm bảo từ những bước đầu tiên, gói dịch vụ cao cấp LG Premier Care ra đời với nhiều đặc quyền như đổi trả miễn phí trong 15 ngày, bảo dưỡng định kỳ 2 lần trong năm đầu tiên, ưu đãi giảm giá linh kiện, kiểm tra sản phẩm trong vòng 24 giờ… Đây không chỉ là sự hỗ trợ, mà còn là lời cam kết đồng hành lâu dài cùng khách hàng.

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gói LG Premier Care mang đến khách hàng những đặc quyền vượt trội.

Sản phẩm của LG

Đáp ứng nhu cầu về thời gian linh hoạt, LG là thương hiệu duy nhất hiện nay cung cấp dịch vụ sửa chữa ngoài giờ hành chính (từ 17h30 đến 20h30, thứ 2 đến thứ 7) tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai.

Đối với các sản phẩm thuộc dòng cao cấp hoặc nhóm sản phẩm Premier, trải nghiệm của khách hàng được nâng cao với dịch vụ lắp đặt ngay khi giao hàng tại các thành phố lớn, giúp khách hàng có thể sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Ở các khu vực khác, thời gian lắp đặt cam kết cũng được rút ngắn đáng kể, chỉ 24 giờ trong nội thành và 48 giờ đối với các khu vực ngoại thành…

Hướng đến “công ty cung cấp giải pháp cuộc sống thông minh”

Tập đoàn hiện có 3 nhà máy lớn tại Hải Phòng là LG Electronics, LG Display và LG Innotek, các công ty khác như LG CNS, LG Chemical, LG International; vận hành các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Hà Nội và Đà Nẵng, thu hút hơn 1.000 nhân lực.

Theo một báo cáo đánh giá tác động môi trường mới đây, LG Innotek đang chuẩn bị tăng đầu tư thêm 823 triệu USD vào nhà máy ở Hải Phòng để sản xuất mô-đun camera. Với khoản đầu tư bổ sung này, LG Innotek sẽ nâng tổng vốn đầu tư tại Hải Phòng lên 1,87 tỷ USD.

Ngoài ra, LG Display đã đầu tư 5,65 tỷ USD vào nhà máy sản xuất màn hình OLED tại Hải Phòng. Năm 2024, LG Display tăng vốn đầu tư thêm 1 tỷ USD vào nhà máy tại Hải Phòng, nâng tổng vốn đầu tư tại đây lên gần 5,7 tỷ USD, chuyên sản xuất màn hình OLED công nghệ cao, với quy mô 14 triệu sản phẩm mỗi tháng.

Dịch vụ vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ của LG, giúp khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm an toàn, lâu dài và hiệu quả

Với khoản đầu tư bổ sung này, tổng vốn đầu tư của LG tại Việt Nam (tính đến cuối năm 2024), ước tính vượt 9 tỷ USD. LG cũng đã công bố kế hoạch đầu tư thêm 3 tỷ USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới, nhằm mở rộng hoạt động sản xuất và nghiên cứu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất máy ảnh cho điện thoại thông minh trong tương lai.

Tập đoàn LG đang hướng tới mục tiêu trở thành “công ty cung cấp giải pháp cuộc sống thông minh” vào năm 2030, tập trung vào việc kết nối và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong các không gian như nhà ở, phương tiện di chuyển và giải pháp thương mại.

Những chiến lược đề ra, đã được CEO của LG - ông William Cho chia sẻ, tập trung vào 3 lĩnh vực trọng tâm: Mô hình kinh doanh phi phần cứng; mô hình B2B; phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới.

Để đạt được mục tiêu này, LG đặt ra chiến lược “777”, bao gồm: Tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm đạt 7% trở lên, lợi nhuận hoạt động đạt 7% trở lên và tỷ lệ EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) đạt 7%.

Theo đó, LG dự kiến đầu tư khoảng 8 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) cùng các lĩnh vực quan trọng khác, nhằm củng cố và gia tăng khả năng cạnh tranh trong tương lai. Các lĩnh vực được ưu tiên đầu tư, bao gồm kinh doanh B2B, linh kiện xe hơi, hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí (HVAC), thiết bị gia dụng tích hợp và màn hình kỹ thuật số.

Khách hàng trải nghiệm không gian sống thông mình cùng LG

Bên cạnh đó, LG chú trọng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo hỗn hợp (MR) nhằm tạo ra giá trị mới hơn cho khách hàng. Trung tâm công nghệ đầu não của tập đoàn này, đang tập trung vào 8 lĩnh vực: Phần mềm, hệ thống trên chip, trí tuệ nhân tạo, robot, vật liệu và linh kiện, công nghệ tiêu chuẩn, thế hệ máy tính mới và dữ liệu đám mây…

Thành lập từ năm 1996, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam là một doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, kinh doanh 12 dòng sản phẩm điện tử và điện lạnh gia dụng, tốc độ tăng trưởng trung bình 30%/năm. Các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng của LG với những cải tiến không ngừng về công nghệ, sáng tạo tinh tế về kiểu dáng, đã tạo dựng được một thương hiệu LE Electronics vững mạnh ở thị trường Việt Nam.

Công ty đang nắm giữ những mảng thị phần lớn về các sản phẩm: Điều hòa nhiệt độ (đứng thứ nhất); dàn âm thanh (đứng thứ nhất); TV (đứng thứ 2); màn hình máy tính (đứng thứ 2); máy giặt lồng ngang (đứng thứ 2)… Bên cạnh việc đầu tư vào các dây chuyền công nghệ mới, phát triển mạnh hoạt động kinh doanh, LG Electronics Việt Nam còn là một trong những doanh nghiệp nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Bài sau: Công ty TNHH Lock&Lock Việt Nam thứ Sáu

Thủy Hương