Vì thiếu nguồn cung, giá niêm yết của Toyota Land Cruiser 300 tại Việt Nam đã chính thức được điều chỉnh tăng thêm 96 triệu đồng.



Giá cao su ngày 23/12 ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét giữa các sàn lớn. Trong khi giá cao su RSS3 trên sàn Tocom chủ yếu đi ngang và tăng nhẹ ở kỳ hạn xa, thì cao su tự nhiên trên sàn SHFE tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh. Ngược lại, giá cao su TSR20 trên sàn SGX tăng đồng loạt ở hầu hết các kỳ hạn. Trong nước, giá thu mua mủ nước loại 1 tại Công ty Cao su Mang Yang duy trì ổn định ở mức 408 đồng/TSC/kg.

Giá sầu riêng ngày (23/12), giá thu mua sầu riêng tại các kho ổn định, sầu riêng Musang King loại A dao động mức 105.000 - 110.000 đồng/kg, giữ vị trí cao nhất trong các loại sầu riêng.

Tại thị trường châu Âu (EU), số lần cảnh báo đối với nông sản, thực phẩm Việt Nam đã giảm tới 48% so với năm 2024, từ 114 cảnh báo xuống còn 60 cảnh báo trong năm nay.

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan – Bộ Tài chính, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang Thái Lan trong 11 tháng năm 2025 chỉ đạt gần 105 triệu USD, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng nói, trước đây Thái Lan từng nằm trong nhóm 3 thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam.

Giá vàng thế giới đã vọt lên mức 4.392 USD/ounce. Trong nước, một nhà vàng cũng điều chỉnh tăng giá vàng miếng gần 1 triệu đồng/lượng.

Giá cao su hôm nay (22/12), ghi nhận xu hướng điều chỉnh nhẹ trên các thị trường chủ chốt. Tại Nhật Bản, cao su RSS3 trên TOCOM chủ yếu đi ngang, song một số kỳ hạn xa giảm nhẹ. Trái lại, sàn Thượng Hải SHFE chứng kiến mức giảm đồng loạt ở tất cả các hợp đồng, phản ánh áp lực điều chỉnh ngắn hạn. Trong khi đó, sàn Singapore SGX diễn biến trái chiều, với các kỳ hạn tăng – giảm đan xen. Trong nước, giá thu mua mủ nước tại Công ty Cao su Phú Riềng duy trì ổn định ở mức 420 đồng/TSC/kg.

Ngày 22/12, giá thép trong nước tiếp tục được giữ ổn định, trong khi quặng sắt kéo dài đà tăng nhờ biên lợi nhuận của các nhà sản xuất thép cải thiện và kỳ vọng nguồn cung được bổ sung.

Đà tăng của giá đồng được củng cố, đưa kim loại này tiến sát đỉnh lịch sử, khi Goldman Sachs nâng triển vọng và cảnh báo những hạn chế trong nguồn cung khai thác.

Càng gần thời điểm Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội càng trở nên sôi động khi các hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi quy mô lớn nhằm kích thích nhu cầu mua sắm cuối năm. Không khí mua bán tại các siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn hẳn so với những tuần trước, đặc biệt tập trung vào nhóm hàng thực phẩm thiết yếu, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.

Sau giai đoạn trầm lắng vì dịch bệnh, thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào chu kỳ phục hồi rõ nét và mở ra một cuộc cạnh tranh mới giữa các mô hình phân phối. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp bán lẻ nội địa đang nổi lên với một lợi thế mang tính nền tảng: sự am hiểu sâu sắc người tiêu dùng Việt – từ hành vi mua sắm, thói quen chi tiêu đến kỳ vọng về chất lượng và giá cả. Đây được xem là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp trong nước mở rộng thị phần trong giai đoạn thị trường tăng tốc.