Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 4.000 xe lỗi túi khí

THCL- Từ 1.9, hãng Toyota Việt Nam sẽ tiến hành thực hiện khắc phục lỗi ở bộ ph

THCL Từ 1.9, hãng Toyota Việt Nam sẽ tiến hành thực hiện khắc phục lỗi ở bộ phận túi khí của 3.958 xe dòng Vios và Corolla.

Chiều 20.7 trả lời Dân Việt, bà Lê Thị Hương Dịu – Phó Tổng Trưởng phòng Truyền thông và Trách nhiệm xã hội Toyota Việt Nam cho biết từ ngày mai, các đại lý của hãng sẽ liên lạc với khách hàng để thông báo lỗi đối với hai dòng xe trên.

Trước đó, ngày 16.7 Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch triệu hồi 3.958 xe thuộc hai dòng Vios sản xuất trong nước và Corolla nhập khẩu chính hãng để khắc phục lỗi ở bộ phận túi khí.

Xe Vios sản xuất trong nước nằm trong diện triệu hồi

Chiến dịch triệu hồi của Toyota nhằm kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước. Chiến dịch này nằm trong Chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau với số lượng khoảng gần 8 triệu xe.

Trong số gần 4.000 xe được triệu hồi tại Việt Nam, có 148 xe Corolla sản xuất từ tháng 11.2014 – 4.2005 và 3.810 xe Toyota Vios sản xuất từ tháng 9.2007 – 12.2008.

Theo TMC, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do các bị ảnh hưởng bởi cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước. Cụm phụ tùng này do công ty Takata (nhà cung cấp túi khí) sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.

Dự kiến đến ngày 1.9, Toyota Việt Nam mới chính thức tiến hành thực hiện khắc phục lỗi trong các xe triệu hồi. Về vấn đề này, bà Lê Thị Hương Dịu cho hay: “Để thực hiện một chiến dịch triệu hồi hãng phải có đủ phụ tùng thay thế. Toyota Việt Nam hiện đang chờ cụm phụ tùng từ Toyota Nhật Bản chuyển về. Việc nhập phụ tùng và đào tạo kỹ thuật viên mất thời gian nên đến tháng 9 hãng mới thực hiện”.

Toyota Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Corolla nhập khẩu chính hãng và Vios sản xuất và lắp ráp trong nước thuộc diện triệu hồi. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1,4 giờ cho xe Corolla và 2 giờ cho xe Vios .

Đối với những túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này.

Trong thời gian chờ triệu hồi xe để sửa chữa, bà Dịu cho biết các đại lý sẽ liên lạc qua điện thoại, email của khách hàng để thông báo. Nếu hành khách thấy đúng xe mình trong diện triệu hồi có thể để đại lý để kiểm tra.

Với câu hỏi, nếu trong trường hợp chờ triệu hồi xe để sửa chữa, hành khách gặp phải tai nạn, bà Dịu cho biết: “Lỗi đối với hai dòng xe này đã xảy ra nhưng trên thế giới chưa xảy ra trường hợp tai nạn đối với xe này”.

Theo Vinh Hải (danviet.vn)

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.